Chán đời à? Đi học Code đi!

  1. Công nghệ thông tin

Đừng xem cái tiêu đề lừa tình 😅 Nhưng thực sự là mình đã đi học code vào lúc chán đời thật nhưng không phải vì mình chán đời mới đi học code 🤣

Đợt Covid vừa rồi công ty mình cho work from home, và bọn mình work from home hẳn 1,5 năm luôn vì công ty mình có quan điểm thận trọng và tuân thủ. Vậy là suốt một năm rưỡi quãng đường di chuyển của mình đúng nghĩa là chỉ có trong một căn phòng 20 mét vuông, xa hơn là di chuyển sang các phòng khác trong nhà. Cộng thêm với việc mình không được ra ngoài đường và các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ăn uống, vui chơi...bình thường của mình cũng bị hạn chế nên mình cũng rơi vào chán nản một thời gian. Sau thì mình thấy không thể chán mãi như thế và không thể coi Covid là tận thế được, ít ra mình vẫn còn một công việc được trả lương đều đặn khiến mình không phải lo nghĩ gì thì tại sao phải phí thời gian của mình vào việc chán nản. Từ suy nghĩ đó, mình đã tham gia vô vàn các hoạt động online, trừ việc lê la hàng quán ra thì mọi hoạt động của mình đều được chuyển thành online hết, cũng không tệ. Đợt đó, mình đã kịp tham dự campus dành cho các cây bút phê bình phim trẻ trong khuôn khổ một liên hoan phim độc lập ở Ý, rồi phỏng vấn làm biên tập viên cho Phê Phim nhưng vì lỡ mất tin nhắn trúng tuyển nên cuối cùng không đi làm được, tham dự Room XX - một diễn đàn mô phỏng Room XX của Liên Hợp Quốc - ở đó chúng mình đã nói chuyện về các vấn đề quyền con người, việc mà mình vẫn luôn quan tâm và theo đuổi kể từ khi mới bước chân vào trường luật, và đặc biệt là mình nhận được học bổng toàn phần tham dự khóa học coding của SheCodes - một tổ chức cung cấp các khóa học coding từ cơ bản đến nâng cao, và họ có hoạt động trao học bổng cho phụ nữ trên toàn thế giới. Vậy là con đường học code của mình bắt đầu như thế!!!

Thực ra mình vốn là một đứa lowtech, những khái niệm về kỹ thuật, công nghệ là mình không có hiểu nhiều đâu, dù đã đọc bao nhiêu lần cũng thấy không hiểu. Nhưng cuộc đời từng run rủi cho mình có thời gian làm chuyên viên nghiên cứu về startup và đổi mới sáng tạo cho một đề án chính phủ, nên từ đó mình được mở rộng hiểu biết kha khá về công nghệ. Mình nhận ra dù ít hay nhiều thì việc mù công nghệ ở thời đại này có thể khiến cho bản thân tụt hậu. Và trong tất cả các ngôn ngữ mình học, thì ngôn ngữ lập trình sớm muộn gì cũng sẽ trở thành một thứ ngôn ngữ toàn cầu. Đó cũng là động lực thúc đẩy mình apply học bổng của SheCodes.

https://cdn.noron.vn/2022/05/28/798038193145968-1653751247.png

Chứng chỉ hoàn thành khóa Basic của mình nè.

Bắt đầu vào học, khi vẫn còn đang ôm nỗi lo là mình không học được thì Matt Delac - giảng viên chính và cũng là founder của SheCodes đã đưa mình đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác khi hướng dẫn cho mình từ những điều cơ bản nhất về coding một cách dễ hiểu và hết sức thú vị. Các video trong khóa học đều được tinh giản các từ ngữ đao to búa lớn, dù anh Matt là người Pháp nhưng nói tiếng Anh rất dễ hiểu và mạch lạc, ít nặng tiếng Pháp, ngoài ra khóa học còn có phụ đề nên không lo là không hiểu đâu nhé. Ở khóa basic, học viên được tiếp cận từ khái niệm cơ bản của CSS, HTML và nhận ra rằng việc coding thực sự thú vị và hoàn toàn có thể hiểu được chứ không phải thứ trên trời. Cuối cùng thì mình đã hoàn thành khóa Basic khi hoàn thành project cá nhân đầu tiên và được cấp chứng chỉ. Giờ mình đang học khóa Plus là khóa nâng cao đầu tiên sau Basic.

Thực ra mình học thêm coding không phải vì cái gì đao to búa lớn mà đơn giản là để biết và vì mình thích học thôi, nhưng dù là vì gì thì kiến thức mới là mở ra chân trời mới, và mình thực sự đã được mở mang rất nhiều khi học khóa học coding của SheCodes. Hiện tại SheCodes vẫn đang cung cấp học bổng toàn phần cho học viên nữ nên bạn nào hứng thú và muốn tìm hiểu thì có thể thử học xem sao nhé.

Link đến SheCodes:

Từ khóa: 

khoa_hoc

,

hoc_bong

,

coding

,

shecodes

,

công nghệ thông tin

Đa tài đa nghệ quá bạn ơi:)

Trả lời

Đa tài đa nghệ quá bạn ơi:)

Oh, hóa ra em học bên SheCodes à :D

Mới đọc qua tưởng 300 bài code thiếu nhi của Voz 😅😅