Chiến lược marketing của Zara: Không đầu tư vào quảng cáo?

  1. Marketing

Khi tìm hiểu về Zara, bạn sẽ hiếm khi thấy những quảng cáo trên TV hay Internet bởi chiến lược marketing của họ là "Không đầu tư vào quảng cáo".
https://cdn.noron.vn/2021/12/09/323670698816579-1639044711_1024.jpg

TẠI SAO ZARA KHÔNG ĐẦU TƯ VÀO QUẢNG CÁO?

Thay vì số tiền dùng để quảng cáo, Zara sẽ sử dụng cho việc khai thác thị trường mới và mở các cửa hàng. Mở càng nhiều cửa hàng, độ phủ sóng thương hiệu càng rộng khắp, khách hàng sẽ càng biết đến Zara nhiều hơn.

Đây là một chiến lược marketing độc đáo và khá "khó nhằn" đối với nhiều công ty, nhưng đối với Zara, đây là một cách đầu tư thông minh và phù hợp với phương thức kinh doanh của công ty. Bởi Zara loại bỏ hoàn toàn các khâu trung gian như vận chuyển, thuê mặt bằng trung tâm thương mại,... mà sử dụng cửa hàng của chính mình, vừa giảm tối đa chi phí vừa giúp khẳng định thương hiệu độc quyền.

Zara cũng lựa chọn những địa điểm đẹp nhất trong những thành phố chính, bày những sản phẩm đẹp nhất qua cửa sổ còn bên trong được trưng bày một cách tinh vi. Chính vì vậy, để tìm được địa điểm mở cửa hàng Zara không phải việc đơn giản, đó là một quy trình cần đến rất nhiều yếu tố, có kiến thức và kinh nghiệm liên quan đến vị trí, hình ảnh, thiết kế cửa sổ và nội thất.

Cre: Thùy Trang - AgencyVn

Từ khóa: 

marketing

,

quảng cáo

,

zara

,

chiến lược marketing

,

marketing

Zara theo mình thấy thì ở cửa hàng của nó rất đa dạng mẫu mã, sản phẩm toàn theo hướng fast fashion nhiều mẫu còn có vẻ giống những nhà mốt lớn, giá thành ở mình tuy vẫn còn hơi cao nhưng ở nước ngoài rất hợp lý cửa hàng thì toàn được đặt ở trung tâm thương mại lớn nên sản phẩm sẽ được nhiều chú ý và mua.

P/s:Nhưng mình không thích Zara lắm chất lượng hơi kém so mới giá thành :))))

Trả lời

Zara theo mình thấy thì ở cửa hàng của nó rất đa dạng mẫu mã, sản phẩm toàn theo hướng fast fashion nhiều mẫu còn có vẻ giống những nhà mốt lớn, giá thành ở mình tuy vẫn còn hơi cao nhưng ở nước ngoài rất hợp lý cửa hàng thì toàn được đặt ở trung tâm thương mại lớn nên sản phẩm sẽ được nhiều chú ý và mua.

P/s:Nhưng mình không thích Zara lắm chất lượng hơi kém so mới giá thành :))))

Zara không đầu tư vào quảng cáo nhưng chiến lược marketing khác của nó thì lại vô cùng thông minh và sáng tạo.

May mà là Zara chứ thương hiệu nào khác ở Việt Nam muốn theo mô hình kinh doanh kiểu này thì chả khác nào đào hố chôn mình.