Em nên chọn ngành nghề nào ạ?

  1. Hướng nghiệp

  2. Thấu Ngành Hiểu Nghề

Xin chào các anh chị ạ !

Em sắp bước vào một giai đoạn mà đối với em là rất quan trọng trong cuộc đời mình. Là lúc em phải đối mặt với việc chọn ngành, chọn nghề. Có 1 môn học mà em yêu thích nhất và cảm nhận được nhiều niềm vui nhất mỗi khi đến trường: văn. Đó là môn học em yêu nhất. Và đó cũng là môn học em đạt được những thành quả cao nhất trong những cuộc thi hay trong học tập.

Ngoài ra em cũng rất thích vẽ. Từ nhỏ em đã rất chăm chỉ trong việc vẽ vời và thích việc giao tiếp, sử dụng lời nói để truyền đạt những tâm tư, ý kiến hay suy nghĩ cá nhân (vì vậy nên em cũng rất thích tự vẽ, tự làm content rồi đem chúng đi thuyết trình trước đám đông mỗi khi có cuộc thi hay bài tập). Đối với em, mỗi khi được vẽ, được viết, nó giúp em rất nhiều trong việc giải toả cảm xúc. Với những điều trên, em hợp với ngành nghề nào ạ?

Từ khóa: 

hướng nghề

,

chọn ngành nghề

,

hướng nghiệp

,

hướng nghiệp

,

thấu ngành hiểu nghề

Bạn có thể tham khảo chương trình Hướng nghiệp của chị Trần Huyền trên Noron nè. Mình có gửi gắm em mình tham gia, sau khi được chị Huyền tư vấn cậu ấy khá tâm đắc với ngành nghề sắp lựa chọn. Chị ấy hỗ trợ nhiều lắm nên chỉ lấy phí 50k/1 phiên tư vấn thôi, bạn có thể tham khảo thử:

Trả lời

Bạn có thể tham khảo chương trình Hướng nghiệp của chị Trần Huyền trên Noron nè. Mình có gửi gắm em mình tham gia, sau khi được chị Huyền tư vấn cậu ấy khá tâm đắc với ngành nghề sắp lựa chọn. Chị ấy hỗ trợ nhiều lắm nên chỉ lấy phí 50k/1 phiên tư vấn thôi, bạn có thể tham khảo thử:

Hy vọng là mình đến không quá trễ... Hồi xưa mình cũng đã từng viết truyện và sửa ảnh. Nếu mà trả lời chung chung cho các bạn cần hướng nghiệp thì chắc phải viết nguyên cả bài lận. Bạn có thể đọc chuyên mục blog của mình ở đây nè:

định hướng nghề nghiệp bằng chiêm tinh
.

Riêng về em thì mình hay nói đùa với mọi người mình là người đi "bán chữ" và "bán hình". Thực chất thì cả 2 đều là ngôn ngữ cả. Và ngôn ngữ dùng để mô tả cái gì thì lại phụ thuộc vào người ấy xem điều gì là quan trọng. Ví như em sinh ra muốn mọi người bình đẳng thì em sẽ dùng lời nói và chữ viết để vào ngành Luật chẳng hạn. Với mình thì là chia sẻ về khám phá bản thân. Em hãy xem chủ đề gì em muốn viết chuyên sâu vào và sử dụng kỹ năng của mình nhé.

Như các bạn khác cũng có nói là em có thể làm trong Marketing Agency, nơi mà hình và chữ dễ kiếm tiền nhất. Nhưng ở đấy em sẽ ko được viết về cái em thích mà phải viết cho khách hàng. Em có chọn nghề gì thì hãy cứ đảm bảo mình hạnh phúc mỗi ngày là được em nhé.

Qua chia sẻ của em chị thấy em có khá nhiều điểm mạnh, có một gợi ý tới em 1 ngành nghề chị thấy nó phù hợp: Truyền thông - Marketing. Trong mảng ngành này cũng có rất nhiều công việc cụ thể để em lựa chọn. Em có thể chọn ra thế mạnh mà em cảm thấy tự tin nhất để theo đuổi

  • Nếu em lựa chọn phát triển kỹ năng viết, em có thể lựa chọn làm Content Marketing/Copy Writer/Biên kịch...
  • Nếu phát triển khả năng vẽ có thể theo đuổi làm Graphic Design/Producer
  • Nếu phát triển khả năng giao tiếp có thể chọn làm Account trong các Agency

Chúc em chọn được ngành nghề phù hợp. Chị đang làm trong lĩnh vực này, nếu em có câu hỏi hoặc muốn tìm hiểu sâu hơn về nghề có thể inbox trên đây, chị sẵn sàng hỗ trợ.