Đừng nhìn về quá khứ nữa, nó sẽ khiến bạn đau lòng. Hãy cứ hết mình với hiện tại, mọi thứ rồi sẽ được đền đáp xứng đáng !?

  1. Tâm sự cuộc sống

  2. Tâm lý học

Từ khóa: 

tâm sự cuộc sống

,

tâm lý học

Quá khứ luôn đau lòng, nhưng không có quá khứ làm sao có được hiện tại? Vì vậy, quá khứ cũng có thể nhìn lại nhưng theo cách nào vẫn do chính bản thân làm. Và quá khứ là một phần của mình rồi, nói đừng nhìn lại khó lắm, hãy nhìn lại nhưng theo hướng tích cực lên xem thế nào
Trả lời
Quá khứ luôn đau lòng, nhưng không có quá khứ làm sao có được hiện tại? Vì vậy, quá khứ cũng có thể nhìn lại nhưng theo cách nào vẫn do chính bản thân làm. Và quá khứ là một phần của mình rồi, nói đừng nhìn lại khó lắm, hãy nhìn lại nhưng theo hướng tích cực lên xem thế nào

Quá khứ là điều không thể thay đổi. Thay vì mất thời gian lưu luyến những gì đã qua thì chúng ta nên dành thời gian để cố gắng ở hiện tại. Hãy để quá khứ ngủ yên. Và sự thật là nếu không có những bài học ở quá khứ thì sẽ không có bản thân ở hiện tại.

Chỉ cần bạn sống hết mình ở hiện tại thì chắc chắn những điều tốt đẹp sẽ đến trong tương lai

Nhìn nhận quá khứ - Trân trọng hiện tại - Hướng về tương lai.

Không phải tự nhiên người ta có câu nói :" Thứ giết chết chúng ta là những kỷ niệm". Ai cũng biết nhìn về quá khứ sẽ đau lòng nhưng chẳng thể làm ngơ vì đó là điều tự nhiên của tâm lý, cảm xúc. Chỉ có thời gian mới làm họ nguôi ngoai hoặc có một sự kiện nào đó mang tính khai sáng mới làm ta thôi nghĩ về quá khứ. Không nên cố ép cảm xúc của bản thân. Đồng ý là ta hãy hết mình với hiện tại, vì hiện tại bây giờ rồi cũng sẽ trở thành quá khứ. Việc chúng ta có thể làm là vui vẻ, hạnh phúc bây giờ để tạo ra quá khứ đẹp, quá khứ đẹp có khiến ta đau lòng thì cũng đáng vì ta đã trải qua cảm xúc hạnh phúc rồi. Đó là sự đền đáp xứng đáng.

Thực ra mình nhìn quá khứ theo chiều hướng nào thôi, với tôi thì tôi thường lấy nó là động lực. Vì ngày xưa tôi vụn vỡ bao nhiêu, giờ tôi đã đẹp hơn bấy nhiêu. Có khổ đau, mất mất, có vui sướng, có hân hoan thì mới đúc kết được kinh nghiệm cho sau này. Hiện tại là mốc thời gian để trân trọng, cũng chưa chắc đã hết mình cho lắm, nhiều lúc động lực nó chỉ tồn tại ở đầu ngày mà thôi. Nhưng, có trân trọng những gì mình đang có ở thời điểm hiện tại thì mới tự thấy bản thân được xứng đáng bạn ạ, nếu không biết đâu là đích, mải mê chạy theo danh vọng thì ở trên cao hay xuống thấp đều cảm thấy không hài lòng mà thôi.

Tôi nghĩ rằng không nhìn nhận về quá khứ thì chả biết mình đang làm cái gì ở hiện tại đâu. Quá khứ là một khái niệm về thời gian thôi, đâu chỉ chứa mỗi nỗi đau? Nó còn cả niềm vui và hạnh phúc nữa mà, thêm cả ti tỉ điều khác nữa. 

Mọi thứ có xứng đáng hay không phụ thuộc vào cách bạn nhìn nhận vào cuộc đời và biết dung hòa với nó. Làm việc thiện, điều tốt, gieo nhân gặt quả, trước sau gì cũng thấy xứng đáng.

Bạn làm mình nhớ tới bài rap này! Một bài đi khá sâu vào tâm trí mình mỗi khi nhìn nhận về quá khứ - hiện tại. Mong bạn nghe được rap. 💪