Khi mọi người lên kế hoạch trong đầu, làm thế nào để mình bắt tay vào làm nó luôn?

  1. Tâm sự cuộc sống

  2. Xã hội

  3. Kỹ năng mềm

Sự là trong 2 tháng gần đây em đã muốn bản thân mình tạo 1 kênh tiktok và 1 insta để chuyên viết blog. Tiktok là thứ em sẽ triển khai theo kiểu giải trí cho mọi người bằng tài lẻ của em (chia sẻ kiến thức cơ bản, rap, chơi bời linh tinh,..) còn blog để em viết theo kiểu chia sẻ cuộc sống, viết về những gì em đã biết và những gì em chưa biết. Mấu chốt em mở ra 2 kênh này nhằm mục đích VUI là chính ạ, muốn tự tin hơn và nuông chiều bản thân bằng kiến thức và làm thứ mình muốn thôi. Vấn đề thực sự em tin là em lười, chần chừ quá :) Khi mọi người từng lên những kế hoạch cho bản thân, điều gì thúc đẩy mng bắt tay vào luôn công việc, kế hoạch như nào vậy ạ?

Từ khóa: 

plan

,

kế hoạch

,

tâm sự cuộc sống

,

xã hội

,

kỹ năng mềm

Chị định gửi link bài viết 7 bước hình thành thói quen mới cho em, nhưng chị nghĩ lại cuốn sách này sẽ hữu ích với em hơn.

Nếu em không ngại chị rất muốn đặt tặng em cuốn sách này. Cho em thêm một người vỗ vai tin tưởng cho hành trình mới của mình nhé.

Trả lời

Chị định gửi link bài viết 7 bước hình thành thói quen mới cho em, nhưng chị nghĩ lại cuốn sách này sẽ hữu ích với em hơn.

Nếu em không ngại chị rất muốn đặt tặng em cuốn sách này. Cho em thêm một người vỗ vai tin tưởng cho hành trình mới của mình nhé.

Cần nuôi dưỡng ĐỘNG LỰC cho đủ lớn. Tìm cách tìm thấy NIỀM VUI trong bất cứ hoạt động nào. Như vậy mỗi lần làm việc là mỗi lần vui. Sẽ có hứng thú.

- Trời ạ!. Kế hoạch thì trong đầu nhưng phải vẽ ra chi tiết một cách trực tiếp chứ, sao bạn không làm vậy, dù bạn có làm cỡ nào cũng ra ngô ra khoai đâu. 

- Não sẽ quên lãng do nó tiếp nhận quá nhiều thông tin trong ngày.

- Ngoài ra, theo mình thì kế hoạch dựa theo ưu tiên được sắp xếp Cv theo thời gian/ngày, theo thứ tự quan trọng nhất đến quan trọng kém dần.

- Việc ưu tiên là việc nếu bạn không làm sẽ gây kết quả xấu hoặc tệ đi. Vì thế phải làm này trước tiên. 

- Nên có sự kết hợp và bổ trợ: Kế hoạch + công cụ + quy trình làm việc = hiệu suất làm việc, những yếu tố này giúp hiệu xuất tăng thì hiệu quả công việc tăng theo.

- Cụ thể trong kế hoạch gồm: mục tiêu cần đạt, phân chia theo ngày, tháng sau 1 tháng thì tổng kế phân tích ra đều làm được chưa làm đc, cải tiến gì, ý tưởng gì mới khum,... 

- Bản thân mình làm kế hoạch và làm quy trình làm việc trên drive phần excel, note ý tưởng, điểm khắc phục, blabla trên trello,... 

Vĩ Content - Sứ Giả Content 

👉Nhớ mình xin follow nha. Cảm ơn bạn ^^

kế hoạch chỉ là trên giấy, chỉ là định hướng trong bạn thôi. Nếu bạn lập ra kế hoạch mà bạn không thực hiện được đôi khi còn khiến bạn cảm thấy day dứt. Vì vậy chẳng có cách nào khác là bắt tay vào hành động thôi bạn ạ. Mọi công cụ vẫn mãi chỉ là công cụ nếu như ta không có một ý chí một quyết tâm sắt đá để thực hiện!

Làm thế nào để bắt tay vào nó luôn? Ngay và luôn bây giờ hãy bắt tay vào thực hiện đi thay vì bạn tốn thời gian đặt ra câu hỏi như thế này. Bạn tin là bạn đang lười và chần chừ, mình cũng phát hiện ngay ra điều đó. Nếu bạn thực sự xem điều này nhằm mục đích vui là chính thì cứ làm nó đi, sai cũng chẳng sao, kế hoạch đôi khi đến sau hành động của bạn

Thử triển khai sớm thì tốt, đem sản phẩm của bạn lên đây, mọi người ở Noron tôi tin chắc rằng sẽ ủng hộ và tin tưởng bạn thôi. Cứ sáng tạo, phát triển cho mọi người là tốt rồi!

Nguồn động lực của bạn đang chưa được cháy lớn, nên nó chưa thúc đẩy bạn làm việc. Ngoài ra có thể bạn đang dành thời gian cho việc giải trí hoặc các việc linh tinh khác quá nhiều dẫn đến việc tiêu hết năng lượng vào đó nên bạn không triển khai 2 cái trên luôn. 

Đặt mốc thời gian nhất định để kết thúc cái sự lười này đi, bạn muốn được lười trong bao lâu nữa, 3 ngày, 7 ngày hay 2 tuần nữa? Chơi cho thỏa mãn sự lười đi rồi quyết tâm bắt tay vào những thứ mà mình đề ra. Nếu bạn không làm những thứ bạn đã định kế hoạch và thời gian rồi thì tôi cho rằng suy nghĩ vẫn mãi là suy nghĩ và bạn chỉ là 1 người "mõm" mà thôi. Tìm hiểu, thử nghiệm rồi mới thấy thích thú. Lúc đó đảm bảo niềm vui nó xuất phát từ những thứ bạn làm. Tôi chắc chắn rằng nó bổ béo hơn việc nằm lướt tóp tóp cả chiều hay chơi game cả tối, kiểu như vậy.

Nhân lúc không có gì ngoài thời gian thì trải nghiệm ngay và luôn bạn nhé. Như tôi bây giờ đi làm 8 tiếng/ngày rồi là cũng bận lắm, không có thời gian sáng tạo hay làm về bản thân. 

Thiếu cơ chế hoạt động, tức là toàn bộ kế hoạch rằng nên triển khai thế nào, cần gì, thiếu gì. Những thứ cơ bản bạn cần phải bắt tay vào làm thì mới có cái mô típ để bạn thực hiện. Bởi vì mục đích chính là vui nên mình tin chắc rằng bạn sẽ không ra những dạng nội dung cụ thể, hướng tới người dùng thì mình nghĩ là cứ làm những gì bạn thích là được, thỏa mãn cái sự tò mò, loay hoay cho bản thân. Nhưng mà vẫn phải có kế hoạch, cơ chế hoạt động đấy nhá. Động lực thì sự thay đổi và phát triển bản thân đấy, cảm hứng thì chịu khó đi tìm ở những người từng làm vlog, tiktoker là ra liền.