Chiến lược luyện nghe TOEIC Part 3 hiệu quả

  1. Ngoại ngữ

Hôm nay mình quay lại với chiến lược luyện nghe TOEIC Part 3 thuộc Listening Comprehension. Mọi người cùng xem các bài thuộc loạt bài luyện TOEIC tại đây:

part3

Vậy với cấu trúc này ta sẽ có những mẹo làm bài thi TOEIC Part 3 như thế nào nhỉ?

Lưu ý 1: Bạn phải đọc kỹ câu hỏi

Trước hết bạn nên đọc câu hỏi 41-43 và các lựa chọn trả lời cho sẵn trong khoảng thời gian Directions được đọc qua băng (30 giây). Nếu làm vậy, bạn mới có thể trả lời nhanh chóng câu hỏi 41-43 và có đủ thời gian dành cho các câu hỏi kế tiếp. Mặc dù thời gian trống giữa các câu hỏi là 8 giây, nhưng bạn không nên dành hết thời gian đó để trả lời một câu. Hãy đánh dấu thật nhanh vào phiếu bài làm và dành thời gian để đọc câu hỏi tiếp theo.

Lưu ý 2: Dứt khoát bỏ qua nếu không trả lời được

Vấn đề lớn nhất đối với các bạn ở trình độ sơ cấp là nếu gặp trở ngại khi trả lời một câu hỏi nào đó thì các bạn sẽ dễ bối rối và không đọc câu hỏi tiếp theo, rồi cứ "vương vấn" mãi với câu hỏi chưa trả lời được đến nỗi không thể tập trung được. Với ai ở trình độ cao hơn, họ có thể trả lời những câu hỏi đã biết, nhưng nếu không làm được thì sẽ dứt khoát bỏ qua. Đây cũng là một kỹ năng bạn cần phải luyện tập. Đối với TOEIC Part 7, đôi khi bạn phải bỏ lại 10 câu liền vì không có đủ thời gian, vậy tại sao ở Part này không thể bỏ nổi lấy 1 câu để tiếp tục?

Lưu ý 3: Để luyện thi TOEIC Part 3 thật tốt, hãy ghi nhớ thứ tự sau đây và làm theo nhé!

  1. Đọc trước câu hỏi
  2. Nghe băng
  3. Đánh dấu trực tiếp vào phiếu bài làm
  4. Thời gian trống giữa các câu hỏi là 8 giây, bạn hãy trả lời thật nhanh câu hỏi rồi dùng khoảng thời gian còn lại để đọc câu hỏi tiếp theo.

Lưu ý 4: Cần để ý rằng thứ tự của câu hỏi không theo đúng thứ tự của nội dung trong mẩu đối thoại

Mỗi mẩu đối thoại có 3 câu hỏi, nhưng thứ tự của nội dung trong mẩu đối thoại và thứ tự của câu hỏi có thể khác nhau. Chẳng hạn, nội dung của lời thoại đầu tiên có thể trở thành đáp án của câu hỏi thứ ba; mẫu câu có thể làm đáp án cho câu hỏi thứ hai xuất hiện 3-4 lần trong một mẩu đối thoại. Vì vậy, bạn không nên nhìn sang câu hỏi thứ nhất ngay khi lời thoại đầu tiên, mà phải nắm vững nội dung liên kết toàn thể mẩu đối thoại.

Lưu ý 5: Hãy để ý giới tính của giọng đọc là nam hay nữ

Nếu nắm được đó là câu hỏi người nam hay người nữ trong lúc đọc trước câu hỏi thì khi nghe mẩu đối thoại, bạn có thể tập trung nhiều hơn phần nội dung có liên quan.

Bạn có thêm mẹo thi TOEIC Part 3 nào hiệu quả nữa không? Cùng chia sẻ và đóng góp để mọi người cùng học tập ôn luyện nhé!

Từ khóa: 

luyện nghe toeic part 3

,

toeic 2 kỹ năng

,

luyện nghe toeic

,

mẹo thi toeic part 3

,

ngoại ngữ