Có tips nào để đặt tên brand hay không?

  1. Marketing

Từ khóa: 

brand

,

tips

,

marketing

Đặt tên brand là một khâu rất quan trọng và đòi hỏi rất nhiều sự thảo luận, góp ý. Vậy nên, mình nghĩ bạn nên cân nhắc một trong những tips sau:

Đừng cố làm khách hàng nhớ đến tên của bạn

Người tiêu dùng bình thường ngày nay bị choáng ngợp bởi các công ty và sản phẩm đều đang cạnh tranh để giành được sự chú ý và kinh doanh của họ. Thông thường, các thương hiệu chỉ có vài giây để thu hút sự chú ý của khách hàng trước khi họ tiếp tục. Việc chọn một cái tên buồn tẻ sẽ khiến bạn gặp bất lợi ngay từ đầu - mọi người sẽ bị thu hút bởi một cái tên có sức gợi, gây được tiếng vang sâu sắc và cá nhân.

Lưu ý đến ngữ cảnh

Sẽ dễ dàng đánh giá sức mạnh của một cái tên hơn khi nó được đặt trong ngữ cảnh. Là một doanh nhân, bạn biết điều cần thiết là phải xác định mục đích, lợi ích và mục tiêu của dự án trước khi đặt tên cho nó. Một câu hỏi tuyệt vời để tự hỏi bản thân là "Tôi muốn thương hiệu này phù hợp hay nổi bật?"

Giữ cho tên của bạn đơn giản

Bạn muốn khách hàng có thể nhớ và phát âm tên của bạn, khuyến khích bạn bè hoặc gia đình của họ tra cứu tên của bạn trên mạng xã hội hoặc trực tuyến. Tất cả chúng ta đã bắt gặp một doanh nghiệp hoặc tên thương hiệu mà chúng ta không biết cách phát âm. Những cái tên này rất khó nhớ. Tạo sự nhận biết và công nhận thương hiệu rất khó - hãy làm cho nó dễ dàng hơn và giảm chi phí tiếp thị của bạn với một cái tên đơn giản.

Tránh việc mông lung khi đặt tên cho công ty khởi nghiệp của bạn

Một thương hiệu có nội dung dí dỏm có thể rất thu hút đối tượng phù hợp. Tuy nhiên, khi nói đến một cái tên, đừng sử dụng một phép ẩn dụ khó hiểu mà chỉ một số ít đối tượng mục tiêu của bạn mới có thể nhớ lại một cách nhanh chóng. Một cái tên khó có nghĩa là bạn có thể mất khả năng bán hàng từ một lượt giới thiệu, ảnh hưởng tiêu cực đến lợi nhuận của bạn.

Nhận trợ giúp khi đặt tên cho công ty

Đừng cố nghĩ ra một cái tên hoàn hảo cho riêng mình - động não với người khác sẽ làm tăng cơ hội tìm ra cái tên phù hợp nhất của bạn. Nếu bạn đang bối rối, làm việc với những người khác sẽ giúp nguồn sáng tạo tuôn trào và có thể đồng nghĩa với việc bạn sẽ sớm tìm được cái tên hoàn hảo hơn. Việc phải giải thích mục tiêu, thương hiệu và sứ mệnh của bạn cho người khác cũng sẽ giúp bạn mài giũa nền tảng của dự án.

Kiểm tra tính khả dụng của URL

Squadhelp nhận thấy rằng tính khả dụng của URL là trở ngại lớn nhất mà các doanh nhân phải đối mặt khi phát triển một cái tên tuyệt vời. Trước khi quyết định một cái tên, hãy đảm bảo rằng một URL thích hợp có sẵn để bạn sử dụng để quảng cáo sản phẩm tuyệt vời của mình. KHÔNG để một miền quy định tên doanh nghiệp của bạn. Có những lựa chọn thay thế… ví dụ. www.apple.com có ​​thể được sử dụng nhưng bạn có thể lấy được www.getapple.com, v.v. Launch.co là một công cụ tuyệt vời để tìm các miền thay thế và Name Mesh.

Đối chiếu vào ngôn ngữ học

Trong ngành công nghiệp đặt tên, có rất nhiều câu chuyện về các công ty quốc tế mà tên của họ hóa ra lại mang một ý nghĩa xúc phạm trong một ngôn ngữ khác. Ngay cả những gã khổng lồ sản xuất như Nokia của Phần Lan cũng đã mắc sai lầm trong bộ phận này - điện thoại di động Lumia của họ là một thuật ngữ để chỉ “người phụ nữ của bóng đêm” trong tiếng Tây Ban Nha. Bạn có thể thấy lý do tại sao tên phải được kiểm tra xem có xung đột ngôn ngữ hay không.

Đừng quên nghiên cứu về tính hợp pháp

Khi phát triển một cái tên tuyệt vời, hãy ghi nhớ các hàm ý pháp lý trong toàn bộ quá trình đặt tên. Việc chọn một cái tên đã được sử dụng sẽ không chỉ làm mất đi mục đích trở thành duy nhất của bạn mà còn có thể gây ra rắc rối pháp lý sau này. Cân nhắc thuê một chuyên gia để giúp bạn điều hướng các vấn đề liên quan đến nhãn hiệu và pháp lý khác.

Hãy ghi nhớ đối tượng mục tiêu

tiêu của bạn Thị trường mục tiêu của bạn nên đi đầu trong tâm trí của bạn khi suy nghĩ về tên. Bạn muốn có một cái tên mà đối tượng mục tiêu của bạn sẽ thích sử dụng - đừng mắc vào cái bẫy cố gắng thu hút mọi người. Điều chỉnh tên của bạn để phù hợp với tính cách và mong muốn của thị trường mục tiêu của bạn. Thiết kế tên của bạn để nói trực tiếp đến thị trường mục tiêu của bạn sẽ có tác động đáng kể đến sự thành công của công ty bạn.

Xác thực tên của bạn với đối tượng mục tiêu

Ngay cả khi bạn thiết kế tên của mình với đối tượng mục tiêu, bạn vẫn cần đảm bảo tên đó thu hút đối tượng ưa thích của bạn. Khi bạn đã thu hẹp tên của mình xuống một số tùy chọn, hãy chạy một cuộc thăm dò trực tuyến với nhân khẩu học mục tiêu của bạn để giúp bạn hiểu tên nào kết nối với họ nhiều hơn.

Trả lời

Đặt tên brand là một khâu rất quan trọng và đòi hỏi rất nhiều sự thảo luận, góp ý. Vậy nên, mình nghĩ bạn nên cân nhắc một trong những tips sau:

Đừng cố làm khách hàng nhớ đến tên của bạn

Người tiêu dùng bình thường ngày nay bị choáng ngợp bởi các công ty và sản phẩm đều đang cạnh tranh để giành được sự chú ý và kinh doanh của họ. Thông thường, các thương hiệu chỉ có vài giây để thu hút sự chú ý của khách hàng trước khi họ tiếp tục. Việc chọn một cái tên buồn tẻ sẽ khiến bạn gặp bất lợi ngay từ đầu - mọi người sẽ bị thu hút bởi một cái tên có sức gợi, gây được tiếng vang sâu sắc và cá nhân.

Lưu ý đến ngữ cảnh

Sẽ dễ dàng đánh giá sức mạnh của một cái tên hơn khi nó được đặt trong ngữ cảnh. Là một doanh nhân, bạn biết điều cần thiết là phải xác định mục đích, lợi ích và mục tiêu của dự án trước khi đặt tên cho nó. Một câu hỏi tuyệt vời để tự hỏi bản thân là "Tôi muốn thương hiệu này phù hợp hay nổi bật?"

Giữ cho tên của bạn đơn giản

Bạn muốn khách hàng có thể nhớ và phát âm tên của bạn, khuyến khích bạn bè hoặc gia đình của họ tra cứu tên của bạn trên mạng xã hội hoặc trực tuyến. Tất cả chúng ta đã bắt gặp một doanh nghiệp hoặc tên thương hiệu mà chúng ta không biết cách phát âm. Những cái tên này rất khó nhớ. Tạo sự nhận biết và công nhận thương hiệu rất khó - hãy làm cho nó dễ dàng hơn và giảm chi phí tiếp thị của bạn với một cái tên đơn giản.

Tránh việc mông lung khi đặt tên cho công ty khởi nghiệp của bạn

Một thương hiệu có nội dung dí dỏm có thể rất thu hút đối tượng phù hợp. Tuy nhiên, khi nói đến một cái tên, đừng sử dụng một phép ẩn dụ khó hiểu mà chỉ một số ít đối tượng mục tiêu của bạn mới có thể nhớ lại một cách nhanh chóng. Một cái tên khó có nghĩa là bạn có thể mất khả năng bán hàng từ một lượt giới thiệu, ảnh hưởng tiêu cực đến lợi nhuận của bạn.

Nhận trợ giúp khi đặt tên cho công ty

Đừng cố nghĩ ra một cái tên hoàn hảo cho riêng mình - động não với người khác sẽ làm tăng cơ hội tìm ra cái tên phù hợp nhất của bạn. Nếu bạn đang bối rối, làm việc với những người khác sẽ giúp nguồn sáng tạo tuôn trào và có thể đồng nghĩa với việc bạn sẽ sớm tìm được cái tên hoàn hảo hơn. Việc phải giải thích mục tiêu, thương hiệu và sứ mệnh của bạn cho người khác cũng sẽ giúp bạn mài giũa nền tảng của dự án.

Kiểm tra tính khả dụng của URL

Squadhelp nhận thấy rằng tính khả dụng của URL là trở ngại lớn nhất mà các doanh nhân phải đối mặt khi phát triển một cái tên tuyệt vời. Trước khi quyết định một cái tên, hãy đảm bảo rằng một URL thích hợp có sẵn để bạn sử dụng để quảng cáo sản phẩm tuyệt vời của mình. KHÔNG để một miền quy định tên doanh nghiệp của bạn. Có những lựa chọn thay thế… ví dụ. www.apple.com có ​​thể được sử dụng nhưng bạn có thể lấy được www.getapple.com, v.v. Launch.co là một công cụ tuyệt vời để tìm các miền thay thế và Name Mesh.

Đối chiếu vào ngôn ngữ học

Trong ngành công nghiệp đặt tên, có rất nhiều câu chuyện về các công ty quốc tế mà tên của họ hóa ra lại mang một ý nghĩa xúc phạm trong một ngôn ngữ khác. Ngay cả những gã khổng lồ sản xuất như Nokia của Phần Lan cũng đã mắc sai lầm trong bộ phận này - điện thoại di động Lumia của họ là một thuật ngữ để chỉ “người phụ nữ của bóng đêm” trong tiếng Tây Ban Nha. Bạn có thể thấy lý do tại sao tên phải được kiểm tra xem có xung đột ngôn ngữ hay không.

Đừng quên nghiên cứu về tính hợp pháp

Khi phát triển một cái tên tuyệt vời, hãy ghi nhớ các hàm ý pháp lý trong toàn bộ quá trình đặt tên. Việc chọn một cái tên đã được sử dụng sẽ không chỉ làm mất đi mục đích trở thành duy nhất của bạn mà còn có thể gây ra rắc rối pháp lý sau này. Cân nhắc thuê một chuyên gia để giúp bạn điều hướng các vấn đề liên quan đến nhãn hiệu và pháp lý khác.

Hãy ghi nhớ đối tượng mục tiêu

tiêu của bạn Thị trường mục tiêu của bạn nên đi đầu trong tâm trí của bạn khi suy nghĩ về tên. Bạn muốn có một cái tên mà đối tượng mục tiêu của bạn sẽ thích sử dụng - đừng mắc vào cái bẫy cố gắng thu hút mọi người. Điều chỉnh tên của bạn để phù hợp với tính cách và mong muốn của thị trường mục tiêu của bạn. Thiết kế tên của bạn để nói trực tiếp đến thị trường mục tiêu của bạn sẽ có tác động đáng kể đến sự thành công của công ty bạn.

Xác thực tên của bạn với đối tượng mục tiêu

Ngay cả khi bạn thiết kế tên của mình với đối tượng mục tiêu, bạn vẫn cần đảm bảo tên đó thu hút đối tượng ưa thích của bạn. Khi bạn đã thu hẹp tên của mình xuống một số tùy chọn, hãy chạy một cuộc thăm dò trực tuyến với nhân khẩu học mục tiêu của bạn để giúp bạn hiểu tên nào kết nối với họ nhiều hơn.