Internet là một người thầy dạy học vô giá?

  1. Công nghệ thông tin

  2. Giáo dục

  3. Kỹ năng mềm

Tôi đã tìm thấy được ở Internet một phương pháp học rất hiệu quả, một người thầy dạy tuyệt vời cho tôi trong mọi lĩnh vực.

Internet hiện nay là một một công cụ phổ biến rộng rãi nhất trong cuộc sống hàng ngày của tất cả mọi người. Nó không chỉ giúp chúng ta tìm hiểu thông tin, gửi email, nói chuyện với bạn bè mà nó còn giúp chúng ta biết được mọi kiến thức trong cuộc sống. Riêng đối với tôi, Internet giống như là một người thầy dạy học vô giá của mình vậy.

Có nhiều người sẽ nghĩ rằng tôi đúng là “đồ khùng” vì chẳng có ai lại đi so sánh Internet như người thầy giáo dạy học. Đối với họ, Internet cũng chỉ là một công cụ tìm kiếm, một kênh kết nối giữa mọi người lại với nhau. Còn với tôi, nó là một người thầy giáo tuyệt vời hơn tất cả những người thầy mà tôi đã từng gặp.

Tôi sinh ra trong một gia đình nghèo, lại đi học ở một thành phố lớn nên cuộc sống của tôi khổ cực nhiều bề. Sống ở thành phố có nhiều khoản phải chi tiêu, từ chuyện ăn uống đến học hành, ngoại khóa... Tôi dè dặt, tiết kiệm chi tiêu tới mức tối thiểu nhưng vẫn không đủ tiền để trang trải mọi sinh hoạt hằng ngày.

Xã hội ngày càng phát triển và đòi hỏi con người cần trình độ cao nên ngoài đi học những kiến thức chuyên môn, sinh viên như tôi giờ phải đi học đủ thứ: Ngoại ngữ, vi tính, kỹ năng mềm, kiến thức phụ bên ngoài. Tôi đi học bằng những khoản tiền chắt chiu của bố mẹ ở quê gửi vào, một tháng vài trăm ngàn đồng không đủ sống chứ đừng nói đến chuyện đi học cái này, cái kia. Tôi phải tìm đến một công cụ khác đó chính là Internet - người thầy vô giá của tôi.

Chỉ cần có Internet tôi có thể học được đủ thứ trên đời mà không cần phải đi học những khóa học tốn hàng triệu đồng.

Một sinh viên nhà quê lên Sài Gòn học chẳng biết gì về ngoại ngữ, trong khi những bạn khác ở thành phố nói tiếng Anh lưu loát như người nước ngoài. Tôi không biết ngoại ngữ, lại không có tiền để đi học những khóa học đó ở các trung tâm. Đi đâu tôi cũng thấy mặc cảm, tự ti với mọi người, lo lắng không biết phải làm gì khi mình ra trường đi làm không biết ngoại ngữ. Tôi tìm kiếm những phương pháp học truyền thống như tự học, đọc sách nhưng mọi cách đều vô nghĩa. Đọc sách thì không biết người ta đang viết gì, tự học phát âm thì không được vì mình không biết phải phát âm như thế nào cho đúng. Tôi bất lực.

Sau đó tôi tìm đến phương pháp học trên Internet, chỉ cần cái máy tính kết nối Internet, tôi có thể tìm được vô vàn những những trang web học ngoại ngữ miễn phí, trao đổi, nói chuyện với bạn bè về những bài học để nâng cao kiến thức, trình độ ngoại ngữ của mình. Những từ gì không hiểu thì nhờ Internet dịch dùm, phát âm không chuẩn thì lên đó tìm những cách phát âm rồi đọc theo cách người ta hướng dẫn. Chỉ một thời gian sau đó, kiến thức ngoại ngữ của tôi khá hơn rất nhiều. Tôi có thể phát âm chuẩn hơn, hỏi và trả lời được những câu đơn giản, hay tự viết những bài hội thoại ngắn, đúng cấu trúc. Giờ đây, tôi không còn phải lo lắng gì đến việc không có tiền đi học một khóa ngoại ngữ tốn hàng triệu đồng nữa.

https://cdn.noron.vn/2021/10/13/1983249928250862-1634104467_1024.jpg

Tôi đã tìm thấy được ở Internet một phương pháp học rất hiệu quả, một người thầy dạy tuyệt vời cho tôi trong mọi lĩnh vực. Không chỉ có ngoại ngữ, thầy Internet còn dạy tôi rất nhiều bài học về kỹ năng sống, những cách giao tiếp hàng ngày, cho tôi biết được bản thân mình đang còn thiếu sót rất nhiều thứ mà mình chưa biết được.

Một người thầy giáo vô hình lặng lẽ đi bên cạnh cuộc đời tôi, truyền dạy cho tôi tất cả mọi thứ trong cuộc sống hàng ngày. Học với "thầy" tôi không phải lo bị "thầy" quát mắng, chê bai mà tôi có thể học đi học lại hàng trăm lần mà không sợ bị đánh. "Thầy" còn kiên trì chỉ dạy cho tôi những kiến thức phụ, những kỹ năng để tồn tại trong xã hội. "Thầy" miệt mài giảng dạy đến lúc nào tôi hiểu thì mới thôi.

Nhờ Internet, tôi đã biết được rất nhiều kiến thức trong một biển kiến thức bao la, rộng lớn. Tôi biết được những kỹ năng đối xử với mọi người, vận dụng những kỹ năng vào để làm việc tốt hơn. Tôi không còn rụt rè, lo ngại như trước nữa mà thay vào đó là tự tin hơn rất nhiều. Tôi không còn bị run, tự ti trước mặt những người khác mà tôi có thể đứng dậy, đầu ngẩng cao và từng bước chinh phục những thành công trong cuộc sống. Tôi có thể làm được bất cứ chuyện gì nếu "thầy" Internet luôn dõi theo và giúp đỡ tôi trong từng bước đi của cuộc sống.

Tác giả: hoàng thị mai

Từ khóa: 

học

,

người thầy vĩ đại

,

khoa học

,

công nghệ thông tin

,

giáo dục

,

kỹ năng mềm

Mọi thứ trên cuộc đời này đều có thể tìm thấy trên internet, nó còn hơn 1 cuốn bách khoa toàn thư và nó còn hơn cả 1 người thầy. Có thể bạn chẳng cần 1 người thầy giáo nào trong cuộc đời nếu biết sử dụng internet một cách tối ưu để học được tất cả mọi kiến thức. Thông tin bổ ích rất nhiều nhưng đồng thời nội dung xấu cũng không ít, là thầy hay là kẻ huỷ diệt thì còn tuỳ vào cách thức sử dụng và khai thác chúng như thế nào.

Nhưng ''vô giá'' thì không đúng vì mỗi tháng vẫn phải đóng tiền mạng để sử dụng nó mà :)))

Trả lời

Mọi thứ trên cuộc đời này đều có thể tìm thấy trên internet, nó còn hơn 1 cuốn bách khoa toàn thư và nó còn hơn cả 1 người thầy. Có thể bạn chẳng cần 1 người thầy giáo nào trong cuộc đời nếu biết sử dụng internet một cách tối ưu để học được tất cả mọi kiến thức. Thông tin bổ ích rất nhiều nhưng đồng thời nội dung xấu cũng không ít, là thầy hay là kẻ huỷ diệt thì còn tuỳ vào cách thức sử dụng và khai thác chúng như thế nào.

Nhưng ''vô giá'' thì không đúng vì mỗi tháng vẫn phải đóng tiền mạng để sử dụng nó mà :)))

Internet có vẻ free nhưng quyền được truy cập có giá nhé.
- Thiết bị để vào internet (máy tính - điện thoại)
- Ví dụ bạn đóng khoảng 300k/tháng nếu dùng mạng tại nhà và khoảng vài nghìn/ngày nếu dùng các thiết bị
Không có internet thực sự mình không thể tiến bộ như giờ, internet giúp mình tự học khá nhiều