CMO có nên là CEO trong công ty hiện nay?

  1. Marketing

Khi nguyên lý 4P cho Marketing ngày nay càng được mở rộng lên 7P,... và có xu hướng ngày càng tăng trong việc mở rộng "P" này lên, điều đó có nghĩa rằng, Marketing ngày càng chiếm nhiều vai trò trong một doanh nghiệp và nhiều khâu từ sản phẩm đến dịch vụ.

Vậy xét ở một khía cạnh nào đó CMO ngày nay càng làm công việc giống như một CEO? ( Từ việc định giá, lên chiến lược cho thị phần, thương hiệu,...). Có phải khi chưa có thuật ngữ CMO, CEO ra đời thì việc một người mở và điều hành một doanh nghiệp đã phải làm tất cả những công việc trên rồi. Vậy các công ty ngày nay có nên gộp chung CMO và CEO là một không?

Từ khóa: 

marketing

CMO có thể có vai trò như một CEO (điều hành) kết hợp với các kỹ năng của CFO trong một dự án hoặc một nhóm sản phẩm . Nhưng để trở thành một CEO thì họ cần phải có thêm một quá trình làm việc, mở rộng tầm nhìn và rất nhiều vấn đề khác nữa.

Ví dụ vấn đề về set up doanh nghiệp, quản trị nhân sự , văn hóa doanh nghiệp & đầu tư, tài chính.

Cơ bản thì một CMO có thể có những nền tảng rất tốt để học tập, phát triển thành CEO nhưng gộp lại thì không thể. Vì CMO thiên về thực chiến, về sản phẩm & thị trường trong đó CEO thiên về quản trị, điều hành, đầu tư & đảm bảo dòng tiền ở phạm vi lớn hơn

Trả lời

CMO có thể có vai trò như một CEO (điều hành) kết hợp với các kỹ năng của CFO trong một dự án hoặc một nhóm sản phẩm . Nhưng để trở thành một CEO thì họ cần phải có thêm một quá trình làm việc, mở rộng tầm nhìn và rất nhiều vấn đề khác nữa.

Ví dụ vấn đề về set up doanh nghiệp, quản trị nhân sự , văn hóa doanh nghiệp & đầu tư, tài chính.

Cơ bản thì một CMO có thể có những nền tảng rất tốt để học tập, phát triển thành CEO nhưng gộp lại thì không thể. Vì CMO thiên về thực chiến, về sản phẩm & thị trường trong đó CEO thiên về quản trị, điều hành, đầu tư & đảm bảo dòng tiền ở phạm vi lớn hơn