Hít thở trong Yoga trị liệu - bạn đã thực hành đúng?

  1. Sức khoẻ

  2. Phong cách sống

  3. Văn hóa

Đa phần mọi người theo tập các lớp yoga sẽ được lưu ý về hơi thở trong thời gian đầu buổi tập. Nhưng sau đó với tình trạng đông học viên, giảng viên khó theo sát và hướng dẫn từng học viên nhịp hít vào thở ra, khiến không ít bạn không rõ nên điều tiết hơi thở như thế nào, từ đó dễ dàng bỏ qua việc thở đúng và quan sát cơ thể.
Trong khi đó, hơi thở đóng vai trò rất quan trọng trong thực hành yoga. Tại sao bạn tập động tác này thì cơ thể được lưu thông, hay tại sao bạn chỉ tập được một lúc là đã thấm mệt và cần nghỉ ngơi thay vì cố gắng quá sức? Nó đều đến từ hơi thở và cơ chế hai hệ tuần hoàn và hô hấp, điều mà rất ít giáo viên yoga lưu tâm và giải thích cặn kẽ cho học viên.
Với mục đích để học viên hiểu đúng và tường tận rồi tập luyện đúng, mỗi lớp yoga trị liệu tại Book Hunter Lyceum sẽ bắt đầu với 30 phút lý thuyết. Trong đó, giảng viên Sophia Ngo sẽ cùng học viên trao đổi với nhau về:
- Nghề nghiệp, thói quen sinh hoạt: giúp học viên biết cơ thể đang tắc nghẽn ở đâu, cần tập những động tác gì để giảm thiểu, khắc phục, và hạn chế những ách tắc đó.
- Lý thuyết hiểu đúng về cơ thể và cách cơ thể vận hành: giúp học viên nắm được thể trạng của bản thân và tuỳ từng thời điểm và bối cảnh có thể tự nhận biết được động tác nào, tập với cường độ nào sẽ phù hợp với mình.
Sau đó là 60 phút tập luyện. Với số lượng học viên tối đa 4 người, giảng viên có thể hướng dẫn và điều chỉnh kỹ càng chi tiết từng động tác của học viên, cũng như tư vấn cường độ tập luyện.
Trong ảnh là buổi đầu tiên của lớp Yoga Trị liệu về:
  • Cơ chế vận hành của hệ tuần hoàn và hệ hô hấp
  • Giải phẫu mũi
  • Một số kiểu thở cơ bản và công dụng
  • Một số nguyên tắc cơ bản khi tập yoga
  • Tại sao cần thở bù oxy đan xen khi tập
Giảng viên Sophia Ngo trao đổi với học viên về thói quen đến từ sinh hoạt, công việc; giảng kỹ về hệ tuần hoàn cùng hệ hô hấp, cơ chế vận hành và mối liên hệ với nhau như thế nào, để học viên nắm được lộ trình của hơi thở và tác động của hơi thở đến cơ thể; và cuối cùng là tập luyện với học viên.
=======
Khóa Yoga trị liệu 02 dự kiến khai giảng vào 27/6/2022, gồm 2 buổi/tuần vào 18h15 – 19h45 mỗi thứ 2 và thứ 4. Chương trình học gồm 10 buổi, học phí 2.5tr, nội dung chi tiết mời bạn xem link ở phần comment.
Hướng dẫn bạn là giảng viên, chuyên gia Yoga & Ayurveda Sophia Ngo:
- Được đào tạo bài bản tại Học viện Yoga Mumbai, chi nhánh Thái Lan, đạt chứng chỉ 500 giờ bao gồm các chuyên môn về: Y học cổ truyền Ấn Độ, Nguyên lý chữa lành tự nhiên và Nhập môn cơ bản chữ Phạn.
- Đạt chứng chỉ 150 giờ, chuyên gia massage trị liệu Thái của Thai massage school, Chiang Mai.
- Từng làm giáo viên Yoga bán thời gian tại Maya School, HLV Yoga tại công ty TNHH Lotte Shopping Plaza Việt Nam, Coaching 1-1 Yoga cùng Ayurveda.
Nếu quan tâm tới khoá học và cần biết thêm các thông tin khác, bạn vui lòng nhắn tin hoặc gửi email chúng mình tại admin@thebookhunter.org để đăng ký và nhận tư vấn.
Từ khóa: 

yoga_tri_lieu

,

yoga

,

ayurveda

,

sức khoẻ

,

phong cách sống

,

văn hóa

Trả lời