Có nên cấm các cuộc thi sắc đẹp?

  1. Xã hội

  2. Truyền thông đa phương tiện

Mặc dù các cuộc thi hoa hậu đã trở thành một chương trình phổ biến khắp trên toàn thế giới nhưng không thể phủ nhận nó cũng gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến phụ nữ về tinh thần lẫn thể xác. Mọi người có nghĩ có nên cấm không? Nếu không thì có nên thay đổi format cuộc thi không?

https://cdn.noron.vn/2021/01/27/398052233812615998-1611737149.jpg
Từ khóa: 

hoa hậu

,

cuộc thi sắc đẹp

,

xã hội

,

truyền thông đa phương tiện

Cấm thì lại tiêu cực quá. Chỉ là nên tiết chế lại, chứ lạm dụng quá giờ hoa hậu nhan nhản dòm chả ra làm sao 🤧
Trả lời
Cấm thì lại tiêu cực quá. Chỉ là nên tiết chế lại, chứ lạm dụng quá giờ hoa hậu nhan nhản dòm chả ra làm sao 🤧

Chào bạn, mình nghĩ cấm là biện pháp tiêu cực dành cho các vấn đề rất tiêu cực trong cuộc sống. Nếu còn có thể phát huy theo chiều hướng tích cực, lành mạnh thì có lẽ vẫn nên duy trì các cuộc thi để khích lệ con người ta hướng đến những điều tốt đẹp hơn.

Còn thực ra, không riêng các hoạt động bề nổi, mà chính trong bản thân mỗi người đều có những góc khuất mà bạn. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có quyền tự quyết định xem bản thân là ai, nên làm gì và không nên làm gì.

Bản thân người đi thi thì phải chấp nhận người ta soi mói thôi. Vì đó là cái giá của sự nổi tiếng mà.

Đổi lại thì họ sẽ có thu nhập cao hơn.

Với lại, "tốt khoe, xấu che". Người ta đẹp thì người ta muốn người khác nhìn thấy vẻ đẹp của mình. Thế nên, tham gia các cuộc thi nhan sắc là một lựa chọn không tồi.

Còn về phương diện người xem, đối với một đứa con gái có ngoại hình không ưa nhìn như mình. Thì các cuộc thi nhan sắc cũng chẳng ảnh hưởng gì đến "tinh thần" của mình cả ( chỉ khi bị chê xấu nhiều quá mới khiến mình buồn thôi) . Chẳng lẽ giờ mình xấu mà họ thì đẹp quá nên nhìn họ khiến mình đau lòng? =]]]