Giới thiệu về Cà phê Espresso

  1. Ẩm thực

Thế giới café là sự muôn hình vạn trạng bởi vô vàn loại café, mang đến nhiều hương vị khác nhau để thực khách có thể lựa chọn và tìm ra được hương vị cho riêng mình. Trong đó, Espresso là loại café rất phổ biến và quen thuộc với nhiều người. Café Espresso xuất hiện lần đầu tiên ở Ý vào năm 1930, sau đó lan sang Tây Ban Nha và các nước châu Âu. Hiện nay, loại café này đã trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa thưởng thức café của người dân khắp thế giới. Thậm chí, nhiều tín đồ của café thường nói rằng, nếu bạn chưa từng thử qua Espresso nghĩa là bạn chưa thực sự bước chân vào thế giới café. Vậy Espresso là gì?

Trong tiếng Ý, Espresso được gọi là “express”, nghĩa là cà phê có thể được phục vụ cho khách hàng ngay lập tức. Một loại café được pha bằng máy, sử dụng nước nóng nén bởi áp suất cao qua lớp bột cà phê được xay mịn. Nước dùng để pha chế Espresso là nước tinh khiết, còn café dùng để pha chế theo phương pháp này cũng phải là café rang mộc, không tẩm ướp bất kỳ tạp chất nào.

Nguyên liệu pha café Espresso là những hạt café thường được rang sẫm màu. Vì sao phải rang sẫm màu? Bởi vì dưới khi pha dưới áp suất cao, axit tự nhiên của hạt café bị hòa tan nhanh hơn, café cho ra sẽ có vị chua khó chịu. Để tránh tình trạng này, người ta rang lâu hơn để giảm hàm lượng axit. Tuy nhiên, khi rang lâu lại ảnh hưởng đến hương thơm của café. Vậy nên, người pha café phải tìm cách cân bằng giữa hàm lượng axit và hương thơm khi rang pha café.

Tạo thành một tách cafe với 2 lớp là Crema và Liquid:

  • Lớp Crema tạo nên từ bọt CO2 được bao quanh bởi nước và dầu. Crema cũng bao gồm cafe và các loại dầu nhũ hoá được tìm thấy trong hạt café, lớp này thường có vị rất đắng và khiến Espresso trở thành loại café đậm hơn nhiều loại café khác.
  • Lớp Liquid tạo thành bởi các chất hoà tan, chất khí, và các chất không hoà tan, cho ra hương vị của tách Espresso.

Kết hợp cả hai lớp lại chúng ta có một tách cafe thơm ngon, đậm đà khi thưởng thức. Tạo một chút đắng, xen lẫn một chút chua ở miệng và hơi ngọt ở họng hoà cùng với hương thơm nồng của cafe, để lại cho chúng ta một dư vị khó quên.

Nguồn tham khảo: chefjop

Từ khóa: 

noron cafe

,

noron

,

cafe

,

coffee

,

cà phê

,

ẩm thực

Địa chỉ trang Noron cafe là gì vậy bạn? mình muốn tham khảo trước menu.

Trả lời

Địa chỉ trang Noron cafe là gì vậy bạn? mình muốn tham khảo trước menu.

Mình cũng khá thích vị của Espresso

Loại cafe này có bị đắng quá không ạ?