[Infographic] Mối quan hệ giữa Creatives và Marketers

  1. Marketing

84

Theo một báo cáo mới nhất từ Visually về mối quan hệ giữa 2 bộ phận là marketing và bộ phận creative: 2 nhóm này thường tự đánh giá bản thân cao hơn những gì nhóm kia nhận xét về mình. Và để nhắc đến Creatives và Marketers khi làm việc cùng nhau, sẽ là sự hỗn hợp của nhiều cảm xúc như: Dễ chịu, Cộng tác, Chuyên nghiệp, Năng suất, Mâu thuẫn, Thử thách,...

Cùng tìm hiểu mối quan hệ giữa Creatives và Marketers trong infographic sau đây nhé!

Theo đánh giá, có tới 82% đội ngũ Marketers cảm thấy hài lòng với đội ngũ Creatives và 93% Creatives cảm thấy hài lòng với công việc hiện tại của họ. Tuy nhiên, dưới góc nhìn của Marketers, đội ngũ Creatives cần thực hiện những thay đổi để cải tiến hiệu suất của mình ở sự tương xứng trong cách làm việc, sự rõ ràng, minh bạch trong các vấn đề, quá trình trao đổi để làm rõ vấn đề cũng như triển khai bản brief 1 cách chính xác nhất. Về việc đánh giá đội ngũ Marketers, đội ngũ Creatives cũng đưa ra những quan điểm trong việc đưa ra những phản hồi rõ ràng, nhất quán hơn, kiểm soát phạm vi dự án cũng như tập trung vào bản brief rõ ràng, cụ thể nhất.

Tuy vậy, các Creative và các Marketer cũng đồng quan trong những vấn đề sau đây, 16% các creatives cảm thấy rằng họ có hướng đi để đáp ứng với các nhu cầu, 24% các nhà marketer cảm thấy đội ngũ sáng tạo họ hoạt động với đội ngũ tương xứng và hơn 60% các nhà marketer chuyển sang thuê ngoài để tối ưu hóa công việc.

Đặc biệt khi xét đến những khía cạnh như sự truyền tải nội dung cuối có đáp ứng được kỳ vọng không, những phản hồi đưa ra có hữu ích không?Khoảng 68% nhóm sáng tạo trong khảo sát nghĩ là họ thành công trong việc truyền tải nội dung đáp ứng được kỳ vọng, tuy nhiên, chỉ 46% các marketer cho rằng nhóm sáng tạo đã phát triển được nội dung nhất quán và đạt yêu cầu. Mặt khác, 55% các marketer nhận thấy họ đã đưa ra những phản hồi hữu ích, tuy nhiên chỉ 36% nhóm sáng tạo cho biết đã nhận được những phản hồi có chất lượng cao. Ở khía cạnh Creatives, trong việc đánh giá, nhận định vấn đề cũng như đặt câu hỏi để làm rõ ý kiến hay trong khía cạnh Marketer, việc chia sẻ quan điểm với các Creatives hoặc đưa feedback theo thời gian đều có sự mâu thuẫn trong việc đánh giá giữa 2 bên!

Chung quy lại, tuy có những khoảng cách trong quan điểm nhưng Creatives cũng như Marketers vẫn luôn giải quyết những vấn đề, hỗ trợ và hợp tác lẫn nhau để tạo nên những sản phẩm tối ưu, hiệu quả nhất.

Từ khóa: 

maketer

,

creative

,

điểm tương đồng

,

marketing