Hôm nay, bạn đã xin lỗi bao nhiêu lần?

  1. Phong cách sống

Không quan trọng việc bạn có lỗi hay không có lỗi, chẳng quan tâm đến lý do hay bạn có làm điều gì sai không, hôm nay bạn đã nói lời xin lỗi một ai đó chưa?

Ảnh: Internet

Trước hết, hãy quan niệm rằng xin lỗi không có nghĩa là bạn van xin sự tha thứ, mà xin lỗi chính là một trong những bí quyết giao tiếp có tính ứng dụng rất cao!

Điều này có nghĩa là, kể cả khi bạn không hiểu chuyện gì đang xảy ra, kể cả khi bạn không cảm thấy tâm phục khẩu phục, bạn vẫn cứ nói ra lời xin lỗi.

Ví như bạn vào toilet và vô tình đụng phải ai đó ngay bậc cửa, bạn đã ngay lập tức bật ra ngay lời xin lỗi trước vậy.

Bạn có biết là ở châu Âu, người ta quan niệm thế nào về việc xin lỗi không? Với họ, một khi nói ra lời xin lỗi là bạn đã thất bại và là một kẻ thua cuộc. Trong khi thực tế, nếu dùng lời xin lỗi với ý nghĩa của một lời chào, thì vấn đề sẽ không tiêu cực đến thế. Giống như "Excuse me!" trong tiếng Anh vậy!

Trong cuộc sống giao tiếp hàng ngày, chúng ta có bao giờ ở tâm thế luôn sẵn sàng xin lỗi người khác? Hay chúng ta lúc nào cũng chứa đầy một bụng những tự ái từ vặt vãnh đến lớn lao?

Thực ra, xin lỗi là một việc làm rất khó. Xin lỗi cũng phải biết cách, chưa kể để xin lỗi chúng ta cần phải mở rộng lòng mình ra bao la như trời biển, rồi đôi lúc còn phải biết cả cúi đầu khi cần thiết... Mấy ai trong chúng ta có thể chấp nhận việc "dù có chuyện gì xảy ra đi nữa thì tất cả đều là lỗi của mình?", và liệu cứ liên tục nói ra lời xin lỗi có khiến chúng ta trông thật thiếu tự tin?

Có thể xin lỗi một cách thành khẩn, ấy phải là một con người hết sức tài năng chứ không phải đơn giản! Vì hơn ai hết chúng ta cũng biết, đôi lúc lời xin lỗi cũng có thể khiến đối phương thấy tức giận hơn. Nhưng về cơ bản, chỉ cần có thành ý. Cuộc sống con người là một chuỗi những sai lầm, nhưng chỉ cần xin lỗi, mọi việc chắc chắn sẽ ổn.

Bạn đã từng nghe nói đến bộ phim Hoa ngữ thuộc loại ăn khách nhất tại Trung Quốc Phi thành vật nhiễu (Không chân thành đừng làm phiền) chưa? Bộ phim do Phùng Tiểu Cương làm đạo diễn, với sự tham gia của hai diễn viên nổi tiếng của đại lục là Cát Ưu và của Hồng Kông là Thư Kỳ, là bộ phim hài sâu sắc, kể về một người đàn ông trung niên rao tìm ý trung nhân lên mạng, với lời “tái bút”: chỉ tiếp người có thành ý! Tuy phim không có liên quan gì đến việc xin lỗi mà mình nói nãy giờ, nhưng mình cực thích từ "thành ý". Làm gì làm, chỉ cần có thành ý là được! :D

Hôm nay, bạn đã xin lỗi bao nhiêu lần?

Từ khóa: 

xin lỗi

,

lời xin lỗi

,

chiến lược xin lỗi

,

phong cách sống

Theo em thì nên nói cảm ơn nhiều hơn xin lỗi. Thay vì đó tránh mắc lỗi với người khác . Nhiều người muốn xin lỗi bằng hành động chứ chỉ nói suông vầy đó.

Trả lời

Theo em thì nên nói cảm ơn nhiều hơn xin lỗi. Thay vì đó tránh mắc lỗi với người khác . Nhiều người muốn xin lỗi bằng hành động chứ chỉ nói suông vầy đó.

Thế lại phải đặt thêm câu "Hôm nay bạn đã cảm ơn bao nhiêu lần".Vì em hay dùng câu đấy nhiều hơn :D