[Infographics] Dịch COVID-19 có "mức độ sát thương" như thế nào so với các đại dịch khác trong lịch sử?

  1. Xã hội

  2. Lịch sử

Dịch COVID-19 nổ ra, quả đúng là một thảm hoạ đối với con người. Năm 2020 từ một năm với con số thật đẹp và được hứa hẹn là một năm của nhiều thành tựu, cuối cùng lại được mở đầu bằng một chuỗi các sự kiện chấn động đầy ám ảnh. Sự bùng phát của dịch COVID-19 chính là một trong những sự kiện như thế - với mức độ lây lan và số người tử vong mà nó kéo theo trên đà gia tăng, chưa có dấu hiệu dừng lại.

Tuy nhiên, bạn có biết, xuyên suốt lịch sử, nhân loại cũng từng không ít lần phải đối mặt với một dịch bệnh với mức sát thương tương tự, nếu không phải là kinh khủng hơn nhiều so với COVID-19 hiện nay. Trong bài viết này, mình xin mạo muội chia sẻ một Infographics tổng hợp lại toàn bộ những dịch bệnh đã từng xảy ra trên thế giới, cùng mức độ ảnh hưởng của chúng, tính từ thời cổ đại cho đến nay.

Các bạn hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua Infographics dưới đây:

https://cdn.noron.vn/2020/03/26/61430e5e994b754ee789a8ca2a8d0b01.jpg

Có thể thấy, nhân loại đã từng phải đối đầu với những kẻ thù còn khó nhằn gấp bội so với COVID-19, ví dụ như dịch hạch, dịch đậu mùa, dịch tả, cúm gia cầm,... tuy nhiên chúng ta đã luôn giành được chiến thắng. Dịch bệnh hiện nay rồi cũng sẽ qua đi thôi, mọi người hãy giữ vững niềm tin, và đừng quên giữ vệ sinh, phòng tránh lây nhiễm tuyệt đối nhé!

Từ khóa: 

dịch bệnh

,

đại dịch

,

lịch sử

,

y học

,

covid-19

,

xã hội

,

lịch sử