Kiến thức tự nhiên hay xã hội ở cấp 3 thì cái nào khó hơn ạ?

  1. Giáo dục

Từ khóa: 

giáo dục

Tuỳ vào năng lực và sở thích của bạn ở đâu thôi, nếu bạn không có sự yêu thích về một môn học cụ thể nào thì mình nghĩ xã hội là một khối học khá dễ nhằn, khối tự nhiên thì sẽ có nhiều công thức đòi hỏi phải tư duy nhiều hơn thôi và nó cũng khô khan nữa

Trả lời

Tuỳ vào năng lực và sở thích của bạn ở đâu thôi, nếu bạn không có sự yêu thích về một môn học cụ thể nào thì mình nghĩ xã hội là một khối học khá dễ nhằn, khối tự nhiên thì sẽ có nhiều công thức đòi hỏi phải tư duy nhiều hơn thôi và nó cũng khô khan nữa

Theo mình thì nếu bạn không có sở thích đặc biệt hay giỏi ở 1 lĩnh vực nào, lên cấp 3 muốn học nhàn hơn thì nên chọn khối xã hội. Dễ nhằn hơn là khối tự nhiên. Vì khối tự nhiên khá khô khan.

Nếu em chỉ định tốt nghiệp cấp 3 thôi, thì chị nghĩ em nên chọn khối xã hội. Lấy 5 điểm môn GDCD thì dễ hơn lấy 5 điểm môn hóa hay môn sinh. Chúng ta còn được xem alat khi đi thi môn địa nữa.

Cái nào cũng có điểm dễ và điểm khó cả, quan trọng là bạn có sở trường theo hướng nào. Trong cần phải lên cấp 3 mà chắc khoảng thời gian từ lớp 1 đến lớp 9 có lẽ cũng đủ để bạn hiểu bạn giỏi hơn ở lĩnh vực nào rồi, cộng thêm với định hướng ngành nghề sau này thì cứ thế mà chọn thôi.

Theo mình, nếu bạn lựa chọn học khối tự nhiên thì bạn sẽ có nhiều lựa chọn trong việc chọn ngành hơn, hầu hết tất cả các ngành đều yêu cầu thi các môn tự nhiên. Bản thân mình là một đứa đang học khối xã hội nhưng mà hiện tại cũng cảm thấy khá đuối tại khối mình còn học thêm cả hóa,tin. Mình có đam mê lập trình nên không khó khăn gì mấy nhưng toán, hóa thì mình lại khá đuối và có nguy cơ tạch hai môn này, nên cá nhân mình nghĩ việc này còn tùy thuộc vào năng lực cá nhân, hay sở thích của bạn nữa và việc lựa chọn tự nhiên hay xã hội thì đều có áp lực nhất định cả, mà theo mình thì bạn nên chọn khối tự nhiên để có nhiều cơ hội nghề nghiệp tốt hơn cho bản thân, hy vọng lời khuyên sẽ hữu ích với bạn!

Mình nghĩ còn tuỳ thuộc vào lợi thế/ưu thế của em khi học các môn nữa. Nếu em thiên về khối xã hội hơn thì các môn lý thuyết (thiên về học thuộc) có lẽ sẽ dễ thở với em hơn. Còn ai thiên về các môn tự nhiên, nghĩa là nhạy cảm với các con số hơn thì mình nghĩ mấy môn toán lý hoá sẽ không phải là vấn đề to tác với các em đâu. Chung quy lại thì, theo kinh nghiệm của anh, dù em có thiên về môn tự nhiên hay xã hội đi nữa thì hãy cố gắng học đều các môn. Trong nhiều trường hợp, nó sẽ có ích cho các em đấy.

Có lẽ hơi muộn nhưng cũng mong sẽ có những người đi sau thấy,theo mình thì học khối tự nhiên hay xã hội đều có áp lực riêng nếu bạn không có bộ não thiên về bên nào hơn nên tất nhiên lời khuyên sẽ là chọn theo sở thích,nhưng nếu bạn ko rõ bản thân thích gì hoặc là bạn chỉ muốn vào khối nào đó nhàn thì mình sẽ khuyên vào xã hội nhé,ở đó lí thuyết nhiều có thể sẽ phải học thuộc kha khá nhưng căn bản thì vẫn dễ hơn 1 đống công thức dồn dập ở khối tự nhiên,thời điểm hiện tại mình viết cmt thì nó đang cải cách chương trình mới nên thực sự học rất vất vả,chưa kể bạn có khả năng sẽ phải học nhưng vị giáo viên dạy chán hoặc gây áp lực lên bạn nên mình khuyên thật nếu ko đam mê hay thấy bản thân tốt ở mảng logic tính toán thì ko nên phóng lao,mình cũng hối hận vì đăng kí khối tự nhiên nhưng đã đâm lao thì mình theo lao th,căn bản mình cũng chỉ muốn học nhàn hơn chứ chả phải có tài gì bên xã hội.về ngành thì mình ko bt bên nào sẽ có lợi hơn nhưng số đông nhiều ng bảo tự nhiên sẽ ổn định hơn là xã hội