Cần chuẩn bị gì để trở thành một content freelancer?

  1. Marketing

Mình không theo học chuyên ngành liên quan đến truyền thông, cũng không phải là một người quá sáng tạo nhưng mình thích viết lách và đang định hướng theo con đường này nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu ạ...

Từ khóa: 

marketing

Mình nghĩ 

Võ Thanh Vĩ
sẽ giúp được bạn.

Trả lời

Mình nghĩ 

Võ Thanh Vĩ
sẽ giúp được bạn.

  • Chào bạn! mình cũng là tay mơ mới vào nghề thôi, so với các bạn khác mình chả là cái đinh gì định vị trên bản đồ nghề content đâu hihi. Có bạn tag mình vào thì mình chia sẻ thật với bạn.
  • Cần chuẩn bị căn bản gồm kiến thức, kỹ năng, thái độ để thành một content freelancer. Đây là điều kiện cần. 
  • Cụ thể, kiến thức phải có là kiến thức chuyên môn, giả sử bạn học chuyên ngành giáo dục đi thì đó là kiến thức chuyên môn của bạn, cái này có là điểm cộng, điểm mạnh, ngoài ra bạn còn phải bổ sung kiến thức ngoài ngành như tâm lí, marketing, bóng đá,.... Kiến thức nghề content (bạn đọc sách như viết đi đừng sợ, thôi miên ngôn từ, content hay nói thay nước bọt,... hoặc tốt hơn bạn học khóa học của anh Phùng Thái Học hoặc chuyên gia nào đấy giá phải chăng).
  • Kỹ năng bạn cần có là kỹ năng gồm kiếm khách, tìm kiếm, phân tích và nghiên cứu thông tin, lập quy trình viết content, lập kế hoạch,... Tiếp theo là kỹ năng công cụ như thiết kế ảnh (canva), keywordio (tìm kiếm từ khóa SEO), wordpress (thực hành giao diện về viết),...
https://cdn.noron.vn/2022/11/20/4-tinh-huong-khien-content-writer-xiu-up-xiu-down-khi-di-lam-1611149611-1668941089.jpg
Cần có kiến thức, kỹ năng, thái độ trong nghề content
  • Tiếp đến là thái độ tốt tức là bạn phải có ý chí chịu đựng ngồi lâu 10 - 14 tiếng trên lap hay PC, tinh thần thép chịu cực khổ, nhẫn nhịn với sự khó tính của khách hàng khi họ đòi hỏi bạn chỉnh sửa content liên tục.
  • Hơn nữa, bạn còn cần phải có điều kiện đủ gồm: khả năng giữ thiết lập mối quan hệ và giữ chân khách hàng, kỹ năng deal job tốt, Marketing bản thân để xây dựng nhân hiệu nhằm thu hút khách,... 
  • Theo mình, thứ nhất bạn nên bắt đầu tập viết chia sẻ bài viết của minh trên các group FB, diễn đàn để luyện tay nghề và có cơ hội kết nối nhiều người viết có thể giúp bạn thêm thông tin bổ ích hay may mắn kiếm được khách luôn thì sao.
  • Thứ hai bạn không phải là một người sáng tạo thì theo mình sáng tạo có thể học được, cần thời gian để trau dồi điều này. Sáng tạo chả có gì cao sao siêu, cũng chỉ đơn giản liên kết các idea với nhau, so sánh, liên tưởng con người, đồ vật với các sự vật, sự việc. 
  • Bạn nên nhận job content SEO là tốt nhất khi khởi đầu công việc này, vì nó không đòi khỏi quá nhiều sáng tạo như content Social mà viết content SEO nghiên về chỉ số kỹ thuật (click, outside, onside, traffic, keyword,...), tìm hiểu thông tin và nó không đòi hỏi viết hay hay dở mà đúng để lên top google là được.
  • Chúc bạn vào nghề thành công ^^

Vĩ Content - Sứ Giả Content

👉Nhớ cho mình xin lượt follow nhen. Cảm ơn bạn ^^