Golang làn gió mới từ Google

  1. Lập trình

Chú chuột lang — linh vật của ngôn ngữ GolangGolang được phát triển bởi Robert Griesemer,Pob Pike và Ken Thompson tại Google vào năm 2007 và ra mắt chính thức vào năm 2009. Golang được viết ra nhằm mục đích tận dụng sức mạnh vi xử lý một cách chủ động không như các ngôn ngữ khác là phụ thuộc vào hệ điều hành.



Tại sao lại là Golang ?

Golang được đặt tên theo tên công ty là Google và hơn nữa Go cũng có nghĩa là tiến lên phía trước, biểu trưng cho sự phát triển không ngừng.


Lý do cho sự tồn tại ?

1. Golang là ngôn ngữ biên dịch, được ra đời nhằm mục đích giải quyết vấn đề về hiệu năng mà Google muốn nó thực hiện đó là tận dụng sức mạnh của các vi xử lý đa nhân hiện nay. Go chủ động can thiệp và tận dụng sức mạnh của vi xử lý nó giúp chúng ta thực thi điều đó mà không cần phải phụ thuộc vào việc cấp phát của hệ điều hành, điều mà các ngôn ngữ biên dịch giống nó không thể làm được như C/C++, Java, etc.

2. Ngoài ra thì Go còn được nhắm tới phải là một ngôn ngữ hiện đại, nhưng lại phải thật đơn giản, dễ học, dễ phát triển và cuối cùng là dễ dàng trong việc triển khai cũng như bảo trì.


Tại sao chúng ta nên học Golang từ bây giờ ?

1. Ra đời từ năm 2009 nhưng phải nói Go đã được cộng đồng lập trình viên để ý cũng như tham gia vào phát triển và đóng góp vào mã nguồn. Do việc mở mã nguồn hoàn toàn cho cộng đồng nên Go nhanh chóng thu hút được các công ty lớn tin dùng để ứng dụng vào việc phát triển sản phẩm của họ như:

- Soundcloud

- Cloudflare

- Dropbox

- Docker

- BBC

2. Ngôn ngữ này có thể triển khai tốt và ổn định trên nhiều nền tảng (cross-platform).

Golang và thị trường tuyển dụng:

  1. Trong các hội nghĩ cũng như các cuộc chia sẻ về kiến trúc công nghệ hạ tầng của các công ty lớn ở Việt Nam đã thấy sự xuất hiện của các chuyên gia về Golang chia sẻ rất nhiều và đó cũng là tín hiệu để chúng ta tập trung vào học và phát triển cùng ngôn ngữ này thay vì chỉ để ý vào .NET và Java vốn đã quá phổ biến và thị trường cạnh tranh tuyển dụng khốc liệt.
  2. Chọn Go có nghĩa là bạn chọn một xu hướng mới một hướng đi lập trình khác biệt cũng như bạn đã chọn cho mình một con đường tiến đến với nhà tuyển dụng mà ít phải cạnh tranh hơn.

Và cuối cùng thì nếu bạn thấy được tiềm năng và sự phổ biến cũng như cơ hội việc làm ở Go thì tại sao lại không bắt đầu với nó ngay từ bây giờ. Hãy theo dõi các bài viết từ nhóm mình thông qua blog này để nắm được các bài cơ bản về ngôn ngữ với chú chuột lang đáng yêu và đầy hứa hẹn nhé.


Hãy tiếp tục ủng hộ và giữ kết nối với Vnknowledge các bạn nhé:

  • Vnknowledge Page
  • Vnknowledge Youtube
  • Vnknowledge Spiderum

Xin cảm ơn các bạn!

Từ khóa: 

golang

,

vnknowledge

,

go

,

lập trình