Chăm sóc chủ động chìa khóa vàng bảo vệ sức khỏe

  1. Sức khoẻ

KHI TA CÒN TRẺ BÁN SỨC KHOẺ ĐỂ LẤY VÀNG

KHI TA GIÀ BÁN VÀNG ĐỂ LẤY SỨC KHOẺ

HÃY CHĂM SÓC SỨC KHOẺ CHỦ ĐỘNG

5 “bí kíp” giúp bạn quan tâm đến sức khỏe bản thân đúng cách hơn.

1. Uống đủ nước: Trung bình 2 lít nước mỗi ngày hỗ trợ cho tuần hoàn mạch máu và hệ tiêu hóa. Một công thức tính đơn giản chính xác nhất là 40 ml/kg trọng lượng cơ thể sẽ cho bạn biết số lượng nước phải uống. Các loại nước ép trái cây, nước đun từ các loại rau mát, táo đỏ cũng là một lựa chọn tốt. Cần nhớ là đồ uống có cồn không thay thế được nước lọc, vì vậy đừng nên quan niệm “uống bia để khỏi uống nước”.

2. Vận động: Luyện tập một môn thể thao đều đặn như yoga, tập với máy thể dục, lắc vòng hay chỉ đơn giản là chạy, đi bộ, 30 phút mỗi ngày là thời gian các chuyên gia khuyến khích.

3. Thải độc: Điều chỉnh chế độ ăn uống điều độ và khoa học, hạn chế đường, muối và mỡ, tang cường rau xanh, đủ thành phần và đa dạng không chỉ giúp bạn ngon miệng mỗi bữa ăn mà còn giúp tăng cường trao đổi chất. Bên cạnh đó, bạn cũng cần sử dụng thêm một số thực phẩm chức năng phù hợp để hỗ trợ thải độc ruột, gan, ký sinh trùng, giúp tăng cường chức năng của nội tạng và thanh lọc cơ thể.

4. Bổ sung dinh dưỡng: Quá trình lão hóa bắt đầu khi bạn qua mốc 25 tuổi và việc bổ sung các dưỡng chất cần thiết ngoài thực phẩm thông thường sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc tăng cường miễn dịch, nên nhớ một cơ thể sống “nghèo nàn” dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất sẽ không bao giờ có đủ sức đề kháng đề chống lại dịch bệnh và ung thư.

5. Khám bệnh định kỳ: Thường xuyên kiểm tra sức khỏe với chuyên gia y tế, có những bệnh nan y chỉ có thể được phát hiện qua thăm khám chuyên sâu và được chữa trị rất khả quan nếu phát hiện sớm.

Từ khóa: 

chăm sóc bản thân

,

chăm sóc sức khỏe

,

chìa khoá

,

thực phẩm

,

bảo vệ sức khoẻ

,

sức khoẻ