Các ứng dụng free đang kiếm tiền như nào?

  1. Phát triển sản phẩm

Em đang tự băn khoăn là những cái ứng dụng mình đang dùng ấy, họ để cho mình tải về miễn phí không mất tiền mà có hàng triệu, trăm triệu người dùng như thế xong họ còn phải hoạt động, phát triển nền tảng trong bao nhiêu thời gian. Thì họ kiếm tiền từ đâu để duy trì và phát triển ạ?

Từ khóa: 

ứng dụng

,

kiếm tiền

,

phát triển sản phẩm

Chắc chắn là tiền chạy quảng cáo rồi :) Chưa có cái app free nào mình tải mà không có quảng cáo cả. Ngay cả những trò offline, tắt wifi thì không có qc chứ bật wifi lên là kiểu gì cũng có. 

Trả lời

Chắc chắn là tiền chạy quảng cáo rồi :) Chưa có cái app free nào mình tải mà không có quảng cáo cả. Ngay cả những trò offline, tắt wifi thì không có qc chứ bật wifi lên là kiểu gì cũng có. 

Tiền người dùng thanh toán trong trò chơi thông qua việc thanh toán tiếp diễn kiểu như mua vật phẩm, nâng cấp, trang phục, VIP trong trò chơi. Kiểu thanh toán thứ 2 là thanh toán 1 lần là mãi mãi, nhà điều hành sẽ cung cấp cho người chơi 1 vài tính năng cơ bản, để sử dụng hết, truy cập các tính năng cao cấp thì người dùng sẽ phải trả thêm 1 khoản phí nhỏ hoặc sẽ người dùng sẽ phải đăng kí trả phí hàng tháng/năm để được sử dụng các tính năng đó như kiểu Netflix hay Spotify, Apple Music. Bạn làm cái ví dụ đơn giản thì sẽ thấy người ta thu cả tỷ hoặc chục tỷ, trăm tỷ hàng tháng đấy.

Cũng nhiều cách kiếm lắm, quảng cáo, tài trợ, ứng dụng miễn phí cũng trở thành công cụ để khách hàng tiếp cận sản phẩm của công tỵ như 1 hình thức marketing đơn giản thôi. Ngoài ra thì họ có thể thu thập và bán dữ liệu về người dùng về hành vi, thói quen, bất kì thứ gì có giá trị cho bên có nhu cầu.

Mĩnh cũng đang chung một thắc mắc như bạn. Biết là trang web free cũng có thể tạo ra lợi nhuận nhưng mà mình cứ nghĩ và thậm chí là đinh ninh là nó không nhiều để nuôi nhân sự vận hành á.

Hầu hết là nạp game anh ạ, em có thằng bạn chơi tốc chiến mà nó nạp gần 7tr vào trò chơi chỉ để mua trang phục với thẻ kiểu dạng vip ý. Tưởng tượng 100 tk phải có đến 20 tk nạp game rồi, trong khi đó 4 người nạp nhiều như tk bạn em và 16 người nạp ít thì kiếm tiền còn khủng gấp mấy lần app phải trả tiền 1 lần ý chứ.