Jinx- Vi: Từ chị em thành kẻ thù Review Arcane - Spoiler Alert

  1. Phim ảnh

  2. Game

Mới đây, màn collab cực đỉnh giữa ông lớn xuất bản phim Netflix và Riot Games đã cho ra một tuyệt phẩm mang tên Arcane xoáy sâu vào một vài nhân vật mang tính biểu tượng của League of Legends. Với hình ảnh âm thanh mãn nhãn, cốt truyện chặt chẽ kết hợp với những pha hành động táo bạo cùng với những khoảnh khắc lấy nước mắt người xem, chẳng phải ngẫu nhiên mà ngay cả những fan cứng của League of Legends cũng phải thốt lên rằng: '' Quả là 200 năm làm game không bằng 12 năm làm phim ''. Và có lẽ, Jinx-Vi và mối quan hệ giữa họ là chủ đề mà bất kì ai sau khi thưởng thức phim cũng phải ngẫm nghĩ.

https://cdn.noron.vn/2021/11/23/thumbsoutarcane-640x360-1637660508_1024.jpg

Một bộ phim cuốn hút ngay cả với những khán giả ''ngoại đạo''

1. Quá khứ của Jinx và Vi

Mở đầu bộ phim, trước mắt chúng ta hiện lên cảnh tượng hoang tàn đầy tro bụi của chiến tranh đã cướp đi người thân của hai đứa trẻ và Vander- một người may mắn sống sót đã mang chúng về thành phố ngầm Zaun và cưu mang như con ruột của mình. Hai đứa trẻ ấy chính là Powder và Vi. Năm tháng trôi qua, Powder và Vi đã dần làm quen với cuộc sống xô bồ và vô luật lệ nơi đây, nhiệm vụ của hai chị em cùng với Mylo VÀ Claggor là thực hiện những vụ cướp vặt để sinh tồn qua ngày dưới sự chỉ đạo của Vander. Với cá tính mạnh mẽ và quyết đoán, Vi đã trở thành người thủ lĩnh của nhóm. Nhưng trái ngược với Vi, Powder vô cùng nhút nhát và bất cẩn, cô luôn làm hỏng mọi chuyện của nhóm khiến họ không ít lần ra về trắng tay. Nhưng bù lại, Powder sớm bộc lộ niềm đam mê với những quả bom tự chế với đủ loại hình thù khác nhau, cho dù chúng chưa từng phát huy tác dụng nhưng Vi đã nhận ra tài năng của Powder, tình chị em giữa họ lại khăng khít hơn bao giờ hết.

Rồi biến cố ập đến, Silco- một người anh em cũ của Vander với lý tưởng thống nhất Zaun thành một vương quốc độc lập đã mời Vander tham gia hàng ngũ của mình chống lại Piltover nhưng Vander đã không đồng ý bởi tổn thất quá lớn- trong đó rất có thể bao gồm Powder và Vi- người mà ông hết mực yêu thương. Đó là lí do Silco đã bắt Vander và thực hiện nhục hình đồng thời dụ nhóm của Vi đến giải cứu. Như tính toán của Silco, Vi, Mylo và Claggor đến ngay sau đó ( Powder bị Vi bắt ở nhà do vụ giải cứu quá nguy hiểm ). Sau những pha combat màn nhãn với sự hiện diện của Shimmer- thứ thuốc khiến người dùng điên dại và có sức khỏe phi thường, nhóm đã phá được bức tường mở đường máu toan chạy thoát thì một vụ nổ lớn đã cướp đi sinh mạng của Mylo và Claggor, Vander sau khi dùng Shimmer để chiến đấu bảo vệ Vi cũng đã trút hơi thở cuối cùng. Nguồn cơn của vụ nổ đến từ chú khỉ- vũ khí tự chế của Powder, trong một lần tham gia vụ cướp cùng cả nhóm ở Piltover cô đã vô tình giữ lại vài viên Đá quý mà cô biết rằng có khả năng gây ra những vụ nổ kinh hoàng. Cô giấu chúng vào trong con khỉ và BUM, điều này đã khiến Vi không kiềm chế được cảm xúc và bỏ rơi Powder nhưng ngay sau đó- chứng kiến Silco có ý định làm hại Powder, lòng trắc ẩn đã khiến cô toan quay lại nhưng không thành do viên cảnh vệ binh Marcus đã gây mê và bắt cô đi. Đến đây, một pha plot twist cực đỉnh đến từ vị trí Silco, thay vì làm hại Powder ông đã dang rộng cánh tay để ôm cô vào lòng và cưu mang cô như con gái của mình và cũng là trợ thủ đắc lực của ông sau này. Trong tâm can của cô bé Powder lúc đó là lòng hận thù người chị mà mình tôn sùng và là điểm tựa duy nhất mà nay đã bỏ rơi mình, ngay tại thời điểm đó, Powder đã không còn là chính mình nữa.

https://cdn.noron.vn/2021/11/23/ezgif-2-b0fc567224a3-1-1637671485_1024.jpg

Powder đã chết để sinh ra một con người mới

2. Cuộc hội ngộ

Cuộc chia tay bi thương ấy đã rẽ câu chuyện sang hướng hoàn toàn mới đã định hình tính cách của hai chị em sau này. Vi sau nhiều năm tháng bóc lịch trong nhà tù, nếm trải những đắng cay ngọt bùi của xã hội đã trưởng thành, mạnh mẽ và khôn ngoan hơn. Trong khi đó Powder không còn là cô em bé bỏng nhút nhát nữa mà đã đổi tên thành Jinx ( dịch theo nghĩa đen là điều xúi quẩy ) với tính cách ngang tàng và có phần điên cuồng bởi vẫn ám ảnh về cái chết của hai người bạn trong quá khứ. Cô vẫn theo đuổi niềm đam mê với những quả bom và đã hoàn toàn kiểm soát được chúng. Kết hợp với khẩu súng liên thanh, cô đã trở thành một xạ thủ đáng gớm của Silco và cũng là người được ông tin tưởng nhất.

Ở trong tù, Vi luôn nhớ về Powder và mong mỏi ngày được ra tù để đi tìm cô em gái. Cơ hội của cô đến khi Caitlyn- một viên cảnh binh thất sủng đã xin lệnh của ủy viên Jayce cho cô ra tù để giúp cô tìm Silco. Hành trình của họ dưới thành phố ngầm Zaun bắt đầu nhưng vì có mối hận thù từ trước với Sevika- đầy tớ trung thành của Silco, cô đã gây gổ và bị đả thương và phải chạy trốn cùng Caitlyn. Silco thấy người của mình bị thương và đặc biệt rất lo lắng khi cô chị- Vi đã trở lại từ cõi chết. Lo lắng mất Jinx khi có cơ hội được đoàn tụ với chị, ông đã truy đuổi Vi để trừ khử cô. Jinx cũng sớm đánh hơi được vụ việc và theo chân Silco, sau bao năm xa cách cô đã được nghe giọng nói của Vi một lần nữa. Từ trên cao, cô đã bắn ngọn lửa xanh lên trời- một cây gậy phát sáng mà Vi đã tặng cô khi còn bé. Và cuối cùng hai chị em đã gặp lại nhau.

https://cdn.noron.vn/2021/11/23/photo-1-16284830186762073569058-1637673426_1024.jpg

Cuộc hội ngộ của hai chị em

Tưởng chừng những giọt nước mắt và bộc bạch tâm sự dồn nén suốt bao năm khiến cho sợi dây liên kết giữa hai chị em bền chặt như xưa nhưng Caitlyn xuất hiện đã phá hỏng tất cả. Jinx nổi cơn thịnh nộ khi nghĩ rằng Vi dẫn theo một viên cảnh sát để lừa dối mình một lần nữa, trong lúc Vi đang phân trần thì nhóm Firelight xuất hiện và tấn công cả nhóm. Vi cùng Caitlyn bị bắt đi khiến cho Jinx vô cùng đau đớn.

Sau khi bị bắt đi, Vi gặp lại Ekko- giờ đây là thủ lĩnh nhóm Firelight và để những viên Đá quý không rơi vào tay kẻ xấu ở Zaun, Caitlyn đã thuyết phục Ekko cùng trở về Piltover để trả lại, tránh cho vòng xoáy bạo lực giữa hai thành phố diễn ra. Trên đường về, Vi đã bất ngờ đổi ý, muốn quay lại tìm Jinx, mặc cho lời can ngăn của Ekko rằng tìm lại Powder trong con người ấy là không thể. Jinx theo dõi cả nhóm từ trên cao và đã biết tất cả, mừng thầm vì Vi đã quay lại vì mình. Nhưng biến cố diễn ra, Ekko và Caitlyn bi chặn lại bởi đám cảnh binh khi đi qua cầu, Ekko bị bắn và để cứu nguy cho Caitlyn, Vi đã quay lại. Điều đó như một nhát dao khoét thêm vào lòng Jinx- cô một lần nữa bị chị gái phản bội.

Để giải quyết đến nơi đến chốn những mâu thuẫn trong đầu mình, Jinx đã bắt cóc Vi, Caitlyn và vâng..cả Silco nữa ở chính nơi trước đây Silco đã đâm sau lưng Vander. Vi và Silco ra sức thuyết phục về Jinx về phía mình. Vi lấy chuyện tình cảm sâu nặng giữa hai chị em thời ấu thơ trong khi Silco nhắc đến những năm tháng ông cưu mang Jinx như con ruột. Trong cơn giận dữ, Silco đã chụp lấy khẩu súng toan bắn Vi nhưng Jinx đã nhanh tay hơn, cô đã kịp ra tay kết thúc cuộc đời Silco trong cơn quẫn trí và giằng xé nội tâm. Cô đã vô cùng hối hận vì hành động của mình bởi cô cũng rất quý trọng Silco. Lúc đó có lẽ khán giả đã thở phào nhẹ nhõm vì cuối cùng giữa hai chị em không còn bức tường ngăn cản nào nữa. Nhưng Jinx đã đưa ra một quyết định rât ''Jinx'', bắn Rocket vào tòa hội đồng của Piltover và bỏ đi, để mặc Vi ở lại. Không cần bàn thêm, chúng ta cũng hiểu rằng, hai chị em không thể hàn gắn lại như xưa nữa.

https://cdn.noron.vn/2021/11/23/25088116457670-1637676607_1024.png

Jinx có lựa chọn sai lầm ?

3. Jinx đã có thể lựa chọn khôn ngoan hơn thay vì bỏ mặc tình cảm của chị gái mình ?

Chẳng phải sau khi kết liễu Silco- người đã ngăn cách hai chị em, Jinx nên quay lại với Vi hay sao ? Chẳng phải sau từng ấy biến cố và được Vi tha thứ nhưng Jinx vẫn nghoảnh mặt ? Chẳng phải sự điên cuồng đã lấn át tâm trí cô ? Nhưng không, Jinx tất nhiên có thể có một lựa chon tình cảm hơn nhưng chưa chăc đã khôn ngoan hơn bởi phân tích một chút, điều gì sẽ xảy ra nếu cô và Vi ở bên nhau như xưa trong khi Jinx là tội phạm của Piltover và luôn bị truy lùng còn Vi sau khi tiếp xúc với Caitlyn đã dần thay đổi bản tính hoang dã của mình, cô đã suy nghĩ chín chắn hơn và biết lo nghĩ tới tương lai của cư dân ở hai thành phố- giống như Caitlyn, cô không muốn chiến tranh xảy ra. Đơn giản lúc này cá tính của Jinx và Vi đã quá khác biệt, như Jinx chua xót nói '' Here's to the new us'', nếu ở bên cạnh nhau thì có hai trường hợp xảy ra:

  • Vi sẽ phải thay đổi: Từ bỏ Caitlyn, từ bỏ lí tưởng của mình để chạy trốn cùng Jinx khỏi sự truy đuổi của Piltover và rồi cuộc hành trình ấy sẽ đi về đâu ? Mâu thuẫn sẽ lại xảy ra, chỉ là vấn đề thời gian mà thôi.

  • Jinx phải thay đổi: Từ bỏ sự ngang tàng và phá hoại của mình- cải tà quy chính, nhưng điều đó là quá sức với cô bởi qua nhiều năm sống cùng Silco trong xã hội tràn ngập tội ác với một quá khứ đáng quên đã hình thành nên bản tính không thể dời bỏ cô dù cô vẫn rất yêu quý chị mình ( được thể hiện ở nhiều phân cảnh sau khi gặp lại Vi ). Powder đã là dĩ vãng với Jinx mất rồi.

Suy cho cùng cho dù Jinx có lựa chọn thế nào chiến tranh vẫn sẽ nổ ra bởi khi Silco đã không còn, hiêp định hòa bình giữa hai thành phố sẽ không được kí kết. Nên với Jinx, như cái tên của mình, cô luôn biết cách làm cho mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn và như chúng ta đã thấy, tặng một quả Rocket có gắn viên Đá quý vào tòa nhà Uỷ Viên- chấm dứt hoàn toàn hi vọng hòa bình giữa hai giai cấp. Sau tất cả, cô đã từ bỏ Powder, từ bỏ Silco và cả người chị của mình. Thật đáng thương cho hoàn cảnh của hai chị em, những sự cố hi hữu đã khiến họ như dầu với nước, không bao giờ hòa thuận với nhau được nữa.

https://cdn.noron.vn/2021/11/23/jinx-at-the-end-of-arcane-season-1-e1637431976756-1637680112_1024.jpg

Jinx từ bỏ tất cả để giữ bản ngã của mình- kẻ xúi quẩy

Từ khóa: 

phim ảnh

,

game

Hay quá a ! A làm tiếp về tình cảm giữa Ekko và Jinx đi ạ
Trả lời
Hay quá a ! A làm tiếp về tình cảm giữa Ekko và Jinx đi ạ