Gamification Marketing là gì và được ứng dụng như nào trong Marketing?

  1. Marketing

  2. Kinh doanh và Khởi nghiệp

Từ khóa: 

gamification marketing

,

marketing

,

marketing

,

kinh doanh và khởi nghiệp

Tỷ phú Neil Patel định nghĩa Gamification là việc sử dụng các yếu tố thiết kế như ở trong game áp dụng cho các hoạt động khác.

Theo đó, khái niệm Gamification Marketing nghĩa là mang tính chất game vào trong các hoạt động Marketing, sao cho các hoạt động trở nên sáng tạo, ấn tượng và hiện đại hơn, từ đó thu hút thêm đối tượng mục tiêu.

Gamification Marketing bắt đầu trở nên phổ biến vào năm 2010. Kể từ đó hình thức Marketing này đã được chứng minh là một chiến lược cực kỳ thông minh. Lý do Gamification Marketing có thể thành công đến ngày hôm nay là do khai thác được tâm lý hành vi chung của mọi người: thích vui chơi, mạo hiểm, cảm giác hồi hộp, phiêu lưu, cảm giác chiến thắng... Tất cả đều là những cảm xúc tích cực mà ai cũng muốn trải qua và hoạt động Gamification Marketing của doanh nghiệp đã giúp họ thoả mãn điều đó.

Trả lời

Tỷ phú Neil Patel định nghĩa Gamification là việc sử dụng các yếu tố thiết kế như ở trong game áp dụng cho các hoạt động khác.

Theo đó, khái niệm Gamification Marketing nghĩa là mang tính chất game vào trong các hoạt động Marketing, sao cho các hoạt động trở nên sáng tạo, ấn tượng và hiện đại hơn, từ đó thu hút thêm đối tượng mục tiêu.

Gamification Marketing bắt đầu trở nên phổ biến vào năm 2010. Kể từ đó hình thức Marketing này đã được chứng minh là một chiến lược cực kỳ thông minh. Lý do Gamification Marketing có thể thành công đến ngày hôm nay là do khai thác được tâm lý hành vi chung của mọi người: thích vui chơi, mạo hiểm, cảm giác hồi hộp, phiêu lưu, cảm giác chiến thắng... Tất cả đều là những cảm xúc tích cực mà ai cũng muốn trải qua và hoạt động Gamification Marketing của doanh nghiệp đã giúp họ thoả mãn điều đó.

Bình thường các doanh nghiệp sẽ sử dụng các website tĩnh khá tẻ nhạt và nhàm chán thì khi ứng dụng Gamification Marketing các website đó đã trở nên hấp dẫn và thu hút khách tham quan 1 cách tự nhiên, sáng tạo hơn.

Ngoài ra thì Gamification Marketing còn được áp dụng trong quảng cáo. Từ việc cố gắng tiếp cận khách hàng một cách gượng ép, chiêu trò, doanh nghiệp sẽ sử dụng các yếu tố game để khách hàng tự tìm đến. Nhìn tổng quát thì đây có vẻ là một game nhỏ thú vị, hấp dẫn nhưng vẫn có thể lồng ghép trong đó là các yếu tố quảng bá về thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp chẳng hạn. Đôi khi, khách hàng thậm chí chẳng nhận ra là bạn đang quảng cáo mà họ chỉ cảm thấy vui vẻ, thích thú thôi đó.

Từ 2 câu trả lời của các bạn bên dưới thì mình sẽ nói thêm một chút về lợi ích của Gamification Marketing để bạn hiểu rõ hơn nha:

  • Cải thiện mức độ tương tác sự tương tác của người dùng

  • Làm gia tăng tỷ lệ chuyển đổi

  • Tăng mức độ trung thành của khách hàng với thương hiệu

  • Đóng góp không nhỏ trong Omni channel

  • Dễ dàng quản trị rủi ro và đo lường hiệu quả

  • Thu thập dữ liệu của khách hàng

  • Chi phí thấp

Mong câu trả lời của mình sẽ giúp ích cho bạn!