Epic: Sub-Zero vs Scorpion

  1. Phim ảnh

Mortal Kombat ra rạp rồi, cặp này khá cân sức và đầy duyên nợ nhé. Trên Noron có ai là fan của Mortal Kombat không?

Sub-Zero - đấu sĩ sử dụng sức mạnh của băng và Scorpion - đấu sĩ sử dụng sức mạnh của lửa được coi là cặp đối thủ mang tính biểu trưng của dòng game Mortal Kombat. Trong suốt những sự kiện rối rắm của vũ trụ Mortal Kombat, hai nhân vật này có rất nhiều duyên nợ với nhau, là kẻ tử thù cũng có mà là người đồng đội cùng chung chí hướng cũng có. Bài viết này hãy cùng tìm hiểu về mối quan hệ phức tạp của cặp đối thủ mang tính biểu tượng trong dòng game Mortal Kombat.

Ở Trung Quốc tồn tại một tổ chức sát thủ lâu đời được gọi là Lin Kuei. Các sát thủ của Lin Kuei đều được tuyển chọn ngay từ khi lọt lòng và được huấn luyện nghiêm ngặt. Đa phần họ đều sở hữu những năng lực đặc biệt truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác và kỹ năng chiến đấu được mài dũa qua năm tháng.

Trong số những thành viên của Lin Kuei, có một sát thủ người Nhật tên là Takeda. Sau nhiều năm hoạt động, Takeda quyết định rời bỏ tổ chức để trở về cố hương. Nhờ những kỹ năng học được khi còn ở Lin Kuei, Takeda tiếp tục phục vụ các lãnh chúa và phát triển thành trường phái Ninjutsu, để cuối cùng thành lập một tổ chức Ninja được gọi là Shirai Ryu. Đối với Lin Kuei, những hành động của Takeda là một sự phản bội. Họ đã nhiều lần cử sát thủ đến Nhật để thanh lọc phản đồ nhưng đều thất bại cho đến khi có thể tẩm độc vào trà của ông. Takeda chết đi, nhưng Lin Kuei và Shirai Ryu vẫn là hai thế lực đối địch quyết không đội trời chung.

Lại nói, lúc bấy giờ ở Netherrealm, tà thần Shinnok và gã pháp sư Quan Chi đã lật đổ được quỷ vương Lucifer, thế nhưng để có thể thoát khỏi nơi này, Shinnok phải có được tấm bùa sinh mệnh của mình, vốn đã bị Raiden cất giấu tại một nơi bí ẩn ở Earthrealm. Quan Chi được giao nhiệm vụ tìm lại tấm bùa đó. Hắn đến Earthrealm và thuê hai người là Bi-Han và Hanzo Hasashi thực hiện nhiệm vụ truy tìm tấm bản đồ có ghi lại vị trí nơi cất giấu tấm bùa/

Bi- Han và người em trai Kuai Liang có cha người Mỹ mẹ người Hoa. Cả hai đều có năng lực điều khiển sức mạnh của băng bởi cha của họ thực chất không phải là người Trái Đất mà là hậu duệ của người Cryomancer - một chủng tộc lưu vong đến từ Edenia có khả năng điều khiển băng. Ngay từ nhỏ, Bi-Han và Kuai Liang đã bị tổ chức Lin Kuei bắt cóc để huấn luyện thành sát thủ. Ở tuổi trưởng thành, Bi-Han giờ đây đã trở thành thủ lĩnh của tổ chức với biệt danh Sub-Zero, còn người em Kuai Liang lấy biệt danh Tundra.

Hanzo Hasashi cũng có một xuất thân tương tự khi cha của anh là một thành viên của Shirai Ryu. Ông đã tìm cách ngăn cản con trai mình đi theo con đường giết chóc nhưng Hanzo vẫn quyết chí gia nhập tổ chức với mong muốn cho vợ con một cuộc sống đầy đủ. Anh trở thành sát thủ của Shirai Ryu với biệt danh Scorpion.

Cả hai sát thủ đều tìm thấy tấm bản đồ cùng lúc. Một trận đấu diễn ra và Sub-Zero đã giết được Scorpion, với lợi thế siêu năng lực của mình. Trao lại tấm bản đồ cho Quan Chi, Sub-Zero muốn được trả công bằng việc nhờ Quan Chi tiêu diệt tổ chức Shirai Ryu - vốn luôn là kỳ phùng địch thủ của Lin Kuei. Đổi lại, Sub-Zero sẽ đi lấy tấm bùa cho Quan Chi.

Với năng lực của mình, Sub-Zero đã đánh bại cả 4 vị hộ vệ và đoạt được tấm bùa. Raiden xuất hiện và trách cứ Sub-Zero đã vì lợi ích cá nhân mà đẩy Earthrealm vào nguy cơ diệt vong. Để chuộc lại sai lầm, Sub-Zero buộc phải theo chân Quan Chi đến Netherrealm cướp lại tấm bùa. Nhờ sự hỗ trợ của một nữ quỷ tên là Sareena, Sub-Zero đã hoàn thành nhiệm vụ và trốn thoát về Earthrealm. Tuy nhiên, thứ mà anh ta đem về thực chất chỉ là hàng fake, Quan Chi chưa từng có ý định đem tấm bùa thật dâng cho Shinnok.

Trở về từ nhiệm vụ của mình, Sub-Zero lại được Shang Tsung chiêu mộ tham gia giải đấu Mortal Kombat như một đại diện của phe Outworld. Và ở đây, thật bất ngờ, anh ta gặp lại Scorpion, nay đã được Quan Chi hồi sinh. Gã pháp sư đã tận diệt cả tổ chức Shirai Ryu, giết cả vợ con của Scorpion sau đó lại hồi sinh cho anh và đổ thừa trách nhiệm sang cho Sub-Zero. Quan Chi thậm chí còn ban cho Scorpion khả năng sử dụng lửa địa ngục, như một cách để đối đầu với khả năng dùng băng của Sub-Zero. Ở giải đấu Mortal Kombat, Scorpion đã giết được Sub-Zero. Linh hồn của Bi-Han xuống địa ngục Netherrealm và trở thành một tay sai của Shinnok với tên gọi Noob Saibot.

https://cdn.noron.vn/2021/04/16/3947298534625145-1618543528.jpg

Ở phần game Mortal Kombat II được tổ chức ở Outworld, sát thủ băng giá Sub-Zero một lần nữa xuất hiện, thực ra thì đây là người em trai Kuai Liang. Anh ta đến với giải đấu chỉ với một mục tiêu duy nhất, săn lùng kẻ đã giết hại anh trai mình. Tuy vậy, khác với người anh máu lạnh, Kuai Liang vẫn giữ được lòng nhân từ và không ra đòn kết liễu các đối thủ trên sàn đầu. Chính điều này đã khiến Scorpion không muốn quyết đấu sinh tử với Sub-Zero, thay vào đó lại tìm cách ngầm bảo vệ cho Sub-Zero.

Trong phần Mortal Kombat III, Tổ chức Lin Kuei đi đến một quyết định táo bạo đó là “cơ giới hóa” các thành viên của tổ chức, biến họ thành những chiến binh cyborg để tăng cường khả năng chiến đấu. Hai người tiên phong thử nghiệm là Sektor và Cyrax. Sub-Zero và Smoke là hai ứng viên tiếp theo nhưng cả hai đã cùng bỏ trốn để tránh trở thành vật thí nghiệm. Lin Kuei lập tức xếp cả hai vào danh sách phản bội và cử Sektor, Cyrax truy bắt. Sub-Zero may mắn trốn thoát nhưng Smoke thì bị bắt lại và bị đưa vào thí nghiệm trở thành cyborg.

Kể từ đây, Sub-zero trở thành đồng minh của Raiden, thường xuyên sát cánh cùng các chiến binh khác để bảo vệ Earthrealm. Trong cả 2 dòng thời gian, anh ta đều giết được Sektor và trở thành thủ lĩnh mới của Lin Kuei. Dưới sự lãnh đạo của Sub-Zero, Lin Kuei dần hoàn lương và trở thành một trong những lực lượng bảo hộ Trái Đất.

Ở Mortal Kombat 4, Shinnok và Quan Chi xâm phạm Earthrealm. Quan Chi lại tiếp tục tiêm nhiễm vào đầu Scorpion những hình ảnh Sub-Zero đang ra tay tàn sát gia đình anh. Lửa thù hận lại bùng cháy, Scorpion săn lùng Sub-Zero và đánh bại anh ta. Ngay khi sắp sửa ra tay kết liễu “kẻ tử thù” thì Quan Chi xuất hiện và tiết lộ sự thật rằng chính hắn mới là người giết hại vợ con Scorpion.

Biết được sự thật, Scorpion lùng sục khắp Netherrealm để tìm giết Quan Chi nhưng tên này đã chạy trốn đến Outworld để liên minh với Shang Tsung. Scorpion theo dấu kẻ thù nhưng lại bị hai tay sai của Quan Chi là Moloch và Drahmin chặn đánh và bị chúng ném xuống bể linh hồn Soulnado. Vô số oan hồn cuốn lấy Scorpion và dường như đã xé xác anh ta nhưng may thay các Cựu Thần đã cứu mạng Scorpion và giao cho anh ta sứ mệnh đánh bại Long Vương Onaga hiện đang có nguy cơ thống trị vũ trụ. Họ giao kèo nếu Scorpion thành công sẽ hồi sinh gia đình của anh.

Một lần nữa, Scorpion lại lặn lội đến Outworld để thực thi sứ mệnh nhưng Shujinko đã đánh bại được Onaga. Scorpion từ chối tiếp tục phục vụ các Cựu Thần. Để trừng phạt anh, họ đã hồi sinh cả gia tộc Shirai Ryu, nhưng dưới hình thức của những xác sống (Fuck Elder Gods!).

Trong sự kiện Armageddon, Scorpion tham gia chỉ với mục tiêu duy nhất, phá vỡ kế hoạch của các Cựu Thần. Rất tiếc anh đã bị Sub-Zero giết trong khi giao đấu.

Ở dòng thời gian thứ 2, Raiden cố gắng tìm cách ngăn cản Scorpion giết Sub-Zero (Bi-Han). Để hóa giải hận thù giữa hai sát thủ, Raiden nói sẽ nhờ các Cựu Thần hồi sinh cho gia đình Scorpion nếu anh không giết Sub-Zero.

Trong trận đấu, Scorpion kéo Sub-Zero xuống địa ngục và đánh bại đối thủ tại đây. Anh ta đã định tha chết cho Sub-Zero nhưng Quan Chi lại xuất hiện, buông lời kích động và khiến Scorpion xuống tay. Vậy là kết cục vẫn giống như dòng thời gian thứ nhất.

Raiden, trong một nỗ lực tiếp theo muốn thay đổi tương lai, đã cứu Smoke thoát khỏi sự truy bắt của tổ chức Lin Kuei, thế nhưng thay vào đó thì Sub-Zero lại là người bị bắt và bị đưa vào chương trình cải tạo cơ thể thành cyborg. Tuy bị biến đổi cơ thể nhưng Sub-Zero đã nhanh chóng lấy lại được nhân tính của mình và tiếp tục hỗ trợ phe ánh sáng trong cuộc chiến bảo vệ Earthrealm.

Cả Scorpion và Sub-Zero từng có một thời gian bị chi phối bởi ma thuật của Quan Chi và chiến đấu như những tay sai của hắn. Quan Chi không tin tưởng lắm vào máy móc công nghệ nên đã biến Sub-Zero trở lại cơ thể con người. Sau khi được Raiden giải thoát khỏi sự chi phối của Quan Chi, Scorpion trở về Earthrealm trấn hưng lại gia tộc Shirai Ryu, thu nhận những đứa trẻ mồ côi và huấn luyện chúng. Lúc này Scorpion và Sub-Zero cũng làm hòa với nhau và cùng lãnh đạo tổ chức của mình trở thành những lực lượng bảo vệ nền hòa bình của Earthrealm. Lúc này, cả hai người đều không còn đeo bịt mặt nữa, có lẽ để cho thấy tính người và sự hoàn lương của cả hai sát thủ.

Ở phần game Mortal Kombat 11, khi nữ thần Kronika muốn reset lại dòng thời gian, bà ta đã chiêu mộ hàng loạt các đấu sĩ trong quá khứ, kể cả còn sống hay đã chết, đem đến hiện tại để làm tay sai cho mình. Trong số đó có cả Scorpion, đồng ý tham gia, đương nhiên với thỏa thuận duy nhất là Kronika sẽ hồi sinh gia đình đã mất của anh.

Scorpion trẻ của quá khứ đã đụng độ Scorpion già của hiện tại. Hai người giao đấu với nhau. Trong khi Scorpion già đang cố gắng thuyết phục phiên bản trẻ của mình cải tà quy chính thì bị D’Vorah đánh lén. Scorpion trẻ ngăn cản nhưng không kịp, chất độc đã ngấm vào cơ thể và giết chết Scorpion già. Trong giây phút hấp hối, Scorpion già đã nói với Scorpion trẻ rằng gia tộc Shirai Ryu vẫn có thể “hồi sinh”, không phải bằng máu mà bằng trái tim. Scorpion trẻ quyết định gia nhập hàng ngũ các chiến binh Earthrealm.

Sau cuộc chiến với Kronika, Liu Kang reset lại dòng thời gian mới, số phận của cặp đôi Scorpion và Sub-Zero vẫn là một ẩn số.

Nguồn:

Từ khóa: 

mortal kombat

,

rồng đen

,

scorpio

,

sub-zero

,

phim ảnh

Đã ra rạp và cảm nhận khá là đã con mắt

Trả lời

Đã ra rạp và cảm nhận khá là đã con mắt

Sub Zero tới đấy heheh

Ngày còn trẻ trâu chuyên gia chơi cái này