Có nên kết hôn khi cha mẹ "chồng" không thích?

  1. Giới tính


Ảnh minh họa: Internet
Mình có một cô cháu gái. Cô ấy và bạn trai quen nhau đến nay đã hơn 10 năm (tính cả khoảng thời gian biết nhau, tán tỉnh nhau). Cả hai cũng đã tính đến chuyện kết hôn nhưng vì một số lý do như sau mà cho đến tận bây giờ họ vẫn chưa dẫn nhau về ra mắt để cưới (dù rằng đã từng hủy kế hoạch cưới đến tận 2 lần):
  • Cha mẹ "chồng" không thích vì gia đình nhà gái hơi phức tạp (có nhiều điều tiếng xấu không liên quan dính dáng đến cô cháu gái mình).
  • Cưới nhau về bắt buộc phải sống chung với gia đình "chồng" vì anh chàng là con trai duy nhất. Trong khi cháu gái mình thì thích ra riêng. 
  • Bắt buộc phải chịu cảnh "mẹ chồng - nàng dâu".
  • Cả hai thỉnh thoảng vẫn còn bất đồng quan điểm, cãi nhau giận nhau vì những chuyện không đâu. 
  • "Chồng" thuộc tuýp người hoàn hảo, mong muốn mọi thứ phải hoàn hảo theo ý mình. Có thể chọn ở độc thân cả đời chứ đã lấy vợ thì vợ phải nghe theo lời mình. 
  • Mẹ của cháu gái mình thường xuyên khuyên con gái không nên lấy chồng (vì sợ sẽ giống mẹ, bị đứt gánh giữa đường)
  • Những lý do riêng cháu gái không tâm sự. 
Về cơ bản, mối quan hệ của hai người cả hai bên gia đình đều đã biết. Bạn bè nhìn vào ai cũng khẳng định họ là một đôi (có tướng phu thê giống nhau như đúc thiếu điều anh em với nhau). Bản thân cả hai người cũng nghĩ rằng nếu mình không cưới người kia thì sẽ không còn ai phù hợp. 
Nếu bạn ở trong hoàn cảnh đó, bạn có quyết định sẽ đi tới hôn nhân? Bạn có nghĩ phụ nữ hiện đại bây giờ, chuyện mẹ chồng - nàng dâu không còn là vấn đề quan trọng? Theo bạn, nếu chọn kết hôn, mối quan hệ hai người có bền vững?

Từ khóa: 

kết hôn

,

phụ nữ việt nam

,

mẹ chồng nàng dâu

,

giới tính

Tốt nhất là không nên. Mình nghĩ là sẽ không bền vững. Mình nhìn thấy sự thiếu quyết đoán của người đàn ông trong trường hợp này. Có vẻ lấy nhau về cô vợ sẽ không được ảnh bảo vệ. 
Trả lời
Tốt nhất là không nên. Mình nghĩ là sẽ không bền vững. Mình nhìn thấy sự thiếu quyết đoán của người đàn ông trong trường hợp này. Có vẻ lấy nhau về cô vợ sẽ không được ảnh bảo vệ. 
Cá nhân mình thì thấy cái này không thể nói nên hay không nên được. Cứ để tự nhiên, "vạn sự tùy duyên" "đủ nắng hoa sẽ nở đủ văn vở sẽ có người yêu" 😁

không nên cưới đâu ạ. yêu nhau là chuyện của 2 người nhưng kết hôn là chuyện của 2 gia đình.

Hôn nhân là chuyện giữa đôi bên. Bố mẹ chồng (vợ) chỉ là một phần nhỏ trong cuộc hôn nhân. Họ không phải là nguyên nhân để chúng ta tiến hay lùi trong một mối quan hệ

Khi con tim lên tiếng thì lý trí cũng phải câm mồm. Hãy nghe theo lời mách bảo của trái tim mình thôi 💔