Chúng ta có nên sống khoa học?

  1. Phong cách sống

Việc sống theo khoa học quả thực là một điều khá tốt vì nó đã được nghiên cứu để giúp cơ thể chúng ta tốt hơn? Nhưng liệu sống như thế có cứng nhắc hay nguyên tắc quá không?

Từ khóa: 

phong cách sống

Con ng nói chung thích lối sống thì buông thả mà cuộc đời lại ngăn nắp. Nên cái đó tùy bạn chọn. Sống buông thả, hưởng thụ thọ 40 tuổi trong bệnh tật, hay tu luyện để sống đc trăm tuổi khỏe mạnh nhưng phải tiết chế.

Trả lời

Con ng nói chung thích lối sống thì buông thả mà cuộc đời lại ngăn nắp. Nên cái đó tùy bạn chọn. Sống buông thả, hưởng thụ thọ 40 tuổi trong bệnh tật, hay tu luyện để sống đc trăm tuổi khỏe mạnh nhưng phải tiết chế.

Nhân - quả !

Hành động dẫn tới kết quả/hậu quả. Cho nên, việc lựa chọn sống theo khoa học hay không tùy vào bạn, miễn là bạn chấp nhận và có trách nhiệm với những lựa chọn đó là được. 

Mình thì đã từng sống "nuông chiều" bản thân nhưng sau đó làm nghề Nghiên cứu thì mình bắt đầu sống rất khoa học (do đọc quá nhiều thứ hay ho thú vị) đến độ áp đặt người thân xung quanh sống theo cách đó luôn. Nhưng sau 1 thời gian, mình cảm thấy quá mệt vì gồng theo "khoa học", mình quyết định dừng lại và học cách quan sát cảm nhận lắng nghe bản thân nhiều hơn. Sau đó, điều chỉnh cách sống phù hợp với bản thân (khoa học lẫn phi khoa học) và mình thấy rất thoải mái, dễ chịu.

Mình cũng nghĩ là ở đời đc cái này mất cái kia, nếu muốn khỏe mạnh tránh bệnh tật (cả thể chất lẫn tinh thần) thì chúng ta thực sự cần có chút kỷ luật bản thân. Sống mà ko có kỷ luật bản thân (kiểu YOLO thái quá) thì cũng ổn thui, dù sao cũng là cuộc đời của bạn, lựa chọn của bạn, chỉ cần nhớ rằng cái gì cũng có giá của nó. ^^!

Không, chỉ nên coi cách sống khoa học là một cách sống tham khảo cho bản thân mình, mỗi con người là một cá nhân riêng biệt, làm sao có thể áp dụng cứng nhắc một nguyên tắc cho tất cả mọi người. Với lại, chưa chắc cách sống khoa học là đã đúng, khoa học ngày ngày phát triển, có thể trong tương lai, người ta sẽ phủ nhận một số quan điểm của các nhà khoa học hiện nay.

 Không hề, sống theo khoa học không phải biến mình thành robot, sống theo khoa học là sống hợp lí, sống có kế hoạch nhưng mục tiêu quan trọng vẫn là giúp con người phát triển cả về nhận thức, sức khỏe và tinh thần vì vậy nên việc chăm sóc bản thân cũng không ngoại lệ.

 Thời gian bạn dành cho bản thân để tận hưởng cuộc sống thì lại không hề cứng nhắc.

  Những người cảm thấy cứng nhắc tức là họ không có thời gian dành cho bản thân mình cũng chứng tỏ họ không biết lên kế hoạch hay sắp xếp mọi việc một cách hợp lí, điều đó cũng thể hiện rằng họ không phải là người sống khoa học.