Có phải đàn ông ngoài Bắc thường rất gia trưởng?

  1. Phong cách sống

Mình là người Nam, quen được 1 anh ngoài Bắc trên Tinder, nói chuyện khá là hợp đang có ý định hẹn gặp nhau ngoài đời. Mình kể chuyện với bạn bè, mẹ thì họ khuyên ko nên tìm hiểu, yêu đương ng miền Bắc vì con trai ngoài Bắc rất gia trưởng. Vậy thì nhận định này có đúng không, mình có nên quen anh ấy không?

Từ khóa: 

phong cách sống

bạn nghe ở đâu thì đến chỗ đó hỏi là biết ngay
Trả lời
bạn nghe ở đâu thì đến chỗ đó hỏi là biết ngay

Gia Trưởng là bản tính của con trai theo góc nhìn của người con gái trong xã hội phụ hệ hay tiền phụ hệ nên nó k liên quan j nhiều lắm đến địa giới, vùng miền 

Mình là gái Bắc, đẻ ra ở Hà Nội, chồng mình người miền Nam.

Nên mình nghĩ phần lớn con trai bắc gia trưởng bạn nhé, nếu ở các vùng quê mà chưa phát triển lắm thì cái này càng rõ. 
Chồng người miền Nam đa phần chiều chuộng bạn gái và vợ sau này hơn.
Mình mới 27 tuổi thôi mà thấy các bố gia trưởng lắm với các anh tầm 9x hơn tuổi mình cũng gia trưởng. Mong các bạn trẻ hơn sẽ có tư tưởng hiện đại hơn.

Về quê thì thấy đàn ông toàn ngồi mâm là ăn, phụ nữ cứ nấu nướng các thứ mà khiếp ( bị cái tư tưởng đàn ông làm việc to lớn ở ngoài còn phụ nữ lo bếp núc cơ mà thấy chồng làm nông mà vẫn thế), Tết lại toàn phụ nữ nấu cỗ, chả được đi chơi mấy hoặc kiểu cứ tất bật nấu nướng, đi chúc Tết.

Với về vấn đề mẹ chồng thì hên xui mà mẹ chồng mình trong Nam nhẹ nhàng lắm, cho đi chơi, cho ngủ nướng 🥲 Cưới chị chồng mà bảo mình cứ đi chơi đi, để mẹ lo, còn chả phải rửa bát 🥲

Mình không rõ Bắc hay Nam, nhưng mình thấy lịch sử nói lên được cách hình thành. Khi miền Nam hồi đó dưới thời Pháp hay Diệm đã tiếp cận hiện đại nên đã phóng khoáng so với ngoài Bắc. 
Thời đó ngoài chiến tranh khổ không nói. Chứ miền Nam tức Sài Gòn thời phân chia 2 miền. Cuộc sống họ khá thoải mái vì sống dưới chính quyền phương Tây khá sướng. Nên vài người sau giải phóng họ muốn bỏ Việt Nam theo Mỹ là vậy. 
Số còn lại không đi theo thì họ đã sống dưới thời hiện đại quá rồi không phong kiến nữa 
Còn Bắc vẫn còn hệ tư tưởng phong kiến nên ăn sâu tiềm thức. Kiểu đời ông rồi đời cha tập tành lưu lại cho đến ngày nay.
Mà nhiều khi gia trưởng cũng có gia trưởng tốt như chăm lo gia đình, trụ cột gia đình tài chính. Thì mình đồng tình nhé 
Còn ngược lại gia trưởng mà chẳng lo gì cho gia đình được. Ỷ về vai vế con trưởng hay như thế nào lại giởi thói gia trưởng thì chạy gấp 

Gia trưởng là từ để chỉ những người đàn ông có tính cách độc đoán, bảo thủ và luôn bắt người khác phải làm theo ý mình. Đa phần những người này thường khô khan, dễ cáu gắt và nóng giận. Trong công việc họ có thể thành công nhưng thường thất bại trong việc quản lý và điều phối nhân viên. Tất nhiên, quen một người như thế rất dễ "toang" nếu các cô gái không có tính kiên nhẫn và độ thấu hiểu cao. Sẽ có người chịu được tính cách đấy, nhưng "hiếm" nha. Nếu là mình, mình cũng không quen được những người đàn ông như thế đâu. Vì mình cũng là người có cái tôi khá cao, cũng có quan điểm riêng, suy nghĩ riêng. Mình cần một người biết tôn trọng và thấu hiểu chứ không phải là "chạy" đi chiều người ta :)

Aiza, thanh xuân mà bạn, thử đi bạn ơi. Đang tìm hiểu thôi mà, có phải yêu luôn đâu. Bạn cứ thử đi hẹn hò đi, thử nói chuyện và nhìn cách anh ấy đối xử với bạn như thế nào ấy. Bạn cứ thoải mái thôi, chúng ta có quyền được thử mà. Nếu bạn thấy anh ấy có những biểu hiện của một người đàn ông gia trưởng, kiểu luôn áp đặt mọi chuyện, bảo thủ, không biết lắng nghe, không tôn trọng ý kiến của bạn,...thì bạn có quyền rời đi mà. Cứ tìm hiểu đi bạn, có thể bạn ấy là một người tốt, biết lắng nghe và yêu thương bạn thì sao?

Đúng chính xác là vậy, nhưng mình thấy đa số gia đình theo lối sống hiện đại bây giờ, chế độ mẫu hệ lại rất rõ. Phụ nữ miền Bắc cực sắc sảo
Còn quen đàn ông người Bắc để tiến tới hôn nhân, phải dành thời gian dài tìm hiểu nhé... k khéo hối hận...

T giáo Bắc nè. Đến cả anh t, nhiều người t quen ở quê t, T đều thấy gia trưởng. Mà việc nhà anh T không động tay bao h, nhưng thích sai. Tiền thì mỗi khi về nhà t luôn phải  đóng phần sinh hoạt phí của T, không có phụ thuộc. Không đóng là ko yên với ổng. Đàn ông quê t cũng nhiều người còn hèn cơ, ăn bám vợ còn giọng mắt dạy và coi vợ không ra gì. Kỳ lạ là nhiều chị em vẫn chấp nhận được. Khi thấy cô nào sống sướng hơn mình, được chồng chiều chút là nói xấu người ta cơ :))). 
T hiện chỉ chờ visa và đi thôi. Chán lắm rồi. À mà t vẫn độc thân. May quá :)))