Đắc nhân tâm - Cuốn sách hiếm có về nghệ thuật giao tiếp “đỉnh cao”?

  1. Sách

Cuốn sách “Đắc nhân tâm” có tên tiếng Anh là “How To Win Friends and Influence People”, là 1 trong những quyển bán chạy nhất mọi thời đại, chỉ đứng sau Kinh Thánh. Có thể không quá khi nói rằng đây là quyển sách “gối đầu giường” của rất nhiều đối tượng, từ những bà nội trợ đến những doanh nhân thành công trên thương trường, từ những người vốn vụng về trong giao tiếp đến những người truyền cảm hứng tới những người xung quanh bằng tài ăn nói của mình. Tôi cảm thấy quyển sách có ý nghĩa nhân văn rất lớn, nhiều người nói rằng đây là quyển xảo thuật lấy lòng, thao túng tâm tư của người khác, nhưng đối với tôi, đây là quyển sách “đỉnh cao” không chỉ giúp chúng ta hoàn thiện khả năng giao tiếp mà còn có việc đối nhân xử thế sao cho hiệu quả, chinh phục những giá trị chân - thiện - mĩ bằng nghệ thuật xuất phát từ nội tâm của con người hàng ngày.

Vừa đọc sách, vừa ngẫm nghĩ lại cuộc đời mình là một phương pháp tiếp thu tri thức hiệu quả. Cuộc sống vốn dĩ có lúc tẻ nhạt, đó thực ra là con người chưa biết quan tâm nhau, chưa biết nhìn nhận vấn đề còn nan giải của nhau mà thôi. Có quan tâm, con người dần xích lại với nhau hơn không chỉ nhờ kết quả mà còn có tình cảm chia sẻ, sự chân thành, sự hi sinh và lòng trắc ẩn. Từ việc chiếm cảm tình của một hay một số người, nếu phát huy, ta dần sẽ chinh phục được cả thế giới, kể cả những người khó tính, những người vốn dĩ không “ưa” ta. Khi ta biết cách quan tâm người khác, ắt hẳn sẽ có một ngày ta nhận được sự quan tâm của phía đối phương, có thể là câu nói vỗ về ta khi mệt mỏi, an ủi ta khi ta thất bại, động viên ta khi ta cố gắng thực hiện một điều đó hay cuối cùng là chúc mừng, chia vui cùng ta khi thành công, thu được trái ngọt.

https://cdn.noron.vn/2021/08/17/3921311314297623-1629169783_1024.jpg

Điều thứ hai muốn nói đến là sự kiểm điểm bản thân. Không ai trong chúng ta chinh phục được mọi người, điều đó có nghĩa là có người thích ta nhưng cũng sẽ có người ghét ta. Đừng vội nản lòng nhưng hãy tự nhìn lại bản thân mình để xem ta đã làm gì sai hay chưa hay kiểm nghiệm xem mâu thuẫn chính ở đây là gì. Có thể bạn đã sai khi trách cứ quyển sách không giúp ích trong việc hoá giải hận thù, nhưng bạn đã sai khi không biết rằng quyển sách “Đắc nhân tâm” thực chất mang lại cho cái nhìn nhiều chiều của một vấn đề, cụ thể là mang lại cho bạn bài học kinh nghiệm để có mối quan hệ tốt hơn cũng như mẹo nhỏ giúp giảm stress, áp lực khi giao tiếp cũng như xem lại bản thân ta phù hợp với những đối tượng nào trong xã hội, có thể là xã giao bình thường hay kết thân.

Điều cuối cùng, quyển Đắc nhân tâm sẽ cực kì giúp ích cho những ai trong kinh doanh. Trên thương trường, ai cũng muốn được Win (chiến thắng), nhưng cần hiểu rõ trong xã hội hiện nay việc thắng một mình dần được thay thế bởi quan hệ Win - Win (Đôi bên cùng thắng), bởi thực tế không ai trong chúng ta toàn diện hết, ai cũng cần sự giúp đỡ, sự hợp tác để cùng nhau đi đến thắng lợi. Với môi trường kinh doanh, sự thấu hiểu xã hội, sự tôn trọng đồng nghiệp cũng như sự duy trì các quan hệ và nguồn lực vững chắc chính là thước đo cho sự thành công, không chỉ mang lại thành công, lợi nhuận tăng trưởng theo từng chu kỳ mà chạm được vào “chân - thiện - mĩ” giống như đầu bài có nói, tức xoá bỏ hiềm khích, chơi xấu nhau trong kinh doanh, tạo được các giá trị nhân văn, giúp ích cho cộng đồng và cho chính bản thân mình.

https://cdn.noron.vn/2021/08/17/87132592616106659-1629172538_1024.jpg

Quyển sách “Đắc nhân tâm” nói không ngoa là sản phẩm tinh thần có sức tồn tại bền bỉ theo thời đại, tạo sự hài hoà giữa con người với con người bằng nghệ thuật giao tiếp, nghệ thuật chinh phục con người. Hi vọng với bài viết này, tôi đã lan toả được nhiều điều tốt đẹp cho mọi người.

(Nguồn ảnh: Noron.vn và

https://www.equita.ie/how-to-influence-people/
)

Nếu bạn yêu thích bài dự thi này, bạn hãy thả tim yêu thích và lan tỏa đến cộng đồng thông qua nút chia sẻ bên dưới nhé!

Từ khóa: 

đắc nhân tâm

,

nghệ thuật hay xảo thuật

,

đắc nhân tâm nghệ thuật

,

sách

Cuộc thi gay cấn phết nhỉ 😁 Team ủng hộ cố lên~

Trả lời

Cuộc thi gay cấn phết nhỉ 😁 Team ủng hộ cố lên~

Theo dõi mọi người tranh luận về "Đắc nhân tâm" thú vị quá, ai cũng có lý lẽ riêng rất hợp lý.

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=369074624724647&id=100048663362541

Đắc Nhân Tâm đọc rất dễ hiểu đó là điều ai cũng phải công nhận thôi

Thêm một bài viết ca ngợi giá trị tích cực từ sách, nhưng team xảo thuật vẫn đang dẫn trước :) mình đang hồi hộp xem liệu có pha "lật ngược tình thế" nào xảy ra không đây?

Đây là một trong những quyển sách self help đầu tiên mình đọc trong đời, tốt hay xấu thì cũng là những bước đầu tiên trên con đường phát triển bản thân.
Sau một thời gian đọc thêm một số lượng sách khác, thì dần dần rời xa tư tưởng thu phục lòng người, mà chuyển sang kệ mẹ lòng người, kệ mẹ cách người khác nhìn mình hay đánh giá về mình, cứ là bản thân mình thôi, cứ làm những điều mà trong lòng hướng đến, làm việc tốt chỉ mình biết là đc, chả cần ai biết . Đa số những quyển sách self hiện đại thúc đẩy chúng ta trở nên hoàn thiện, nhưng hoàn thiện theo con đường, khuôn khổ của xã hội, của những gì đc số đông hướng đến, nhưng lại xa rời con người thật của mình .