Cách tạo website cá nhân?

  1. Kỹ năng mềm

Sắp tới mình muốn lập một website để tập tành viết blog, nhưng vẫn chưa biết phải làm thế nào để có thể xây dựng cho mình một website tốt.

Từ khóa: 

kỹ năng mềm

Chào bạn, hiện tại mình đang dùng blogspot và thấy cũng khá ổn, bạn thử tham khảo nhé:

Trả lời

Chào bạn, hiện tại mình đang dùng blogspot và thấy cũng khá ổn, bạn thử tham khảo nhé:

Khi nói đến xây dựng một trang web cá nhân thì một trình tạo trang web hàng đầu như Zyro đóng một vai trò rất quan trọng. Bởi nó giúp những người không có chút chuyên môn về kỹ thuật nào dễ dàng tạo ra một trang web.

Zyro là một trình tạo trang web dễ sử dụng được cung cấp bởi Hostinger. Mặc dù đang gia nhập vào một thị trường ngách, nhưng Zyro vẫn có những điểm nổi bật rất riêng. Nó gọn gàng, dễ quản lí, và đặc biệt có mức giá vô cùng rẻ.

Mặc dù nói là dễ sử dụng, nhưng mình hiểu cảm giác khi một người chưa có chút kiến thức về web nào phải nghĩ đến việc bắt tay vào xây dựng một trang web từ đầu.

Bước 1: Đăng Ký Tài Khoản Zyro.

Đầu tiên bạn cần phải đăng kí một tài khoản Zyro. Chỉ cần nhấn nút Tham gia Zyro trên trang chủ và sử dụng địa chỉ email của bạn.

Sau khi đã nhập địa chỉ email và mật khẩu thì bạn sẽ được chuyển đến màn hình chào mừng. Chỉ đơn giản như thế!

Bước 2: Chọn Template

https://cdn.noron.vn/2020/12/31/41041543213720691-1609378708_1024.png

Ở màn hình chào mừng sẽ có nút Bắt Đầu, bạn có thể nhấn vào để bắt đầu lựa chọn template ưa thích và xây dựng trang web của bạn ngay.

Zyro cung cấp hai kiểu template, một là trang web thông thường và hai là cửa hàng online. Những template cho trang web thông thường sẽ phù hợp cho thêm thông tin và hình ảnh. Trong khi template cho cửa hàng online thì sẽ có thiên hướng giống tờ rơi bán hàng hơn.

Khi đã quyết định xong, hãy di con trỏ vào template và chọn Bắt Đầu Tạo. Sau đó bạn sẽ được đưa tới trình chỉnh sửa của Zyro.

Bước 3: Chỉnh Sửa Template.

Zyro hoạt động dựa trên việc xây dựng các khối. Những khối này được gọi là các Phần Tử, chúng có thể được thêm, xóa hoặc chỉnh sửa. Hãy tưởng tượng chúng giống như những viên gạch đồ chơi mà bạn có thể xáo trộn hoặc xây lên.

a. Thêm Phần Tử

https://static.ybox.vn/2020/11/2/1606212287663-Add_Elements.jpg

Ở thanh menu trên cùng có một lựa chọn là thêm phần tử. Zyro đã được thiết lập sẵn để cung cấp những phần tử thường được dùng để tạo trang web cá nhân. Bao gồm các văn bản (khối văn bản có thể thay đổi kích cỡ), hình ảnh và nhiều thứ khác nữa.

Để thêm một phần tử, hãy nhấp vào Thêm Phần Tử và chọn cái mà bạn muốn. Sau đó kéo và thả nó vào template. Lúc này sẽ có một hệ thống lưới xuất hiện.

b. Sắp Xếp Theo Bố Cục Lưới

https://static.ybox.vn/2020/11/2/1606212348610-bo-cuc-luoi.jpg

Bố cục lưới sẽ xuất hiện khi bạn kéo và thả một phần tử vào template hoặc khi di chuyển một phần tử. Những ô lưới này giúp bạn thấy được những vị trí mà bạn nên đặt một phần tử vào.

Bất kì sự thay đổi nào cũng cần phải tuân theo kích thước cơ bản của mỗi ô vuông trong bố cục lưới. Hãy coi đó như một “nguyên tắc sắp xếp”, có nghĩa là phần tử không được nhỏ hơn kích thước của lưới.

c. Chỉnh Sửa Các Phần Tử

https://static.ybox.vn/2020/11/2/1606212396071-chinh-sua-phan-tu.jpg

Nếu có một phần tử bạn không thích hoặc muốn di chuyển, hãy nhấp vào phần tử đó, xung quanh nó sẽ hiện lên một đường viền màu xanh. Từ đây bạn có thể kéo, di chuyển, thay đổi kích thước hoặc chỉnh sửa tùy ý.

Ví dụ như khi nhấp vào một hộp văn bản, lựa chọn Chỉnh Sửa Văn Bản sẽ hiện lên đường viền xanh. Những chỉnh sửa sẽ được áp dụng ngay lập tức giống như trên một phần mềm soạn thảo văn bản.

d. Thao Tác với Các Phần Tử.

https://static.ybox.vn/2020/11/2/1606212449648-phan-tu.jpg

Ở phía dưới của trang chủ, bạn sẽ thấy có một lựa chọn là Thêm Phần. Phần này là thứ dùng để tách rời từng trang trên Zyro. Bởi một trang web mà chỉ được xây dựng trên một trang dài dằng dặc thì sẽ không được hấp dẫn cho lắm.

Việc sử dụng các phần này sẽ giúp cải thiện trải nghiệm người dùng và cho phép bạn thu hút sự chú ý của họ với những nội dung khác nhau thông qua phần mục lục. Ví dụ như cho một trang web CV, bạn có lẽ sẽ phải tách rời phần “Kỹ năng” và “Portfolio”.

Tương tự như các template, Zyro cũng có những mục được thiết lập sẵn mà bạn có thể chọn thông qua Thêm Phần. Chúng sẽ tự động tùy chỉnh để phù hợp với template. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn trang trống để tự tùy chỉnh theo ý thích.

Bước 4: Kiểm Tra Độ Thân Thiện với Các Thiết Bị Di Động.

https://static.ybox.vn/2020/11/2/1606212518585-Mobile-1.jpg

Hiện nay có rất nhiều người dùng sử dụng thiết bị di động để truy cập website. Vì thế trang web của bạn nên được định dạng để phù hợp cả với những thiết bị đó.

Zyro sẽ tự động giải quyết việc này cho bạn, tuy nhiên bạn vẫn có thể tự kiểm chứng nếu muốn. Ở thanh điều hướng trên cùng sẽ có biểu tượng của thiết bị để bàn và thiết bị di động. Nhấp vào một trong hai sẽ cho bạn một cái nhìn tổng quan trên từng thiết bị để xem liệu trang web của mình trông có ổn hay không.

Khi bạn cảm thấy hài lòng với trang web trên cả thiết bị để bàn và di động, hãy nhấp vào nút Xuất Bản ở góc trên cùng bên phải để người xem có thể truy cập.

Mình nghĩ nếu bạn muốn viết blog thì bạn nên tạo một trang trên Facebook. Như vậy sẽ dễ tiếp cận người đọc hơn so với tạo website. Tại vì nhiều người dành khá nhiều thời gian để lướt Facebook.

Mà nói nó "dễ hơn" không có nghĩa là nó "không khó"

Cơ mà viết blog trên website thì nhìn nó "chuyên nghiệp" hơn.