Có những cách nào giúp kiếm tiền online dành cho HS-SV?

  1. Cơ hội nghề nghiệp

Mình học ở ngoại thành vắng vẻ nên ko đi làm đc những việc offline ở trong thành phố. Là sinh viên nên cũng muốn tìm việc để đỡ chút chi phí sinh hoạt, mọi người gợi ý cho mình một số cách đi

Từ khóa: 

online

,

kiếm tiền

,

học sinh sinh viên

,

cơ hội nghề nghiệp

Câu hỏi được gộp với Có công việc gì giúp kiếm tiền online?

Gia sư online, bán hàng online, dịch truyện, dịch tài liệu, nhập liệu,...

Mình thường tìm được những công việc này trên các group fb, các diễn đàn như YBOX,v.v. Dưới đây là một số group mình đã tham gia và tìm được việc, các bạn có thể tham khảo. Khi tìm việc nhớ chọn lọc thông tin, tìm hiểu thật kỹ để tránh bị lừa đảo nhé!

Trả lời

Gia sư online, bán hàng online, dịch truyện, dịch tài liệu, nhập liệu,...

Mình thường tìm được những công việc này trên các group fb, các diễn đàn như YBOX,v.v. Dưới đây là một số group mình đã tham gia và tìm được việc, các bạn có thể tham khảo. Khi tìm việc nhớ chọn lọc thông tin, tìm hiểu thật kỹ để tránh bị lừa đảo nhé!

Lúc trước mình cũng như bạn, không biết gì nên toàn lên mạng và youtube gõ y chang câu hỏi của bạn vậy 😂
Sau mấy năm cấp ba và ĐH thì mình tổng hợp lại được một số cách (mình làm và nhận được tiền) nên chia sẻ cho bạn nhé: 
1. Viết bài content cho các trang 
Nếu bạn viết lách tốt và có khả năng tổng hợp thông tin thì cách này ổn nhé. Bạn có thể tìm những công việc viết content này trên các trang như Vlance hay tương tự, Ybox, Facebook. Nếu tiếng Anh tốt và có Paypal, bạn có thể thử Iwriter. Thường thì bên tuyển dụng sẽ muốn bạn viết một bài thử trước để họ xem. 
2. Fiverr/Upwork
Nếu bạn giỏi về mảng design hình ảnh, vẽ digital, biên dịch, producer nhạc, ads, SEO thì có thể xem qua những nền tảng này. Vì độ phủ sóng toàn thế giới nên công việc trên đây sẽ khá cạnh tranh. Nhưng nếu bạn có những ý tưởng độc đáo hay cách vẽ mới lạ thì hãy thử nhé. Công việc trên đây thù lao sẽ khá cao và hoàn toàn có thể biến thành full-time job. 
3. Bán hàng online/Cộng tác viên sales/Youtube 
Cách này thì có lẽ mình không phải nói gì nhiều nữa rồi nên là nếu bạn tự tin trước ống kính hoặc có tài bán hàng thì triển luôn nhé!
4. Làm web, sau đó chạy quảng cáo. 
Nếu bạn có tính kiên trì và chuyên về một lĩnh vực nào đó thì bạn có thể tham khảo cách này. Cần thời gian build trang và kiếm lượt truy cập nên sẽ rất cần sự cam kết của bạn với công việc. 
Ngoài ra sẽ còn rất nhiều cách kiếm tiền online nữa mà bạn có thể thử qua và lựa chọn cách nào phù hợp với bạn nhất nhé! Theo ý kiến cá nhân mình, bạn đừng nên tham gia trả lời khảo sát hoặc đọc báo online qua các app mà kiếm tiền. Tốn thời gian lắm. 
Mong bạn sẽ tìm được công việc như ý 🍀

Đầu tiên thì mình chúc mừng bạn là không biết thì đã dám hỏi để tìm việc cho mục đích tự đóng học phí. Nhưng cũng hơi buồn là câu hỏi của bạn rất chung chung, không có thông tin nên cũng chẳng ai biết trả lời thế nào cho phải.

Thôi thì mình cũng xin góp ý thế này:

1. Bạn nên tận dụng những thế mạnh về ngành học hiện tại của mình - Nếu công việc của bạn cho phép tuyển parttime Online.

2. Tìm công việc online trên các group tuyển, dụng hoặc các trang tuyển dụng.

3. Nếu bạn có khả năng viết có thể nhận phát triển page, content SEO... những công việc freelancer liên quan đến viết.

4. Bán hàng Online: Nhiều bên cho phép bạn làm cộng tác viên, mỗi đơn hàng bán ra bạn sẽ được chênh lệch %, thời gian đầu vất vả lắm nha.

5. Mình chưa nghĩ ra... ^^

Nhưng hi vọng các gợi ý sẽ giúp bạn! Nghĩ ra thì mình sẽ cập nhật thêm. Chúc bạn sớm tìm được việc nhé!

Bạn có điểm mạnh gì không? Công việc online cũng cần phù hợp ý nếu không cũng rất dễ bỏ 

Nếu bạn muốn hỏi đến nghề nghiệp thì nhiều lắm. Designer, Content writer, Coder, Saler, Reviewer... còn nhiều lắm nhưng bên trên là những ghề tiêu biểu. Bản thân mình là Content Writer nên nghề nghiệp của mình không quá bị ảnh hưởng bởi đại dịch

Gia sư online, làm điểm sách gửi các nxb , làm shiper, ngồi cày coin Noron, rất nhiều việc và tất cả các việc trên đềucó thể làm cùng luôn