Những loại trái cây đặc sản của Việt Nam?

  1. Ẩm thực

Ở đây có bạn nào "ghiền" ăn trái cây không nhỉ:))) theo các bạn thì đâu là một vài loại trái cây đặc sản của nước ta?

Mình từng có một thời gian khá dài sống ở nước ngoài, và mỗi lần về VN, mình không bao giờ quên đem theo vài kg thứ trái cây thần kỳ này - chuối sứ. Ở trời Âu thì tuyệt nhiên không thể tìm thấy loại chuối này, mặc dù nhiều lúc thèm muốn chết 🤪 Có điều mình không biết chuối sứ có phải một trong các loại trái cây đặc sản của VN không?

Mời các bạn cùng tham gia chia sẻ nhé!

https://cdn.noron.vn/2019/09/06/5578aff4f0f86ad780d74defed53cd72_1024.png
Từ khóa: 

trái cây

,

đặc sản

,

chuối sứ

,

ẩm thực

Nói về trái cây Việt Nam thì mình thích ăn nhất có lẽ là Măng cụt và Vú sữa :D Chuối thì mình lại không thích lắm :( Dưa hấu hay xoài cũng không thích. Hihi. Còn về trái cây đặc sản Việt Nam thì có thể xem qua một vài loại trong bức ảnh này của Trung tâm Tư liệu - TTXVN:

traicay
Trả lời

Nói về trái cây Việt Nam thì mình thích ăn nhất có lẽ là Măng cụt và Vú sữa :D Chuối thì mình lại không thích lắm :( Dưa hấu hay xoài cũng không thích. Hihi. Còn về trái cây đặc sản Việt Nam thì có thể xem qua một vài loại trong bức ảnh này của Trung tâm Tư liệu - TTXVN:

traicay

Mỗi địa phương sẽ có 1 loại đặc sản trái cây riêng. Mình thì biết đến Nhãn Lồng (Hưng Yên) hay còn gọi là "Nhãn lồng Tiến Vua":

  • Ai sinh ra và lớn lên ở vùng đất Hưng Yên chắc chắn đều gắn bó với thứ quả đặc trưng này.

Những huyền thoại nơi đây truyền lại rằng, xưa kia có vị quan đi tuần ngang qua vào đúng mùa nhãn chín, ngài ăn thử thấy hương thơm, vị ngọt cảm thấy đắm say. Biết đây là sản vật quý, ngài liền đem tiến vua.

Tin lành đồn xa, nhãn lồng Hưng Yên từ đó trở nên nổi danh khắp kinh thành. Từ đó, cứ vào đầu thu, người dân lại đem nhãn dâng lên cho vua nên nhãn lồng ở vùng đất Hưng Yên còn được biết đến với tên gọi "nhãn tiến Vua". Sản vật quý giá này còn theo chân các thương lái đến xứ sở Nhật Bản với số lượng vô cùng lớn vào thế kỷ XVI-XVII.

undefined

Vậy nên mới có câu: "Dù ai buôn Bắc bán Đông/ Đố ai quên được nhãn lồng Hưng Yên".

Nguồn: dantri.com.vn

Chuối Ngự Đại Hoàng - Lý Nhân - Hà Nam đã lọt vào top 50 trái cây đặc sản nổi tiếng Việt Nam.

Làng Vũ Đại (hay còn gọi là làng Đại Hoàng) ở xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam đã được giới thiệu là quê hương của của nhà văn tài năng Nam Cao, nơi đây còn nổi tiếng với các đặc sản địa phương. Nếu như món cá kho là đặc sản cổ truyền do người dân làng Vũ Đại tạo ra thì chuối Ngự Đại Hoàng lại là đặc sản tiến Vua được thiên nhiên nơi đây ban tặng.
Cái tên “chuối Ngự” hay “chuối tiến Vua” là do loại chuối này từng được đưa vào cung dâng tiến Vua (đời nhà Trần thế kỷ XIII). Chuyện kể rằng vào thời Trần, hàng năm vua Trần cùng đoàn tùy tùng, xuôi thuyền từ kinh thành Thăng Long (Hà Nội ngày nay) về hành cung Thiên Trường (tức Phủ Thiên Trường, tỉnh Nam Định ngày nay) yết kiến Thái Thượng Hoàng.

Một lần trên đường đi đến ngã 3 Tuần Vường, đoàn thuyền dừng lại, dân các làng đổ ra mừng đón, ai cũng mang của ngon, vật lạ dâng tiến Vua. Có một đôi vợ chồng nông dân nghèo ở làng Đại hoàng vì không có vật gì dâng tiến Vua nên rất lấy làm buồn. Trong vườn nhà còn một buồng chuối họ bèn chặt hạ dâng Vua với niềm cung kính mong được nhà vua cảm thông. Nhà vua ăn thấy rất thơm ngon bèn ban thưởng và truyền cho dân làng Đại Hoàng nhân rộng loại chuối này để khắp nơi được cùng thưởng thức. Từ đó, loại chuối ở làng Đại Hoàng được mang tên chuối Ngự, lưu truyền cho đến ngày nay.

undefined

Vườn chuối ngự làng Đại Hoàng (ảnh)

undefined

Chuối ngự làng Đại Hoàng (ảnh)

Nguồn: vovworld.vn

Mình thì lại nghĩ là sầu riêng đấy

Woo Map
. Nhiều du khách nước ngoài khi được hỏi về trái cây ở Việt Nam họ đều nhớ đến loại trái cây này với mùi hương đặc trưng của nó.

Có thể mùi hương của chúng đa số gây khó chịu với nhiều người vì mùi hơi nồng nhưng nếu lỡ bị nghiền thì ăn đã lắm á =))))

Bạn thấy sao?

6b5c4ac7-3f9e-4097-86cb-46b5fd662959_12

Mình biết ở Hòa Bình có Cam Cao Phong

chuối ngự chăng, cơ mà mình không thích loại quả này lắm