Hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh hiệu quả với “Lập kế hoạch kinh doanh cho người mới bắt đầu”

  1. Sách

“Nếu bạn không thể giải thích điều gì đó cho một đứa trẻ 6 tuổi, chính bạn cũng chẳng hiểu điều đó” – Albert Einstein.

Một ý tưởng kinh doanh mới cũng vậy, nếu bạn không thể chỉ ra điểm mạnh của sản phẩm để thuyết phục khách hàng thì chính bạn cũng chưa hiểu được hết về nó. Vậy làm sao chuyển từ một ý tưởng mơ hồ sang một sản phẩm thực tế, dễ hiểu, dễ đón nhận? Tất cả đều phụ thuộc vào bước quan trọng đầu tiên: lập kế hoạch kinh doanh.

image


Sách “Lập kế hoạch kinh doanh cho người mới bắt đầu”

Cuốn sách Lập kế hoạch kinh doanh cho người mới bắt đầu được đánh giá là một trong những cuốn sách hướng dẫn viết kế hoạch kinh doanh tốt nhất dành cho những “lính mới thương trường”. Điểm đặc biệt nhất ở cuốn sách này là cấu trúc 3 câu hỏi: chỉ cần đặt ra 3 câu hỏi cốt yếu cho mỗi thành tố của kế hoạch kinh doanh và trả lời 3 câu hỏi đó một cách xác đáng nhất là chúng ta sẽ có một bản kế hoạch kinh doanh ngắn gọn nhưng cực kỳ hiệu quả.

Khi bạn mới chập chững bước những bước đầu tiên trên hành trình lập nghiệp hay chưa có kiến thức sâu về kinh doanh, thứ bạn cần là một hướng dẫn đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hành chứ không phải những khuôn mẫu rườm rà, sáo rỗng. Với phong cách viết tối giản, chắt lọc, cuốn sách đưa độc giả đi từ những khái niệm đơn giản nhất của các yếu tố cần có đến những ví dụ trực quan sinh động của một bản kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh.

image


Sách “Lập kế hoạch kinh doanh cho người mới bắt đầu”

Ba bước lập kế hoạch kinh doanh cho người mới bắt đầu

Alex Genadinik bằng những kinh nghiệm cố vấn khởi nghiệp cho vô số công ty thành công, ông đã chắt lọc và viết ra một cuốn sách với nội dung rõ ràng, cụ thể, không lý thuyết suông.

Mở đầu cho việc tạo dựng một kế hoạch kinh doanh hiệu quả, bạn cần xác định rõ được giá trị cốt lõi của mình, điều đó sẽ được thực hiện nhanh chóng thông qua kế hoạch kinh doanh 3 câu: Sản phẩm, Marketing và Tài chính. Bước tiếp theo là hãy mở rộng nó thành một-trang-giấy, việc phát triển 3 câu thành một-trang-giấy là mô tả kỹ lưỡng hơn về 3 yếu tố cốt lõi của một kế hoạch kinh doanh, đồng thời bổ sung các yếu tố thứ cấp như đội nhóm, chi phí và vốn trước đó, bạn hãy tự trả lời thêm một số câu hỏi như sau:

  • Sản phẩm: Sản phẩm/ Dịch vụ đó là gì?; Nó mang lại lợi ích gì và cho ai?; Bạn có thể cung cấp nó với giá rẻ và đảm bảo chất lượng không?
  • Marketing: Bạn sẽ marketing qua những kênh nào?; Kênh nào là kênh chú trọng?
  • Tài chính: Bạn sẽ kiếm tiền qua đâu?; Lợi nhuận mong muốn?; Vốn đầu tư ban đầu và Chi phí?
  • Khách hàng: Thị trường mục tiêu của bạn là gì?; Quy mô thị trường mục tiêu như thế nào?
  • Đối thủ cạnh tranh
  • Kỳ vọng và mong muốn
  • các bước lập kế hoạch kinh doanh
image


3 bước hiệu quả để lập kế hoạch kinh doanh cho người mới bắt đầu

Việc cuối cùng trong lập kế hoạch kinh doanh là biến nó thành bản kế hoạch hoàn chỉnh và đầy đủ. Bạn hãy viết tất cả những ý trên thành những đoạn văn ngắn, chia nhỏ những mục cần thiết, đảm bảo thông tin chính xác và hữu ích.

Sau khi đã có kế hoạch thì việc thực hiện hóa nó lại càng là bước khó khăn hơn. Trong những phần cuối của cuốn sách này tác giả sẽ đưa ra ví dụ và quá trình tư duy kế hoạch kinh doanh, chỉ ra những sai lầm mắc phải khi lập kế hoạch kinh doanh và lựa chọn thị trường ngách,… Với những bạn đang bắt tay vào thực hiện hóa ý tưởng thì đây chắc chắn là cuốn sách vô cùng hữu ích và hiệu quả, nó sẽ giúp con đường khởi nghiệp của bạn bớt chông gai hơn rất nhiều đấy.

———

Lập kế hoạch kinh doanh cho người mới bắt đầu

Số trang: 200

Bìa mềm

Giá bìa: 119.000

Kích thước: 14.5x20cm

Phát hành toàn quốc tháng 01/2021

Nguồn: 

Hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh hiệu quả với “Lập kế hoạch kinh doanh cho người mới bắt đầu” - Điểm sách, Book review

diemsach.info


Từ khóa: 

sách

,

lập kế hoạch kinh doanh

,

alphabooks

,

sách