Bộ sách Ung thư - Tin đồn và Sự thật

  1. Sức khoẻ

  2. Sách

Đừng để bị “thao túng tâm lý” bởi những tin đồn thất thiệt. 

“Bạn có thể chiến đấu với ung.thư và chiến thắng! Nhưng những tin đồn thất thiệt về ung.thư có thể giết chết bạn một cách thầm lặng.” 

https://cdn.noron.vn/2022/10/08/508171077712002664-1665214958.jpg

 Đây là một câu nói mình đọc được trong bộ sách Ung thư - Tin đồn và Sự thật của Ruy Băng Tím. Bấy lâu nay có những vấn đề mình chỉ được nghe mọi người nói, hay đọc được trên mạng xã hội, và mình tin đó là sự thật. Có nhiều tin đồn mình cho nó là đúng, tại thấy người ta giải thích có lý quá mà. Dạo trước mình nghe có người cho rằng: “Nước đun sôi để nguội gây ung thư”, dù nghe có vẻ “kỳ kỳ”, nhưng vì không có kiến thức, nên mình đã “lầm tin” vào thông tin mình đọc được. Nhưng thật ra đây là một tin đồn sai sự thật:

“Trong nước đun sôi để nguội có tồn tại các chất có nồng độ đủ gây hại cho cơ thể người hay không, điều đó phụ thuộc vào nguồn nước và nồng độ các chất có hại ban đầu nhiều hơn là phụ thuộc vào quy trình xử lý nước. Nếu nguồn nước có nồng độ các chất hóa học được đảm bảo thì việc đun nước sôi để nguội để uống là hoàn toàn an toàn. Việc nồng độ các chất độc hại như arsen, nitrat hay chì cao phụ thuộc nhiều hơn vào nguồn gốc của nước và cách bảo quản nước. Do vậy, ý kiến cho rằng nước đun sôi để nguội có thể gây ung thư có thể xem như không hợp lý.”

Mình đọc được thông tin này qua cuốn sách Ung thư Tin đồn và Sự thật: Phòng ngừa ung thư - Thế nào mới đúng? Sau khi đọc qua cuốn sách này, mình đã biết thêm nhiều kiến thức hữu ích để bảo vệ sức khoẻ. Cuốn sách đã sử dụng các tài liệu khoa học, các nghiên cứu chính thống để giải thích đến người đọc. Sách có nội dung dễ hiểu với các hình ảnh minh hoạ cụ thể, infographic rất đẹp giúp mình hiểu và nhớ thông tin rất nhanh. 

Mình chưa bao giờ dành nhiều thời gian để tìm hiểu nguồn gốc của thông tin. Có lẽ vì vậy nên đôi khi mình hay bị “dắt mũi”, mình nghĩ rằng thông tin ai đó đưa ra là đúng dù mình chưa thật sự hiểu hết. Mình mong là tất cả chúng ta đều có thể dành thời gian để chọn lọc thông tin đúng và hữu ích, nhất là tin đồn về sức khỏe.

https://cdn.noron.vn/2022/10/08/508171077712002666-1665214990.jpg
Từ khóa: 

sách ung thư

,

sách y khoa

,

bệnh ung thư

,

sức khoẻ

,

sách

Bộ sách tím đẹp quá, sách dày lắm ko Dung?

Trả lời

Bộ sách tím đẹp quá, sách dày lắm ko Dung?