Các brand nên "đá xéo" nhau như thế nào cho khéo?

  1. Marketing

Sáng nay tình cờ em thấy được một văn bản kiện tụng như thế này được truyền nhau trên FB. Tóm tắt là, Nestle' sở hữu thương hiệu MILO kiện FrieslandCampina sở hữu thương hiệu Olvantine vì cho rằng đối thủ cạnh tranh không lành mạnh, ăn cắp thông điệp và có ý đá xoáy, làm người tiêu dùng hiểu sai lệch thông điệp gốc.

Chuyện là MILO đang có chiến dịch Nhà vô địch MILO để thúc đẩy tinh thần thể thao và nỗ lực của trẻ em VN. Ngay sau đó, Ovaltine đưa ra thông điệp với hashtag #changcanvodich (chẳng cần vô địch) #chicanconvui (chỉ cần con vui) cùng nhiều hoạt động quảng bá.

Với vụ này em nghĩ ngay đến cặp đôi truyền kiếp CocaCola và Pepsi, với liên tiếp các đòn đáp trả nhau. Hay gần đây với chiến dịch sinh nhật Lazada, một loạt các anh em E-commerce khác đưa ra các thông điệp khiêu khích.
- Vậy thì e thắc mắc là như thế nào sẽ là phạm luật, như thế nào là không? Ovaltine có sai hay không?
- Và bài học rút ra cho các brand khi cạnh tranh với đối thủ là gì?

user upload
Từ khóa: 

truyền thông

,

thông điệp truyền thông

,

luật truyền thông

,

marketing



Audi: Tới lượt ông đi, BMW.
BMW: Chiếu tướng.
Trả lời


Audi: Tới lượt ông đi, BMW.
BMW: Chiếu tướng.

Netsle dường như đang tận dụng chuyện này để làm branding này. 

Nẫy search bài milo & Ovaltine ra link bài của Soha; nhưng click vào lại là một nội dung quảng cáo cho Nestle về CSR . Có vẻ độiPR nhà Netsle đang tậ dụng chuyện này :)) 


Cái link gốc bạn xem hình bên dưới sẽ thấy nội dung (goc-canh-tranh-bien-quang-cao-cua-hai-hang-do-uong-dim-hang-nhau-giua-nga-tu-duong-khien-nhieu-nguoi-thich-thu) 

user upload

Mình biết được chiến dịch của Milo trước đó. Khá nhân văn. Bảng quảng cáo của Ovaltine chỉ là phát sinh nhất thời thôi không có chiến lược trước thì phải. Về sản phẩm thì vẫn dùng milo thôi. Đã thử qua Ovaltine nhưng mà MILO NGON HƠN :)

user upload

Rất khéo :))