Điểm yếu "chết người" của sinh viên Bách Khoa khiến họ mất điểm trước nhà tuyển dụng là gì?

  1. Kinh doanh và Khởi nghiệp

Là một sinh viên Bách Khoa sắp ra trường, mong mọi người tư vấn cho em khắc phục những thiếu sót để chuẩn bị hành trang ra đời ạ?

Từ khóa: 

kinh doanh và khởi nghiệp

Kém Tiếng Anh

Trả lời

Kém Tiếng Anh

Mình từng tham gia hội đồng phỏng vấn ở vài buổi tuyển thành viên cho các CLB trong trường Bách Khoa HCM, và cũng từng là ứng viên đi phỏng vấn ở một số công ty. Mình cũng rút ra được chút kinh nghiệm cho bản thân muốn chia sẻ lại với bạn như sau:

  • Đầu tiên, mình chưa nói đến các kiến thức chuyên môn, có vẻ việc đầu tiên nhà tuyển dụng nhìn vào mình chính là ngoại hình, ý mình ở đây không phải là bạn phải thật đẹp trai hay xinh gái, mà là trang phục phải chỉnh chu, tùy tính chất công việc hãy đầu tư một chút cho việc lựa chọn trang phục. Cá nhân mình quan sát thì sinh viên Bách Khoa rất nhiều bạn không chú ý nhiều đến phần này.
  • Tiếp theo là vấn đề thời gian, bạn chắc chắn phải đến đúng giờ. Cái này mình học Bách Khoa nên cũng thấy một vấn đề là sinh viên Bách Khoa rất hay dùng giờ dây thun và có thói quen đến sát deadline mới bắt đầu làm (thi cử là một ví dụ điển hình)
  • Còn một vấn đề nữa việc kỹ năng giao tiếp, rất nhiều các bạn học Bách Khoa thiếu kỹ năng này (hiện tại thì mình cũng đang phải cải thiện kỹ năng này).
  • Ok, cuối cùng là Tiếng Anh :))

Mình thì biết một điều là các doanh nghiệp thường đánh giá tương đối cao với nguồn nhân lực từ bách khoa .. tuy nhiên đây cũng là nguyên nhân khiến rất nhiều các bạn sinh viên bách khoa dù kiến thức rất tốt nhưng vẫn thất bại khi phỏng vấn cùng sinh viên trường tốp dưới.

Dĩ nhiên doanh nghiệp luôn cần những ứng viên có thái độ, kinh nghiệm, kiến thức tốt (A-S-K)....

Chúc em thành công!

Thiếu kinh nghiệm. Cách khắc phục là đi thực tập từ thời sinh viên.