Đàn ông thằng nào mà không vậy?

  1. Văn hóa

  2. Tình yêu

  3. Tư duy

Mình viết bài này không có ý lấy lại công bằng cho đàn ông, mình chỉ muốn gửi thông điệp tới các bạn nữ rằng, hãy bỏ tất cả các định kiến về phái nam để mình lựa chọn một cuộc sống tốt hơn. 
https://cdn.noron.vn/2022/08/30/gentleman-1661825374.jpg
(Đàn ông thường gắn liền với những tai tiếng xấu như rượu chè, thuốc lá, cờ bạc, gái gú)
Câu chuyện thứ nhất:
Anh họ mình đi ngoại tình, và sau khi đi ngoại tình thì vợ anh quyết tâm ly dị. Khi mình nghe câu chuyện này từ lời kể của mẹ, mẹ bảo rằng: “Đàn ông thằng nào mà không gái gú? Nhịn một chút, bỏ qua và vì con vì cái mà sống tiếp.” Mình trả lời mẹ mình rằng: “Con ủng hộ chuyện chị dâu ly hôn.” Mẹ mình nổi giận với mình, bảo mình rằng mình là đứa nông cạn, chưa có chồng con nên suy nghĩ hạn hẹp. Thử có chồng có con đi rồi biết. 
Mình cũng chẳng buồn tranh cãi với mẹ mình nữa. Tại vì mình có tranh cãi đến đâu thì quan điểm của mẹ vẫn không thay đổi. 
Các bạn thấy câu chuyện này có quen không? Mình thấy ai trong đời cũng từng nghe, từng gặp câu chuyện như thế này. Tuy nhiên, tại sao, tại sao lại cứ mặc định những điều “tiêu cực" lên đàn ông như vậy? Dạo này mình có nghiên cứu về LUẬT HẤP DẪN, những điều bạn nghĩ sẽ thu hút những điều có cùng tần số ấy. Vậy thì, khi mình nghĩ đàn ông thằng nào cũng đam mê gái gú, thì mình chỉ thấy những người ấy xung quanh mình, và những điều tương tự sẽ xảy đến cuộc đời mình. Cứ nghĩ đàn ông là cứ có tiền rồi sẽ lăng nhăng, vậy tại sao nhiều bà vợ tỏ thái độ bực mình, ghen tức khi chồng mình có bồ? Tại sao phụ nữ cứ tin vào một điều vô lý như vậy, rồi khi nó xảy ra một cách hợp lý lại không thể chấp nhận sự thật là chồng hay người yêu mình ngoại tình. 
Sự thật là nỗi sợ chính là một dạng năng lương thúc đẩy sinh ra hành vi. Nhiều người phụ nữ cứ mãi lo lắng điều đó, kiểm soát chồng của họ đến nỗi những người chồng này cảm thấy phiền hà. Hôn nhân là một sự cam kết lâu dài, chứ không phải trại giam kiểm soát sự tự do của một người đàn ông. Đàn ông hay phụ nữ cũng vậy, mình tin rằng ai cũng muốn gắn bó với người mình thương lâu dài. Rất nhiều người vì nỗi sợ hãi chồng sẽ có bồ rồi kiểm soát người chồng của mình như kiểm soát viên điều tra tội phạm. Mỗi lần chồng đi đâu về, câu đầu tiên không phải sự hỏi thăm mà là sự thăm dò xem thử có dấu hiệu phạm tội hay không? Vậy nếu không tin tưởng, đi đến hôn nhân làm gì? Vậy suy nghĩ đàn ông sẽ đi ngoại tình vậy thì cho bọn họ đi ngoại tình đi, cần gì phải tỏ ra bức xúc. 
Câu chuyện thứ 2: 
Hôm đó trên bàn nhậu gia đình, ba mình cảm thấy rất ngạc nhiên là tại sao người yêu của mình và em gái mình đều không hút thuốc và rượu bia. Mình nghĩ rằng điều đó không phải là điều ngẫu nhiên, hay đáng ngạc nhiên đâu. Điều này mình có thể lý giải được. 
Mình không phải là người thích đặt ra các nguyên tắc khi yêu đâu. Tình yêu luôn đến với mình một cách tự nhiên nhất. Tuy nhiên, mình luôn có những tiêu chí, nó chính là kim chỉ nam của mình để mà mình có thể đến gần và tiếp xúc với nhiều người con trai mà mình cho rằng họ phù hợp với bản thân mình. Nói thẳng ra là bản thân mình không thích đàn ông con trai uống rượu và uống bia, và rất ghét đàn ông hút thuốc. Vì vậy, những người như vậy mình không có sức hút với mình. 
Như mình nói lúc nãy, nỗi sợ chính là một dạng năng lượng thúc đẩy sinh ra hành vi. Tức là, mình rất sợ những người uống rượu bia khi tham gia giao thông. Mình cảm giác như họ đang không tôn trọng cơ thể họ, không xem trọng mạng sống của người khác vậy. Những người như vậy, mình nghĩ họ không bao giờ biết yêu thương người khác được. Mình không thích khi yêu, mỗi lúc người yêu mình đi nhậu, mình lại trong cảm giác sợ hãi có chuyện gì xảy ra với người yêu không? Vì quan niệm đó, nỗi sợ đó cho nên mình luôn tránh đến những nơi quán nhậu, bar hay club. 
Mình không hiểu sao nhiều người cứ nghĩ rằng đàn ông là gắn liền với những tai tiếng xấu như rượu chè, thuốc lá, cờ bạc, gái gú? Và tại sao họ cứ luôn nghĩ rằng đàn ông không có người nào tốt hết? 
Làm ơn dẹp bỏ suy nghĩ rằng đàn ông đi ngoại tình là bình thường. Nếu bạn chấp nhận đó là chuyện bình thường, thì hãy chấp nhận nó trong cuộc sống của bạn. 
Làm ơn dẹp bỏ suy nghĩ rằng đàn ông có tiền, xây dựng sự nghiệp là phải uống cả chục lon bia. Đàn ông bản lĩnh không dựa vào số lon bia trên bàn nhậu, mà dựa vào thực lực anh ta từ chối số lon bia anh ta uống với đồng nghiệp. Thời buổi này thực lực, sự nhạy bén nó quan trọng hơn mối quan hệ trên bàn nhậu. 
Bạn muốn bạn đời của bạn như thế nào, chắc chắn người đó sẽ như vậy. Muốn người yêu khỏe mạnh, đẹp trai, siêng đi tập gym, vì những người như vậy sẽ không thích con gái nhiều mỡ thừa. Muốn người yêu mình không lăng nhăng, hãy đầu tư và liên tục nâng cấp bản thân, đàn ông sẽ cảm thấy bạn không nhàm chán. 
Đối với mình, tình yêu là một điều gì đó rất đẹp. Đương nhiên, sau khi trải qua mối tình 7-8 năm, tình yêu của mình không còn màu hồng nữa. Người bên mình, không hẳn là một người hoàn hảo nhưng đủ tốt để cùng mình vượt quan những biến cố và thăng trầm. Mình vẫn chấp nhận những thói xấu, và luôn nhìn vào điểm tốt của đối phương để mà đi với nhau trên đoạn đường dài. 
Mình còn trẻ, cái gì vui mình ưu tiên. Mà muốn vui, mình luôn chọn điều tích cực và lan tỏa sự tích cực của bản thân cho mọi người.
Cuối cùng, đừng quên áp dụng lực hấp dẫn để thu hút những điều tích cực đến với cuộc sống của chúng ta nhé! 
*Đây là một bài viết hay mà mình đọc được trên Spiderum, mình muốn repost lại để mọi người cùng đọc được, đồng thời nâng cao nhận thức cho các chị em phụ nữ nên gỡ bỏ định kiến về phái nam.
*Nguồn: "Đàn ông thằng nào không vậy" của Sunny
Từ khóa: 

đàn ông

,

định kiến

,

phái nam

,

văn hóa

,

tình yêu

,

tư duy

Chia sẻ của bạn rất hay..... mình đồng ý với suy nghĩ và quan điểm của bạn

Mình biết bạn là người có trách nhiệm và biết suy nghĩ sâu sắc và biết lo xa.... 

Tốt lắm....

Mình xin phép sao chép câu này của bạn có được không....? Mình muốn làm thông điệp gửi cho những người bạn và người thân của mình để họ có thể học hỏi....

""""""""""""""Làm ơn dẹp bỏ suy nghĩ rằng đàn ông có tiền, xây dựng sự nghiệp là phải uống cả chục lon bia. Đàn ông bản lĩnh không dựa vào số lon bia trên bàn nhậu, mà dựa vào thực lực anh ta từ chối số lon bia anh ta uống với đồng nghiệp. Thời buổi này thực lực, sự nhạy bén nó quan trọng hơn mối quan hệ trên bàn nhậu. """"""""""""""

Xin phép nhé 

Trả lời

Chia sẻ của bạn rất hay..... mình đồng ý với suy nghĩ và quan điểm của bạn

Mình biết bạn là người có trách nhiệm và biết suy nghĩ sâu sắc và biết lo xa.... 

Tốt lắm....

Mình xin phép sao chép câu này của bạn có được không....? Mình muốn làm thông điệp gửi cho những người bạn và người thân của mình để họ có thể học hỏi....

""""""""""""""Làm ơn dẹp bỏ suy nghĩ rằng đàn ông có tiền, xây dựng sự nghiệp là phải uống cả chục lon bia. Đàn ông bản lĩnh không dựa vào số lon bia trên bàn nhậu, mà dựa vào thực lực anh ta từ chối số lon bia anh ta uống với đồng nghiệp. Thời buổi này thực lực, sự nhạy bén nó quan trọng hơn mối quan hệ trên bàn nhậu. """"""""""""""

Xin phép nhé