Chỉ còn lại 5$ để trả học phí.

  1. Giới tính

50%

Mức độ thích kiểm soát người yêu của bạn ở mức trung bình. Bạn tin tưởng người yêu, ít khi hỏi han về các mối quan hệ của anh ấy/ cô ấy. Là người ít bộc lộ ra ngoài, bạn khá bình tĩnh và giải quyết theo lý trí những vấn đề liên quan đến tình cảm. Bạn ít khi làm căng, chỉ chú ý nhiều hơn đến các mối quan hệ của người yêu, nhắc nhở nhưng không cấm đoán. 


Theo y học cổ truyền, tinh khí là phần tinh hoa của ngủ tạng lục phủ, là gốc của thân người. Mọi phương pháp dưỡng sinh đều chú trọng đến việc giữ tinh, tránh làm cho tinh hao khí tán. Đặc biệt trong một số trường hợp, những thanh thiếu niên, những người sống độc thân, ly thân, tu sĩ… thì yêu cầu dưỡng sinh về mặt tình dục còn bao hàm ý nghĩa giải toả được những ức chế sinh lý và thăng hoa năng lực tính dục để tăng cường sức khoẻ và phát triển trí tuệ. 

Quan niệm về tình dục trong y học cổ truyền.


Nhu cầu thăng hoa năng lực tính dục.

Theo y học cổ truyền, tinh khí là phần tinh hoa của ngủ tạng lục phủ, là gốc của thân người. Tinh khí được tạo thành từ tinh tiên thiên ở tạng thận và tinh hậu thiên chuyển hoá từ thức ăn. Người xưa ví tinh như chì vì nó trầm trọng dễ lọt mất, lại ví như cọp vì tính nó hung hăng khó hàng phục.

Sức mạnh của tình dục chứa đựng một mãnh lực huyền bí mà rất ít người biết đến. Khi sức mạnh của nó không phát lộ ra ngoài thì nó biến đổi thành tinh chất “Ojas”, một yếu tố cần thiết để đạt đến tâm thức đại đồng. Chính Ojas sinh ra khí lực, sức mạnh và sự hấp dẫn, không những để đạt đến các trạng thái cao thượng của con người mà còn để thành công trong mọi lãnh vực, đặc biệt nhất là lãnh vực sáng tạo.

 Để tôi lấy một ví dụ cho anh dễ hiểu: Nếu anh có 100 đồng trong ngân hàng, anh dự định sẽ trích ra một phần trong đó ra để học một nghề mới. Anh không biết sẽ phải trả học phí ra sao nhưng anh không muốn nghĩ đến điều đó vội. Ngày mai là sinh nhật của anh và anh muốn tổ chức một bữa tiệc lớn. Việc anh nghĩ đến trước mắt là đi chợ mua thật nhiều đồ ăn, kẹo bánh, thịt cá, rượu v.v… Anh tiêu cho buổi tiệc mất 95$ và chỉ còn lại 5$ để trả học phí. Số tiền 5$ này chính là điều thầy anh đã nói đến. Người ta khó có thể tiến xa trên lãnh vực tâm linh nếu không biết kiểm soát tình dục. Sức mạnh của tình dục cũng giống như số tiền ngân hàng, nó đi theo hai khuynh hướng hoặc đi lên cao hay đi ra ngoài.

Từ khóa: 

sex

,

giới tính