Giá như có thể chết nhẹ nhàng thì tốt!?

  1. Tâm lý học

Nếu có thể chết nhẹ nhàng thì tốt, thực sự đã suy nghĩ rất nhiều, nhưng sợ bố mẹ buồn?

Cảm giác không ngủ được đáng sợ một cách không thể tả, nhắm mắt lại cũng không nhủ được, đầu thì đau như búa bổ. Cứ nhắm mắt lại là những cuộc cãi vã của bố mẹ lại hiện trong đầu, đáng sợ quá.

Từ khóa: 

tâm lý học

bạn ạ, chả có cái chết nào nhẹ nhàng cả

chỉ có cái chết hạnh phúc nhất là khi bạn hoàn toàn mãn nguyện về cuộc đời và thành tựu của bạn, là khi bạn cảm thấy mình đã đạt được thứ mình mong muốn và giờ nhắm mắt xuôi tay 

bạn nên tìm một bác sĩ trị liệu tâm lý để có thể chia sẻ, và đừng lạm dụng thuốc ngủ, bạn sẽ có thể trở nên thảm hại hơn cả bây giờ 

Trả lời

bạn ạ, chả có cái chết nào nhẹ nhàng cả

chỉ có cái chết hạnh phúc nhất là khi bạn hoàn toàn mãn nguyện về cuộc đời và thành tựu của bạn, là khi bạn cảm thấy mình đã đạt được thứ mình mong muốn và giờ nhắm mắt xuôi tay 

bạn nên tìm một bác sĩ trị liệu tâm lý để có thể chia sẻ, và đừng lạm dụng thuốc ngủ, bạn sẽ có thể trở nên thảm hại hơn cả bây giờ 

Mình cũng đã từng như bạn nhưng bạn ơi, cuộc sống của bạn hãy để nó xoay quanh chính bạn mà thôi.
Mình nhớ những năm tháng ấy thật tồi tệ với mình, tâm lý của mình cũng vì đó mà bị ảnh hưởng khá nhiều. Mình là đứa rất sợ việc gia đình ly tán mà năm đó, bố mẹ mình lại có chuyện. Hàng đêm, mình nghe những tiếng cãi nhau to nhỏ, tiếng khóc từ cả bố và mẹ. Mình cũng khóc theo. Rồi mẹ cũng kể cho mình rằng bố tệ như thế nào, đến bây giờ mình cũng rất ghét nghe những điều đó. Đỉnh điểm là mình đã đọc được đơn ly hôn của bố mẹ. Lúc đấy, mình buồn lắm, mình rất ghét về nhà. Mình cũng ghét bố mẹ mình rằng tại sao không thể cho mình cuộc sống an yên, có đủ cha lẫn mẹ.
Nhưng sau này lớn lên, suy cho cùng mình thật trẻ con. Cuộc sống của họ thì họ cũng cần nghĩ cho họ trước tiên. Nếu mình đặt vị trí vào mẹ, có lẽ mình đã không chịu đựng đến như thế. Chỉ là mình ghét cách họ lôi mình vào câu chuyện đó.
Bạn hãy cố gắng tập trung vào chính mình thôi, hãy dành cho mình những niềm vui và phấn đấu vì tương lai của mình, càng bận thì sẽ đỡ chú tâm vào việc đó hơn. Bạn đặt mình vào vị trí của họ thì sẽ thấy hiểu, nếu là chúng mình, chúng mình cũng vậy thôi, không thể ép người khác sống theo ý mình. Và không phải kết quả của cuộc cãi vã nào cũng là chia tay vậy nên cứ đợi chờ vậy.
Chúc bạn sẽ sớm vượt qua được chuyện này và thật nhiều may mắn sẽ đến với bạn 🥰

Chào em, có lẽ viết ra những lời này em cũng đang trải qua những cảm xúc ko mấy hay về gia đình. Nhưng em ạ, việc sống và chết nó không hề dễ dàng, đơn giản như những gì mình nghĩ. 

Bố mẹ không thuận hòa, cãi vã nguyên nhân sâu xa e có tìm hiểu thử hay chưa, do quan điểm sống khác biệt, về trình độ giáo dục, địa vị, về điều kiện kinh tế, vì mối quan hệ nội ngoại 2 bên hay đơn giản chỉ vì thói quen xấu nào đó mà đối phương không khắc phục được.

Trong mỗi vấn đề đều có lý do tại sao nó xảy ra em ạ. 

Không phải lỗi của em, lỗi của cha mẹ chưa biết cách xử lý xung đột cá nhân thôi em ạ. Em không nên tự trách mình. 

Có thể chính em là người giúp cha mẹ nhận ra cái sai, hoàn thiện chính mình thì sao ? Sao lại nghĩ tiêu cực chọn cái chết để giải thoát ?

Em không nghĩ là e ko còn nữa thì cha mẹ sẽ không cãi nhau à ? Em có nghĩ tới việc họ vì cái chết của e mà đổ lỗi nhau ko? 

Em cứ bình tĩnh, mọi vấn đề rồi sẽ được giải quyết em ạ. Em đang đi học thì nên tập trung cho việc học, ở nhà ồn quá thì em ra thư viện, hoặc tìm chỗ nào ở trường ngồi học. Cần người tâm sự thì chị sẵn sàng nghe em tâm sự.

Cứ bình tĩnh em nhé. Chúc em gặp nhiều may mắn và an yên.

Mình hiểu những gì mà bạn đang trải qua và hoàn toàn có thể cảm nhận được cái việc mà nhắm mắt vào thì cái cảnh mà bố mẹ cãi vã với nhau lại hiện lên trong đầu. Bố mẹ mình đã từng như vậy nhưng thật may mắn, giờ thì không. Vậy nên xin phép lấy chút lí do từng trải mà chia sẻ với bạn đôi điều nhé. 

Dù trong bất kì trường hợp gì thì cũng đừng bao giờ nghĩ đến cái chết bạn ạ. Vì nếu như bạn chết đi, có thể họ cũng đi theo bạn mất thôi. Mình không biết lí do ba mẹ bạn thường xuyên cãi nhau như vậy là gì. Nếu như đã rất nhiều lần bạn tìm cách hòa giải nhưng không được thì có lẽ ly hôn có thể xem là sự lựa chọn. Khi cả hai không còn tìm được tiếng nói chung nữa. Đương nhiên, nếu TH này xảy ra, bạn sẽ rất đau lòng nhưng nếu ly hôn khiến họ không cãi vã nữa, ba, mẹ và bạn có thể tiếp tục cuộc sống thường nhật thì mình nghĩ điều đó sẽ không tệ hơn lúc này. 

Hãy mạnh mẽ lên bạn ạ. Tìm cách để hàn gắn vết nứt gia đình chứ đừng trốn tránh và tìm đến cái chết. Bạn sẽ bỏ lỡ những điều thật đẹp^^