Giảm sử dụng điện thoại có phải chìa khóa cho sự khác biệt lớn của sức khỏe tinh thần?

  1. Sức khoẻ

Mọi người thường sử dụng 5-6 tiếng mỗi ngày cho thiết bị điện thoại của họ (không bao gồm công việc) nên có thể thấy rằng chúng ta rằng khá nhiều thời gian cho việc "chơi" điện thoại đó ạ. Không thể phủ nhận được những lợi ích chúng mang lại, nhưng việc sử dụng quá nhiều có thể tác động tiêu cực tới sức khỏe tâm thần của chúng ta. Nó có liên quan đến việc suy giảm chức năng nhận thức, bốc đồng, khó ngủ và nghiện mạng xã hội ở các thiếu niên và thanh thiếu niên hiện tại. Vậy việc giảm tải cách bạn sử dụng điện thoại thông minh của mình có đáng là vấn đề cần lưu tâm không, bạn có thể làm gì để cải thiện sức khỏe tinh thần của mình?

Từ khóa: 

suc_khoe_tam_than

,

su_dung_dien_thoai

,

sức khoẻ

Chắc chắn là có rồi, nhưng mà để mà thực hiện thì hơi lười, chỉ khi có hậu quả mới sáng mắt ra được!

Trả lời

Chắc chắn là có rồi, nhưng mà để mà thực hiện thì hơi lười, chỉ khi có hậu quả mới sáng mắt ra được!

Nếu sức khỏe tinh thần là một ổ khóa thì có nhiều chìa để mở nó lắm, không chỉ là chiếc chìa khóa này đâu!

Bỏ điện thoại thì không nhưng chắc chắn hạn chế thì được!

Khoa học đã chứng minh việc giảm sử dụng điện thoại thông minh trong 1 thời gian dài sẽ giúp đẩy lùi các triệu chứng, nguy cơ về trầm cảm và lo lắng, đồng thời sẽ giúp chúng ta cải thiện các hoạt động thể chất vầ tăng mức độ hài lòng về cuộc sống.

Sử dụng ít thời gian hơn trên cái màn hình nhỏ đó có thể tạo sự khác biệt đáng kể trong sức khỏe tinh thần, và như bạn nói nó sẽ là chìa khóa mở ra cánh cửa mới về sức khỏe của bạn.

Bạn cần phải thoát ra khỏi sự kiểm soát của nó và sử dụng nó đúng như là một công cụ hoạt động và làm việc cho bạn

Nhu cầu sử dụng smartphone ở mỗi người đều khác nhau, nhưng ta không nên viện cớ vào bất kỳ lý do nào để cho thấy là ta cần phải sử dụng nó hàng giờ đồng hồ cả, hãy rèn luyện tính tự chủ cho bản thân và đặt mình vào "chế độ ăn kiêng mạng xã hội" hay "ăn kiêng trên điện thoại thông minh" như tiến sĩ Katzenstein từng nói, điều đó sẽ đạt hiệu quả nhanh ngay cả khi bạn chỉ áp dụng có 1 tuần.

Giảm sử dụng thì làm gì?

Việc bạn sử dụng quá nhiều cho mạng xã hội sẽ làm não bộ sinh cái trạng thái bị động, bỏ điện thoại đi thì làm gì? Chả có việc gì để làm ngoài chơi điện thoại? Bạn có thể thay thế việc lướt điện thoại bằng cách tạo cho mình những hoạt động lành mạnh mới, và lại trau dồi sức khỏe tinh thần lẫn cả thể chất như đọc sách, hoạt động thể thao, dành thời gian cho gia đình và bạn bè, bất cứ điều gì có thể giảm thôi thúc sử dụng điện thoại của bạn là được.

Khi bạn không vùi mình vào trong điện thoại, bạn sẽ cảm nhận dược nhiều vẻ dẹp và niềm vui của thế giới xung quanh bạn - điều mà bạn đã bỏ lỡ rất nhiều trước dây. Tôi không khuyên các bạn việc ngưng hoàn toàn sử dụng điện thoại bởi nó không phải là sự lựa chọn thực tế, việc giảm sử dụng sẽ mang lại cho bạn những điều chân thật mà bạn lỡ bỏ quên, tội gì mà không thử nhỉ!

Hôm nay vui nên viết hơn nhiều ^^ kekeke