[Infographic] Các cách để đầu tư vào bản thân ngay hôm nay

  1. Kỹ năng mềm

Chúng ta vẫn thường nói với nhau rằng Đầu tư vào bản thân chính là sự đầu tư không bao giờ lỗ. Nhưng liệu có bao nhiêu người đã thực sự biết cách đầu tư đúng vào bản thân mình và như thế nào được gọi là Đầu tư. Cùng xem một vài cách dưới đây để tự đưa ra cho mình một chiến lược đầu tư tốt nhất vào bản thân.

13-invest-in-yourself-700x5042

Đầu tư cho một bản kế hoạch hiệu quả

Hãy bắt đầu bằng một bản kế hoạch có tính chiến lược cùng những mục tiêu được viết ra một cách rõ ràng. Một bản kế hoạch giúp bạn sắp xếp các công việc và thực hiện nó dễ dàng hơn cũng như tối ưu nguồn lực. Bên cạnh đó, việc viết ra các mục tiêu như một cách tự cam kết với bản thân và hoàn thành tốt hơn.

Xây dựng những thói quen tốt

Một vài thói quen đơn giản hằng ngày như lên danh sách các công việc cần làm vào đầu mỗi buổi sáng, tắt các thiết bị điện khi ra khỏi nhà có thể đem lại những lợi ích ngắn hạn. Bên cạnh đó, việc học nấu ăn và thay đổi nhịp sinh hoạt tuy khó xây dựng nhưng lại đem lại kết quả trong dài hạn và gắn bó lâu dài.

Xây dựng thái độ chuẩn mực

Sẵn sàng đương đầu với rủi ro, bước ra khỏi vùng an toàn và chấp nhận thất bại của bản thân để học hỏi những điều mới. Hãy nhớ rằng thất bại cũng chính là những bài học và những bài học tốt nhất thường đến từ ngoài vùng an toàn của bạn. Đồng thời, học cách tha thứ để bản thân cảm thấy thoải mái và hạnh phúc hơn với cuộc sống hiện tại.

Quản lý tốt tài chính cá nhân

Xem xét lại các khoản chi tiêu của bản thân và có kế hoạch sử dụng tiền tốt hơn. Ngoài việc tiết kiệm, hãy nghĩ đến việc đầu tư mà có thể tạo ra lợi nhuận một cách thông minh hơn.

Làm giàu kiến thức

Vừa bổ sung kiến thức lại vừa có thể cải thiện sức khỏe trí não bằng một số cách như: Học một ngôn ngữ mới, Dành thời gian cho việc sáng tạo và không ngừng bổ sung kiến thức. Tất cả những cách trên ngoài việc bổ sung kiến thức ngay trong ngắn hạn và còn tạo thành một thói quen học tập tốt cũng như cải thiện não bộ đáng kể.

Để ý đến sức khỏe bản thân

Theo dõi lịch sử sức khỏe của bản thân và gia đình trong quá khứ để tránh được các căn bệnh mang tính di truyền và có dự đoán tốt hơn khi có các triệu chứng. Dành thời gian mỗi ngày để tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên và tập thể dục không chỉ cho cải thiện sức khỏe thể chất mà còn là sức khỏe tinh thần.

Xây dựng các mối quan hệ tốt

Thử nghĩ đến việc làm các công việc thiện nguyện đơn giản như quyên góp đồ cũ, tham gia các dự án thiện nguyện ngắn hạn. Việc này có thể giúp cải thiện tinh thần, tăng khả năng chịu đựng và giúp bạn cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn. Cùng với đó là những mối quan hệ bạn bè hữu ích hay các mối quan hệ tình cảm tốt đẹp.

Trên đây là một vài cách đơn giản bạn có thể thực hiện để đầu tư vào bản thân ngay hôm nay. Hãy ngồi xuống, suy nghĩ về các mục tiêu và đưa ra một bản kế hoạch thực hiện ngay bạn nhé.

Từ khóa: 

phát triển bản thân

,

đầu tư bản thân

,

kỹ năng mềm

,

kỹ năng mềm