Kỷ niệm75 năm ngày Nhật tiến hành kèo tập kích Trâu châu Cảng và Nghị viện Mỹ tuyên chiến với Nhât trong khuôn khổ Chiến tranh Thái Bình Dương (7/12/1945-7/12/2020)

  1. Lịch sử

Thưa Phó Tổng Thống, Chủ Tịch Hạ nghị viện, các Nghị Sĩ của Thượng viện và Hạ viện:

Hôm qua, ngày 7 tháng 12 năm 1941 – một ngày ô nhục sẽ sống mãi – nước Mỹ đã bất ngờ bị hải quân và không quân của Đế quốc Nhật Bản cố tình tấn công.

Hoa Kỳ đã đang hòa hiếu với quốc gia này, và, với sự nài nỉ của Nhật, Hoa Kỳ vẫn đang đàm luận với chính phủ và hoàng đế của Nhật để hướng đến việc duy trì hòa bình ở Thái Bình Dương.

Sự thật là, một giờ sau khi phi đội Nhật đã bắt đầu dội bom xuống đảo Oahu của Mỹ, Đại sứ Nhật ở Mỹ và đồng sự mới trao đến Ngoại trưởng của chúng ta hồi âm chính thức cho thông điệp gần đây của Mỹ. Và dù hồi âm này đáp rằng dường như là vô ích để tiếp tục các cuộc thương lượng ngoại giao đang xảy ra, nó không có đe dọa hay gợi ý gì về chiến tranh hoặc tấn công vũ trang.

Sử sách sẽ ghi rằng với khoảng cách giữa Hawaii và Nhật, rõ ràng là cuộc tấn công đã được hoạch định cẩn trọng nhiều ngày hay thậm chí nhiều tuần trước. Trong suốt thời gian đó, chính phủ Nhật đã cố tình tìm cách lừa dối Mỹ bằng lời lẽ và biểu lộ dối trá về hy vọng duy trì hòa bình.

Cuộc tấn công hôm qua trên quần đảo Hawaii đã gây thiệt hại nghiêm trọng đến lực lượng hải quân và không quân Mỹ. Tôi rất tiếc phải nói với các bạn rằng rất nhiều người Mỹ đã chết. Thêm vào đó, đã có báo cáo là các con tàu của Mỹ đã bị đánh bằng ngư lôi ngoài biển khơi giữa San Francisco và Honolulu.

Hôm qua, Chính phủ Nhật cũng đã phát động một cuộc tấn công đánh Malaya.

Đêm qua, quân đội Nhật đã tấn công Hồng Kông.

Đêm qua, quân đội Nhật đã tấn công Guam.

Đêm qua, quân đội Nhật đã tấn công quần đảo Philippine.

Đêm qua, người Nhật đã tấn công Đảo Wake.

Và sáng nay, người Nhật đã tấn công Đảo Midway.

129122093_2210651955745119_8398873838278173261_n

(Ảnh minh họa cuộc tập kích TCC của Nhật theo phong cách Hetalia)

Như vậy, người Nhật đã thực hiện một cuộc tấn công bất ngờ rộng khắp khu vục Thái Bình Dương. Các sự kiện của ngày hôm qua và hôm nay tự nói lên điều đó. Nhân dân Hoa Kỳ đã có quan điểm cho mình và hiểu rõ những hàm ý về sự sống còn và an toàn của đất nước chúng ta.

Là chỉ huy trưởng của Quân đội và Hải quân, tôi ra lệnh áp dụng mọi biện pháp để tự vệ. Nhưng cả nước ta sẽ luôn nhớ tính chất của cuộc công kích chúng ta dữ dội này.

Bất kể bao lâu để chúng ta vượt qua cuộc xâm lược có tính toán này, nhân dân Mỹ, với sức mạnh công chính của mình sẽ chiến thắng cho đến một thắng lợi hoàn toàn.

Tôi tin tưởng rằng tôi đã thể hiện được ý chí của Quốc hội và của nhân dân khi tôi khẳng định rằng chúng ta sẽ không chỉ tự vệ hết mức, mà sẽ bảo đảm rằng trò phản bội như thế này sẽ không bao giờ gây nguy hiểm cho chúng ta nữa.

Địch họa đã xảy ra. Không có chối cãi nào về thực tế rằng nhân dân ta, lãnh thổ ta, và quyền lợi của chúng ta đang bị đe dọa.

Với sự tự tin vào quân đội của chúng ta, với quyết tâm vô biên của nhân dân ta, chúng ta chắc chắn sẽ đạt được thắng lợi –vậy xin Chúa giúp chúng con.

Tôi đề nghị Quốc hội tuyên bố rằng, từ khi cuộc tấn công vô cớ và hèn hạ của Nhật Bản vào Chủ Nhật, ngày 7 tháng 12 năm 1941, tình trạng chiến tranh đã bắt đầu giữa Mỹ và đế quốc Nhật.

Tổng thống Franklin D. Roosevelt – 08 Tháng Mười Hai 1941

129542439_400283807950949_7233749383694977630_n


Nhận xét về kèo này:

Về phía bộ chỉ huy Hoàng quân Nhật Bản: Đây là một chiến thắng vang dội của quân ta được kiến tạo bởi các chiến sĩ Hoàng quân anh hùng mà nòng cốt là Tứ đại Hạm đội cơ động với trái tìm là các hàng không mẫu hạm: Akagi, Kaga, Sōryū, Hiryū, Shōkaku và Zuikaku và các cánh tay phải là chiến cơ Mitsubishi A6M kiểu 11 thần thánh đã làm mưa làm gió trên bầu trời TBD ( cho đến khi bọn F4U vs f6f ra lò ) khiến bọn yếu hèn cờ Hoa phải khiếp sợ chùn bước.

Tư lệnh Hạm đội Liên hợp soroku Yamamoto thì cho rằng: Gáy to đầu game đi, chúng ta đã đánh thức người khổng lồ vĩ đại nhất khi hắn còn đang băn khoăn ngủ hay thức :))

Tư duy chiến tranh: Bây h là thời đại của cờ vây (thế éo nào mấy ông Nhật vẫn chơi Shogi) và đám thiết giáp hạm già nua các cụ đã hết thời rồi nhé, sân khấu là của mẫu hạm và chiến có :D

Allied (cựu): Ngon rồi, thằng khỉ vàng đã chơi ngu, bây h cái kho là của riêng ae mình :)

Frankin: Hầy, đang muốn tham chiến nhưng bị bọn có vòi cản, h thì dell ai cản được bố nhé

Tưởng Giới Thạch: Ngon rồi mậy, bọn a**m ...

Tổng quan cho kèo Trân châu cảng:

Nhật thắng lợi về mặt chiến thuật nhưng thất bại về mặt chiến lược do bất ngờ 5 tàu sân bay cơ động của Mẽo hôm đó "tự nhiên" chuyển địa điểm tắm nắng, sau đó nướng tất cả các quý cô tham chiến kèo này vào kèo Midway rồi trượt dài trong cuộc chiến tiêu hao toàn diện với Mẽo, cuộc chiến mà Nhật cũng tự nhân định là khỏi có cơ hội thắng. Sau cùng tính chơi kamikaze để mỹ sợ mà rời cuộc chơi,. Chẳng dè Mẽo sợ thật, nhưng thay vì stop, nó cho 2 quả bom thằng béo vs thằng còm để Nhật thua sớm

Mỹ: thật bại nghiêm trọng ở TTC nhưng cơ sở chiến lược cho chiến tranh TBD còn y nguyên, từ đó có cơ hội tham chiến và dí cho anh khỉ vàng chạy có cờ, hủy diệt toàn vẹn chủ lực của hải quân và không quân Đế quốc Nhật Bản, khiến Nhật phải thất bại hoàn toàn. Có thể nói đây là 1 cuộc chiến tranh hiếm hoi có thể xem như "toàn quốc kháng chiến" của Mẽo khi mà ngay sau công bố của Nghị viện từ chỗ lác đác toàn lá đa chỉ sau 1 đêm đã có 26m thanh niên Mỹ xin đăng ký nvqs để trả thù hành vi hèn hạ của Nhật. Nhưng thế dell nào công sức 5 chiến tranh toàn diện lại lại bị mấy anh VN coi là dell bằng 1 trận Mãn châu của soviet với đám lính Nhật hạng 3 tại đó. Cũng từ trận này, Mỹ tham chiến ww2 với tư cách lực lượng chủ lực chống Đại đế quốc Nhật Bản, support cho Trà ở Phi và làm cái kho cho Allied và soviet chống Đức.

....

129458910_400319851280678_3068986217035653801_o

(Thiết giáp hạm USS Arizona sau khi bị Không lực Hải quân Đế quốc Nhật Bản tấn công và tiêu diệt đã được phục chế màu theo nét vẽ manga)

Từ khóa: 

ngày 7 tháng 12 năm 1945

,

pearl harbor

,

mitsubishi a6m kiểu 11

,

nakajima b5n kiểu 97

,

aichi d3a kiểu 99

,

lịch sử