Gửi em cô gái tháng 12

  1. Sáng tác

cg12


Tháng mười hai - mẹ sinh em ra trong cái rét của mùa đông tê tái, tháng với những cái lạnh cắt da cắt thịt, tháng với những nỗi buồn vu vơ chưa kịp đặt tên. Tháng mà khiến con người ta phải lưu luyến bởi đó là những ngày tháng cuối cùng khép lại một năm, tháng của những kỷ niệm, tháng của những nhớ thương. 

Em là cô gái của mùa đông, em đi tìm cho mình những tia nắng sót lại hiếm hoi của mùa thu và cảm nhận hơi lạnh đầu mùa đông đến tê tái cõi lòng. Em là cô gái tháng mười hai, cô gái của mùa đông rét buốt. Em là cơn gió lạnh, em là giọt sương đêm.

Em là cô gái tháng mười hai mang trong mình cơn gió mùa đông nào cứ thổi vào trong đôi mắt em những nỗi u buồn. Nỗi buồn như gửi trong gió, trong mưa thổi vào em nỗi cô đơn buốt nhói đến đau lòng. Em vẫn đi tìm nắng, tìm một chút hơi ấm cho mình để xua tan đi cái lạnh, cái cô đơn của mùa đông. Nhưng cái nắng mùa đông mỏng manh, yếu đuối, như chính nỗi buồn không tên nhẹ trôi vào hư vô, như cơn sóng lòng cứ ùa về trong em nhức nhối.

Có phải không? Cô gái mùa đông sinh ra vào giữa khi mùa "Trái gió"

Người ta bảo con gái sinh ra vào mùa đông thường rất mạnh mẽ. Đúng là vậy đấy! Vì đã quen với cái lạnh buốt, quen với bầu trời mưa rả rích những hồi lâu. Nên em buộc phải gồng mình lên đón nhận hết cái giá buốt thổi hết một đời người. Em mạnh mẽ và gai góc. Không để mình phải dễ dàng lùi bước, dễ dàng bỏ cuộc như bất kỳ ai. Vì em đã quen với những khắc nghiệt, quen với những cơn mưa lạnh của mùa đông giá rét.

Em sinh ra vào mùa đông nên nhiều khi mang trong mình những nỗi buồn sâu kín, chút lạnh lùng và sắt đá như chính cái thời tiết mùa đông vậy. Sinh ra vào mùa đông em mang nỗi niềm đa sầu đa cảm, dễ rơi nước mắt trước những ngang trái ở đời, là thương xót cho những nỗi bất hạnh, long đong và ôm trọn mọi vất vả gian nan, vì mong ai đó có thể có cuộc sống tươi sáng. Tất thảy mọi chuyện đều khiến em lo nghĩ, lo cho người, lo cho mình, lo cho cả tương lai. 

Trong tình yêu, em là cô gái tuyệt đối trung thành. Em có niềm tin son sắt vào tình yêu. Nên khi đã yêu em thường chẳng đắn đo được mất hơn thua, luôn dành tình yêu chân thành, chung thủy với người mình yêu và cũng mong họ sẽ cùng mình giữ trọn những phút giây hạnh phúc tuyệt vời đó cho đến cuối cuộc đời.

Là cô gái tháng mười hai, em lạnh lùng nhưng lại vô cùng tình cảm, là người chẳng giỏi nịnh nọt ai, nhưng mỗi lời nói ra lại khiến trái tim người ta vô cùng ấm áp và tin tưởng. Là cô gái sinh ra vào mùa đông nên em khô khan vì không giỏi nói lời hoa mĩ, nhưng ai có được em thì đó sẽ là món quà quý giá nhất ở đời. Bởi em có một tấm lòng vị tha và một đức hy sinh cao cả, hết lòng vì gia đình vì những người thân yêu.

Cô gái tháng mười hai mang trong mình một bầu trời tâm sự. Mang trong mình những ý thích không giống ai: Em thích lang thang giữa phố giữa trời mưa, thích ăn kem khi trời giá lạnh, thích ngồi ngắm hoa hàng giờ lâu và thích la cà với lũ bạn tám chuyện khi buồn.

Nếu ai yêu người con gái tháng mười hai, thì hãy trân trọng người con gái đó thật nhiều ai nhé. Bởi trái tim họ ấm áp đến vô cùng.

Tác giả Hoàng Hôn

Từ khóa: 

cô gái

,

phụ nữ

,

tháng 12

,

sáng tác

Đọc cứ như viết cho mình , CÔ gái tháng 12 ;)

Trả lời

Đọc cứ như viết cho mình , CÔ gái tháng 12 ;)