Điều quan trọng nhất khi thuê không gian văn phòng là gì?

  1. Kinh doanh và Khởi nghiệp

Sắp đến đây tôi chuẩn bị thuê một văn phòng nhỏ tại khu vực quận 1 hoặc quận 3 để làm mở công ty riêng với số lượng nhân viên khoảng chừng 30 người. Mọi người đã từng thuê văn phòng hoặc có quen biết, tìm hiểu xin tư vấn giúp với nhé. Cảm ơn cả nhà
Từ khóa: 

khởi nghiệp

,

văn phòng

,

thuê văn phòng

,

kinh doanh và khởi nghiệp

Mình nghĩ khi bạn quyết định thuê mặt bằng bạn cũng đã có những tiêu chuẩn nhất định của mình rồi. Mình chỉ note lại một chút vấn đề để bạn lưu ý khi thuê văn phòng:

  • Bạn thuê nhà riêng làm văn phòng hay dự định thuê mặt bằng trong cao ốc văn phòng ? 

-> Nếu thuê nhà riêng thì ưu điểm là giá rẻ, nhưng nhược điểm là bạn phải tự vận hành, phải có nhân viên và đội back office vững 1 chút giúp đỡ việc vận hành văn phòng cho bạn. Hãy lưu ý đến các vấn đề về tầng hầm, chỗ để xe cho nhân viên, Dịch vụ bảo vệ, vệ sinh ... 

--> Nếu thuê văn phòng trong các khu văn phòng, thì bạn cần lưu ý một số vấn đề sau khi check hoặc xem hợp đồng thuê:

  • Giá thuê (thường chưa bao gồm giá dịch vụ chung) -> Khi tính chi phí cho công ty nó phải tính cả giá thuê /m2+ giá dịch vụ /m2 
  • Làm rõ xem giá dịch vụ bao gồm những gì?: Bảo vệ, vệ sinh (ở khu vực nào) , giấy vệ sinh hoặc những chi phí gì khác ... ? 
  • Giá điện? Giá điều hòa/ máy lạnh khi bạn có nhu cầu bật ngoài giờ ? 
  • Chỗ gửi xe: bạn có bao nhiêu slots gửi xe khi thuê mặt bằng bao nhiêu m2 đó. Chi phí gửi xe cụ thể như thế nào ? 
  •  Các dịch vụ của tòa nhà hỗ trợ bạn bao gồm những gì? Những quy định của tòa nhà về việc thi công hay bảo trì các thiết bị như thế nào? 
  • Các chi phí khác: ngoài chi phí thuê + chi phí dịch vụ thì còn loại phí nào nữa không (có một số tòa nhà phát sinh những loại phí khá lạ) 

Nói chung khi thuê văn phòng, quan trọng nhất bạn cần biết nhu cầu và khả năng chi trả của mình ở mức nào. Từ đó khoanh vùng và lựa chọn. Khi chọn được rồi thì check kỹ các vấn đề vận hành & các loại giá để đảm bảo nó nằm trong kế hoạch chi trả, tài chính hàng tháng của bạn.


Trả lời

Mình nghĩ khi bạn quyết định thuê mặt bằng bạn cũng đã có những tiêu chuẩn nhất định của mình rồi. Mình chỉ note lại một chút vấn đề để bạn lưu ý khi thuê văn phòng:

  • Bạn thuê nhà riêng làm văn phòng hay dự định thuê mặt bằng trong cao ốc văn phòng ? 

-> Nếu thuê nhà riêng thì ưu điểm là giá rẻ, nhưng nhược điểm là bạn phải tự vận hành, phải có nhân viên và đội back office vững 1 chút giúp đỡ việc vận hành văn phòng cho bạn. Hãy lưu ý đến các vấn đề về tầng hầm, chỗ để xe cho nhân viên, Dịch vụ bảo vệ, vệ sinh ... 

--> Nếu thuê văn phòng trong các khu văn phòng, thì bạn cần lưu ý một số vấn đề sau khi check hoặc xem hợp đồng thuê:

  • Giá thuê (thường chưa bao gồm giá dịch vụ chung) -> Khi tính chi phí cho công ty nó phải tính cả giá thuê /m2+ giá dịch vụ /m2 
  • Làm rõ xem giá dịch vụ bao gồm những gì?: Bảo vệ, vệ sinh (ở khu vực nào) , giấy vệ sinh hoặc những chi phí gì khác ... ? 
  • Giá điện? Giá điều hòa/ máy lạnh khi bạn có nhu cầu bật ngoài giờ ? 
  • Chỗ gửi xe: bạn có bao nhiêu slots gửi xe khi thuê mặt bằng bao nhiêu m2 đó. Chi phí gửi xe cụ thể như thế nào ? 
  •  Các dịch vụ của tòa nhà hỗ trợ bạn bao gồm những gì? Những quy định của tòa nhà về việc thi công hay bảo trì các thiết bị như thế nào? 
  • Các chi phí khác: ngoài chi phí thuê + chi phí dịch vụ thì còn loại phí nào nữa không (có một số tòa nhà phát sinh những loại phí khá lạ) 

Nói chung khi thuê văn phòng, quan trọng nhất bạn cần biết nhu cầu và khả năng chi trả của mình ở mức nào. Từ đó khoanh vùng và lựa chọn. Khi chọn được rồi thì check kỹ các vấn đề vận hành & các loại giá để đảm bảo nó nằm trong kế hoạch chi trả, tài chính hàng tháng của bạn.