Làm phụ nữ có sướng không?

  1. Tâm lý học

Thực ra mọi người sẽ nói là làm gì cũng thế, đàn ông hay phụ nữ đều có cái khổ, đừng kêu than nữa nhưng nay có bạn gái nhắn tin hỏi về việc chồng bạn có thói quen tâm sự cùng chị em khác nên muốn tâm sự đôi điều về phái yếu.

Những trách nhiệm nào đang rơi lên vai người phụ nữ:

  • Phải chăm chút gia đình tử tế, con cái khoẻ mạnh xinh đẹp, hay ăn chóng lớn như kiểu Thánh Gióng ấy nhảy lên cân là tăng vù vù. Con học hành gì, con tham gia hoạt động gì mẹ phải là người nắm bắt và định hướng được
  • Phải biết nấu ăn, nấu sao mà người đàn ông không thể chê, gia đình chồng khen ngợi, họ hàng chồng vỗ tay
  • Phải duy trì mối quan hệ với gia đình chồng, bạn bè chồng, đồng nghiệp chồng để mát mày mát mặt chồng, ai ai cũng yêu cũng quý
  • Phải biết kiếm tiền, kiếm sao mà không ngửa tay ra xin chồng mà vẫn chăm con, lo cho con chu toàn (vô lý nhờ)
  • Phải xinh đẹp, dù có đẻ 2 lứa, 3 lứa vẫn xinh như thuở 18, vẫn eo thon, da sáng, sáng ngon (quá vô lý)
  • Phải nhẹ nhàng, dịu dàng, không cáu gắt, không ghen tuông, tin tưởng chồng, ủng hộ cho sự nghiệp của chồng vô điều kiện (ôi mẹ ơi)

Đấy, có 6 cái gạch đầu dòng thôi mà để làm được đủ bộ chắc phải có 3 đầu 6 tay và vô vàn công lực mới có thể duy trì được. Đàn ông hay phụ nữ ơi, bớt kì vọng và đòi hỏi vào nhau được không?

Bớt soi xét đàn bà mà không biết làm cái này cái nọ, đàn bà mà không biết chăm con, đàn bà mà béo xấu, đàn bà mà mồm to, càu nhàu. Vì gieo nhân nào gặp quả ấy, nếu như không mang thai, không thức đêm nuôi bé, không cáng đáng công việc gia đình, không tằn tiện chi tiêu, có lẽ chúng tôi sẽ không biến hình thành những "mụ phù thuỷ" như vậy. Cuộc sống sẽ chỉ vận hành thuận lợi nếu như bàn tay nắm lấy bàn tay, cùng nhau chăm sóc gia đình, cùng nhau nuôi dạy trẻ, cùng nhau trải nghiệm hành trình hôn nhân.

Mong cho những người phụ nữ của tôi hãy thật vui vẻ và an yên nhé!

Từ khóa: 

phụ nữ

,

trách nhiệm

,

chia sẻ

,

tâm lý học