Designer có thể "sản xuất" ý tưởng tốt nhất khi bị tạo áp lực hay được tự do giải trí?

  1. Truyền thông đa phương tiện

Với mỗi người mình nghĩ là khác nhau. Có những designer chỉ có thoải mái tinh thần thì mới ra được những ý tưởng xuất sắc nhất, nhưng có những người lại "nhảy số" xuất thần khi bị áp lực đè. Các bạn thì sao?

Như chị Hanna Huỳnh thì mỗi lúc bí ý tưởng chị ấy sẽ đi xem phim.  "Lúc chị bị bí ý tưởng, và hầu như ý tưởng ra ngay sau đó, ví dụ như 1 trong những cái chị hay làm đó là dành thời gian đi xem phim ngoài rạp, trung bình 1 tuần chị mua vé cho 3 bộ phim mỗi tuần đề xem , có thể xem phim dở hoặc phim hay miễn là chị duy trì được thói quen đi xem phim, vì đó là 1 trong những cách nhỏ giúp chị lúc nào cũng có thể đáp ứng các sản phẩm thiết kế."

Từ khóa: 

thiết kế đồ họa

,

ý tưởng

,

sáng tạo

,

ý tưởng sáng tạo

,

truyền thông đa phương tiện

Theo mình nghĩ ở 1 cá nhân số lượng và chất lượng không đi đôi với nhau.

Nhanh thì ko đẹp và đẹp thì ko thể nhanh.

Vì vậy, khi thúc ép bạn có thể ra đc những ý tưởng dùng được, và sếp thì chỉ cần có những ý tưởng dùng đc để tạo lợi nhuận vậy thôi.

Còn nếu gọi là ý tưởng "tốt nhất" thì cần phải có thời gian, tất nhiên thoải mái nhưng bạn phải làm nó chứ ko phải gia hạn 1 tháng mà chơi 29 ngày thì cũng như ko.

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=314156716037238&id=105266082839980&ref=bookmarks

Xem clip vui dưới nhé :D

Trả lời

Theo mình nghĩ ở 1 cá nhân số lượng và chất lượng không đi đôi với nhau.

Nhanh thì ko đẹp và đẹp thì ko thể nhanh.

Vì vậy, khi thúc ép bạn có thể ra đc những ý tưởng dùng được, và sếp thì chỉ cần có những ý tưởng dùng đc để tạo lợi nhuận vậy thôi.

Còn nếu gọi là ý tưởng "tốt nhất" thì cần phải có thời gian, tất nhiên thoải mái nhưng bạn phải làm nó chứ ko phải gia hạn 1 tháng mà chơi 29 ngày thì cũng như ko.

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=314156716037238&id=105266082839980&ref=bookmarks

Xem clip vui dưới nhé :D

Mình cũng là designer và liên tục bí ý tưởng, nhưng nên phân biệt rõ người làm nghệ thuật và designer, ng làm nghệ thuật có thể là designer nhưng designer chưa chắc đã là người làm về nghệ thuật tuy nghe hơi mơ hồ nhưng thực là v, designer công nghiệp họ chỉ cần làm ra sản phẩm đủ nhìn, đủ nhanh để chạy kịp tiến độ công việc và lãnh lương chứ với cái deadline của công nghệ số hiện nay họ k dễ dàng gì thả hồn vào được, nhưng với người làm nghệ thuật họ không qtrong vấn đề tiền bạc, cái họ qtrong đó chính là tác phẩm đứa con tinh thần của họ, họ luôn thả hồn vào nó. Và những người làm nghệ thuật thật sự giỏi họ ko nghĩ ngợi nhiều về việc tiền nông nhưng tiền thì cứ tới :3 .

Mình tin rằng mọi điều tốt đẹp sẽ chỉ đến sau khó khăn. Việc tự do thả hồn mà ra một cái gì đó có vẻ hay ho, tuyệt vời, thì đó chắc chắn chỉ là thứ nông cạn, vớ vẩn mà thôi. 

Điều này được chứng minh bởi hiệu ứng tâm lý Dunning-Kruger, một nghiên cứu đã đạt giải ig nobel năm 2000, hiệu ứng này đúng với mọi người và mọi lĩnh vực.

Vậy nên tin tôi đi, chỉ có áp lực mới tạo ra kim cương mà thôi.