Hãy làm việc bạn giỏi nhất

  1. Tâm lý học

  2. Kỹ năng mềm

  3. Tâm sự cuộc sống

Sớm muộn gì chúng ta cũng sẽ thành công nhưng bạn sẽ gặp nó sớm hơn khi làm việc mình giỏi nhất.


Đã bao giờ bạn hỏi chính mình "tôi giỏi gì" hay chưa? Hãy tự hỏi bản thân mình xem mình thực sự giỏi về điều gì? Bởi lẽ khi chúng ta biết mình giỏi gì cũng chính là khi bạn hiểu về bản thân. Hiểu về bản thân chính là đã đi được một nửa chặng đường của hạnh phúc.

Làm thế nào để biết mình giỏi gì?


Bạn đã từng kiên nhẫn hàng giờ mỗi ngày để tạo ra một món đồ chơi từ đống đồ bỏ đi của bố phải không? Bạn đã từng ngồi vẽ không biết mệt mỏi? Bạn đã có cả một hòm sưu tầm những con tem cũ? Bạn đã cắt không biết bao bộ quần áo cũ để khâu cho con búp bê mình thích những chiếc váy trong trí tưởng tượng của bạn. Đó chính là những gì bạn giỏi. Những gì hấp dẫn bạn cho bạn niềm vui sự thoải mái và lòng kiên nhẫn chính là những thứ bạn giỏi. Đừng vội quan tâm đến kết quả. Điều quan trọng là cảm xúc của bạn ở đó ra sao? Chẳng phải bạn đã rất vui vẻ và hài lòng khi làm việc đó ư? Giờ là lúc lục lại kí ức để nhớ xem đã có thứ gì hấp dẫn bạn đến mức bạn có thể bỏ ra hàng giờ đồng hồ mỗi ngày với nó trong suốt tuổi thơ mà chưa bao giờ chán cả. Đó chính là năng lực tiềm ẩn của bạn. 

Phải nói rằng con người thực sự vô cùng tài giỏi. Sự tài giỏi đôi khi còn vượt cả sức tưởng tượng của bản thân. Phàm là những gì bản thân thực sự muốn và say mê thì luôn tạo ra kì tích. Messi từng bị đánh giá là không đủ yêu cầu trong bóng đá nhưng cho đến giờ phút này vẫn chưa ai vượt qua được anh trong vị trí cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Abraham Linconl đã trở thành tổng thống Mỹ bằng việc tự học. Điều đó chứng tỏ những gì? Điều đó chứng tỏ những gì cho ta khao khát và say mê luôn làm nên tố chất hơn người trong mỗi chúng ta. Vậy việc bạn cần làm lúc này chính là tự hỏi bản thân mình xem bạn khao khát điều gì và say mê điều gì mãnh liệt.

Khao khát và say mê luôn tỉ lệ thuận với tố chất của bạn. Đừng nhầm lẫn nó với sở thích tầm thường. Ví như có bạn cho rằng tôi khao khát một chiếc ô tô. Khao khát chỉ dừng lại ở mong muốn thì đó chỉ là sở thích mà thôi. Giống như việc so sánh giữa sói và sư tử. Chúng đều ăn thịt và hung giữ như nhau nhưng một loài sống theo đàn và loài kia sống đơn độc. Có rất nhiều thứ tương đồng nhưng bản chất lại khác nhau. Giống như bạn khao khát một chiếc ô tô và bạn sẵn sàng làm mọi việc dù vất vả mệt mỏi đến đâu cũng không lùi bước để có được nó. Đó chính là một niềm đam mê chứ không còn là sở thích đơn thuần nữa. Chính điều đó đang làm nên sự tài giỏi của bạn.

Hãy nhớ rằng bất cứ điều gì cho bạn khao khát và say mê một cách kiên định bền vững sẽ tạo cho bạn động lực vô cùng lớn để bạn thành công. Khi hành động bạn cảm thấy vui vẻ, thoải mái và kiên nhẫn đến cùng thì hãy phát triển nó đi. Đó chính là thứ bạn giỏi.


Thành công không thể chỉ dừng ở ý nghĩ. Thành công sẽ đến khi bắt tay vào hành động. 



Bạn biết đấy dù bạn có tài giỏi đến đâu nhưng mọi việc đều chỉ dừng ở suy nghĩ mà không hành động thì kết quả vẫn chỉ là con số không tròn trĩnh. Chỉ khi chúng ta hành động thì mới tạo ra kết quả. Giống như khi chúng ta còn nhỏ, cho dù bị bố mẹ la mắng đi nữa chúng ta vẫn say mê với những trò chơi của mình. Hãy tìm lại sự say mê đó trong bạn và hành động ngay nào.

Có câu nói rất hay như thế này: Hãy làm tất cả khi còn trẻ hoặc là ngay bây giờ. Đừng để bất cứ điều gì kìm hãm bạn. Mũi tên trên tay bạn và đích đến do bạn quyết định. Mười suy nghĩ không bằng một hành động vì vậy hãy bắt đầu lên kế hoạch thôi.


Phía trước là ánh sáng. Giầy đã đeo, ba lô đã khoác nhưng sẽ đi bằng con đường nào là do lựa chọn của mỗi người. Cũng vì lẽ đó mà cùng một đích đến nhưng con đường khác nhau kết quả cũng khác nhau. 

Sẽ có người mất một ngày để đi qua một khu rừng. Sẽ có người mất mười ngày hoặc vài năm. Nhưng cũng sẽ có người mất cả đời làm điều đó.

Đáng sợ nhất trên đời này vốn không phải là không biết đích đến. Đáng sợ nhất trên đời này chính là không biết đi con đường nào. Bởi lẽ đích đến vốn là thứ nhìn thấy rất rõ ràng. Giống như việc ta muốn thành công và được sự ngưỡng mộ của vạn người hay làm chủ hàng loạt tài sản giá trị ở khắp nơi. Đích đến luôn rõ ràng như vậy nhưng làm thế nào để nó thành sự thật thì con đường đó lại rất mơ hồ. Giống như việc tìm ra chính mình hiểu thấu chính mình. Rõ ràng là cơ thể của mình nhưng lại chẳng biết mình cần gì mình muốn gì và điều gì làm mình hạnh phúc. 

Bạn đã tìm thấy niềm đam mê của đời mình chưa? Giờ là lúc tìm lấy con đường phù hợp với chính mình và chinh phục cuộc sống thôi. Chỉ cần là thứ khiến bạn thấy vui vẻ và đáng sống thì hãy nắm lấy. Phía trước là ánh sáng hãy tiến lên bằng tất cả những gì bạn có.

Eva💛 Đọc tiếp

Nếu không biết bản thân giỏi gì ? - Eva_ người sưởi ấm trái tim bằng con chữ☘ Trang đã bị xóa hoặc thay đổi - Xin lỗi vì sự bất tiện này! Eva_ người sưởi ấm trái tim bằng con chữ☘

www.sugiasach.com

Từ khóa: 

lựa chọn công việc

,

tâm lý học

,

kỹ năng mềm

,

tâm sự cuộc sống