Là phụ nữ, đừng để người khác xem như một “cục sạc dự phòng”

  1. Phong cách sống

Bạn sinh ra không có cha thì sao, bạn không cao lớn thì sao? Chẳng ai vì thế mà có quyền sắp xếp cuôc đời bạn theo cách mà họ muốn. 

Khi yêu, mỗi người một cách nghĩ, một cách lựa chọn khác nhau, không ai có thể lấy kinh nghiệm của mình để dạy cho kẻ khác. Nhưng nếu là tôi ở trong 

trường hợp của bạn
 , tôi nghĩ mình sẽ không quay lại với người con trai đó.

Tôi không rõ anh ta yêu bạn nhiều như thế nào, nhưng nhìn cái cách anh ta hành xử sau khi chia tay bạn thì rõ ràng không chấp nhận được. Đó là hành động của một kẻ nông cạn, vô trách nhiệm với chính bản thân và tình cảm của mình.

Thay vì tìm cách để giải quyết vấn đề với mẹ, thuyết phục bạn cùng anh ta kiên trì để bảo vệ tình yêu thì anh ta lại buông xuôi theo các mối quan hệ không đầu không cuối. Một người đàn ông chín chắn và nghiêm túc chắc chắn không làm như vậy.

Còn mẹ anh ấy rõ ràng là một người đàn bà ích kỉ. Dù trước dù sau cũng chỉ làm những điều mình muốn, có lợi cho bản thân bà, không cần biết cảm xúc của người khác ra sao. Cái câu nói của bà ấy: “Nếu nó lấy người phụ nữ đó, thà bác cho nó lấy cháu còn hơn” chứng tỏ trong con mắt bà ấy, bạn chỉ là một sự thay thế bất đắc dĩ.

Bạn sinh ra không có cha thì sao, bạn không cao lớn thì sao? Bà ấy không có tư cách gì để đánh giá con người bạn, càng không có quyền gì để sắp xếp cuộc đời bạn theo cách bà ấy muốn. Đừng để người ta coi bạn là một “cục sạc dự phòng” khi mất điện. Việc con trai yêu đương như vậy cũng là nhân - quả do bà ấy gieo nên mà thôi.

Theo tôi, mọi chuyện dù muốn dù không cũng nguôi ngoai rồi. Chàng trai bạn từng yêu thì vẫn đang mê muội mải mê với những cuộc tình mới của anh ấy. Nếu bạn không yêu đến mức “không thể sống nếu thiếu anh ấy”, nếu bạn không cảm thấy quá tiếc nuối hay đau khổ khi không lấy được anh ấy, tốt nhất cứ nhẹ nhàng mà buông tay như đã từng buông.

Từ khóa: 

phụ nữ

,

cuộc sống

,

phong cách sống