Làm gì khi bị chó tấn công?

  1. Kiến thức chung

Trên kênh National Geographic có một chuyên mục khá hay tên là "Do or die". Tạm dịch "Hành động hay là chết". Chương trình sẽ đưa bạn vào những tình huống nguy hiểm đến tính mạng và bạn phải lựa chọn 1 trong 3 phương án. Chọn phương án đúng, bạn sống sót. Chọn phương án sai, bạn lên bàn thờ ngắm gà khỏa thân.

Hôm nay chương trình đưa ra lựa chọn "Làm gì khi bị chó tấn công?".

Diễn biến tình huống là như sau. Một người đàn ông dắt 2 con chó becgie Đức không rọ mõm đi dạo. Bất ngờ 2 con chó lao vào tấn công một người đi đường. Chó là bạn nhưng vẫn còn bản năng hoang dã. Lần này nó hoang dã. Bạn sẽ làm gì trong tình hình này?

A. Vung tay lên tạo vẻ đe dọa.

B. Nhảy lên nóc xe ôtô đang đậu gần đó.

C. Nằm thu mình xuống đường và đừng chống cự.

OK. Bạn chọn cho mình phương án rồi chứ?

//

1. Nếu bạn chọn A.

Các loài vật hoang dã trong tự nhiên có một khả năng rất giỏi đó là đánh giá được mối hiểm nguy. Hành động của bạn chỉ giúp nó nhận ra sự sợ hãi của bạn, và có thêm sự tự tin và khát máu để tấn công bạn.

You die!

2. Nếu bạn chọn B.

Chó là loại vật có bản năng săn mồi rượt đuổi rất dữ dội. Khi bạn quay lưng bỏ chạy, sẽ kích thích khả năng săn mồi nguyên thủy của nó.

Trường hợp bạn chạy lên được nóc ôtô, thì xin chia buồn, bạn vữa lên "đĩa" có hình nóc ôtô. Lý do nóc ôtô chỉ cao từ 1,2 đến 2,0m. Trong khi chó có thể nhảy lên chiều cao 2,5m.

You die!

3. Nếu bạn chọn C.

Hãy cuộn mình lại, cổ rụt lại, hai tay bảo vệ yết hầu - điểm dễ bị tấn công và cũng là điểm nguy hiểm nhất. Còn hai đùi co lại để bảo vệ nội tạng. Khi bạn co mình lại, hãy che mặt để tránh nhìn vào mắt kẻ tấn công. Con chó sẽ mất sự tập trung và chỉ cắn vào bạn những chỗ cứng bên ngoài. Thời gian đó đủ để chủ nhân tới để kéo con chó ra. Một camera đã ghi được cảnh người đàn ông đã sống sót nhờ tư thế này. Dù nhìn ngoài có vẻ khiếp đảm khi 2 con chó becgie lao vào cắn xé. Nhưng thực tế anh ta chỉ bị xây xát bên ngoài.

Tư thế bạn lựa chọn chính là tạo hóa cho bạn, một tư thế an toàn nổi tiếng: "Tư thế bào thai". Đây cũng là tư thế giúp cho một phi công đã sống sót trong vụ rơi máy bay nổi tiếng 3 năm trước của CLB bóng đá Brazil Chapecoense.

Chia sẻ bài viết này cho mọi người nhé!

Từ khóa: 

kỹ năng sinh tồn

,

kiến thức chung

có ích
Trả lời
có ích

Kiến thức rất quan trọng và cần đc lan rộng! Cảm ơn bạn đã chia sẻ.

ngồi xuống nhặt cục đá, hoặc giả vờ nhặt cục đá
Có lẽ ... ít người dám nằm yên lựa chọn tư thế bào thai để mặc cho con chó becgie hung dữ xông vào cắn. Quả thực mình đã chọn phương án A ...

Tôi không tin lắm việc nằm ôm người như vậy sẽ an toàn :)) quá nguy hiểm

Mẹ tui dạy là cứ cúi xuống giả bộ nhặt cái gì cũng được. Chó nó mặc định như vậy là mình đang lấy đồ đánh nó nên sẽ rén mà lùi lại. Cái này thì đúng với chó ở quê, tại tụi nó chủ yếu trông nhà, nếu cắn người hoặc phá đồ sẽ bị đánh nên hình thành cái kiểu sợ như vậy. Còn không biết chó thành phố, chả bao giờ bị đánh thì có sợ không 😄
Gặp bull hay béc giê nó to thì k nói, chứ gặp mấy con chó cỏ tầm 15 cân đổ lại thì cứ lao ngược về hướng nó, dậm chân mạnh mạnh cái là nó tự quắp đuôi chạy.