[Infographic] Phương pháp để ngừng ám ảnh về những lỗi lầm

  1. Kỹ năng mềm

Tất cả chúng ta ắt hẳn đều đã từng phạm phải sai lầm. Những sai lầm trong công việc có thể cảm thấy đặc biệt nhất thời, tuy nhiên là nếu đó là lỗi lầm về tài chính hoặc về uy tín, nó rất dễ khiến chúng ta đi vào suy nghĩ tiêu cực, nhưng với một vài phương pháp có mục tiêu rõ ràng, bạn có thể phá vỡ những tâm lý ám ảnh luôn bao vây. Nói chung, đào tạo lại bộ não của bạn để phá vỡ những thói quen xấu và cải thiện cuộc sống của bạn.

How-to-stop-obsessing-over-your-mistakes-1 (1)

A. Vậy làm sao để ngừng ám ảnh ở tương lai

1. Giảm việc tự trách bản thân

Khi nói đến sai lầm làm việc, nguyên tắc cơ bản là không khác nhau. Trước tiên, hãy cố gắng giảm sự tự phê bình bằng cách tránh những phát biểu tuyệt đối như không có gì khó khăn, hoặc tôi không thành công và tập trung vào những tuyên bố tương đối và chủ quan như tôi cảm thấy như tôi không thích nghi được.

2. Làm sao nhãng bản thân

Và mặc dù bị phân tâm có thể dẫn đến sai lầm ngay từ đầu, một khi bạn đã bị lừa, một chút mất tập trung có thể giúp thiết lập lại bộ não của bạn một cách nhanh chóng. Hãy thử gọi một người bạn để trút giận, đi dạo hoặc thậm chí tự làm cho mình một thức uống nóng.

3. Áp dụng bài tập thở nhanh

Lo lắng có thể làm chúng ta thở không được sâu, gia tăng căng thẳng. Một bài tập thở chậm cũng có thể giúp giảm mức độ căng thẳng của bạn. Thở sâu cung cấp oxi tới não bộ, giữ cho chúng ta cảm giác bình tĩnh.

4. Lên kế hoạch

Quan trọng nhất, lập một kế hoạch để đưa mọi thứ trở lại đúng hướng. Điều quan trọng là bắt đầu nhỏ và phác thảo từng bước riêng biệt trong khi cụ thể và thực tế trong mong đợi của bạn. Chẳng mấy chốc, bạn sẽ bị cuốn hút vào kế hoạch đến nỗi sự căng thẳng vì sai lầm sẽ không còn nữa, và bạn có thể đặt mọi thứ thay thế.

5. Dành một chút thời gian để trở lại với thực tế

Ngay cả khi bạn nghĩ mọi người đang nói về những lỗi lầm của bạn, nó có thể không đúng, con người hay bàn luận về chính họ.

Bạn có biết rằng: Con người thường dành trung bình khoảng 60% các cuộc hội thoại để bàn luận về bản thân họ.

6. Cho bản thân 5 phút than vãn về nó

1 nghiên cứu được xuất bản trong Tạp trí tâm lý học xã hội chỉ ra rằng phàn nàn về những vấn đề cụ thể có thể làm cho chúng ta vui hơn.

Tại sao lại không thử: Nói cho 1 người bạn về vấn đề của bạn và viết chúng vào 1 cuốn sổ tay để có thể giải tỏa những tâm lý lo lắng của bạn

B. Vậy làm sao để ngừng ám ảnh ở tương lai

Dưới đây là 1 vài thay đổi bạn có thể áp dụng trong cuộc sống hàng ngày để đảm bảo rằng bạn không quay lại trạng thái lo lắng.

1. Xác định những tín hiệu khởi động của bạn: Giữ 1 bản ghi âm hoặc nhật ký theo dõi khi, ở đâu và khi nào bạn có xu hướng trầm tư.

2. Nhìn nhận những lỗi lầm như là 1 cơ hội để học hỏi.

3. Xây dựng sự tự tin: Mỗi sáng sớm, đứng thằng vươn vai với 2 tay chống hông trong vòng 2 phút.

Sống trong quá khứ có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn. Vì vậy, khi mà bạn cảm thấy day dứt về 1 điều gì đó mà bạn nghĩ bạn có thể làm chúng khác đi, hãy thử những mẹo trên để giúp bạn phát triển hơn và tận hưởng cuộc sống ở hiện tại.

Từ khóa: 

kỹ năng mềm

,

sống tích cực

,

kỹ năng mềm