Phụ nữ không thích câu hỏi

  1. Tâm lý học

  2. Giới tính

  3. Tình yêu

***Series chùm bài kỉ niệm ngày phụ nữ Việt Nam và chống mốc cho tài khoản của mình sau một năm không viết***

PHỤ NỮ KHÔNG THÍCH CÂU HỎI
Phụ nữ không thích những câu hỏi, cô ấy được tạo hóa nhào nặn ra không phải là để trả lời những câu hỏi bởi bản thân cô ấy vốn đã chính là một dấu hỏi. Không có gì hấp dẫn hơn dấu hỏi và không có gì quyến rũ hơn sự bí ẩn mà một dấu hỏi đang che giấu. Đàn ông là kẻ tò mò, càng bí ẩn càng muốn khám phá, dấu hỏi càng lớn càng kích thích não bộ của anh ta. Nhưng đàn ông sẽ phải tự tìm câu trả lời cho chính mình, bởi phụ nữ không thích trả lời những câu hỏi, nếu không thể trả lời cho cô ấy, ít nhất, đừng hỏi.
Đừng bao giờ bắt phụ nữ phải trả lời câu hỏi, nếu không, bạn có thể sẽ nghe được một câu trả lời hoàn toàn khác với sự thực. Điều đó chỉ gây thêm rắc rối cho một vấn đề vốn đã phức tạp. Đàn ông vốn đơn giản, phụ nữ thì không gì phức tạp hơn. Không chỉ phức tạp mà cô ấy còn biết cách tung hỏa mù khiến cho bất kỳ kẻ săn đón nào cũng phải nỗ lực vận dụng hết trí lực để soi sáng con đường mà anh ta theo đuổi. Đàn ông có thể thành công hoặc không có được người phụ nữ mà anh ta theo đuổi. Nhưng trên công cuộc soi sáng này, ngọn đèn mà người đàn ông thắp lên đã vô tình chiếu rọi vào chính anh ta, giúp anh ta tự khám phá ra phiên bản tốt nhất của chính mình. 
Nếu không có phụ nữ, đàn ông không thể biết mình là ai. Nếu không có phụ nữ, anh ta vẫn sẽ mãi là đứa trẻ không bao giờ trưởng thành. Đó là quá trình tiến hóa ngầm mà tạo hóa đã gài đặt vào trò chơi tình ái giữa đàn ông và phụ nữ. Sàng lọc tự nhiên luôn diễn ra, nếu chúng ta không chịu tiến hóa, không có khao khát nâng cao tầng sóng năng lượng bên trong chính mình, ắt sẽ bị tạo hóa đào thải một cách không thương tiếc. Không có gì từ bi hơn đấng tạo hóa nhưng cũng không có gì lạnh lùng như "Ngài", "Ngài" sẽ không vì bạn đang khát mà thêm mưa, không vì bạn đang lạnh mà thêm nắng. Bạn sẽ phải tự đứng trên đôi chân của chính mình, tự thắp lên ngọn đuốc trí tuệ soi sáng chính mình.
Nhiên liệu của ngọn đuốc trí tuệ chính là câu hỏi, thức ăn của não bộ cũng chính là những câu hỏi. Câu hỏi có rất nhiều cách để trả lời và nếu bạn chọn cách sai lầm sẽ dẫn đến một câu trả lời sai lầm. Cuộc sống có hằng hà đa số bất tận những câu hỏi, nếu bạn trả lời được một câu hỏi thì ngay lập tức một câu hỏi mới sẽ xuất hiện. Bên ngoài bản thân bạn là gì? Có thể là bầu trời kia. Bên ngoài bầu trời kia là gì? Có thể là vũ trụ. Vậy bên ngoài vũ trụ là gì?... Câu hỏi sẽ không bao giờ chấm dứt, vấn đề vẫn còn đó, nó chỉ thay hình đổi dạng mà thôi. Nếu bạn chọn cách trả lời bằng tâm trí, bạn sẽ không bao giờ giải quyết được vấn đề. 
Tâm trí không có khả năng giải quyết vấn đề, nó chỉ tạo thêm vấn đề mà thôi. Đó cũng là lý do phụ nữ được sinh ra, phụ nữ không dùng tâm trí để giải quyết vấn đề, mà cô ấy dùng trực giác, dùng cảm nhận. Và nếu cảm nhận của cô ấy không thuần khiết, không trong suốt, không tĩnh lặng vậy thì câu trả lời mà cô ấy nhận được cũng chỉ là những phân mảnh méo mó của sự thật, như trăng dưới mặt hồ gợn sóng. 
Phụ nữ là câu hỏi và cũng chính là câu trả lời cho cuộc sống. Đàn ông một cách nào đó luôn theo đuổi phụ nữ. Như lý trí theo đuổi con tim. Mỗi người có suy tư, nghĩ ngợi hay làm bất kỳ điều gì cũng chỉ với một mục đích duy nhất là để được hạnh phúc, để con tim được rung động ở tần số cực đại của nó.
Nếu tần số rung động của bạn rất cao, bạn sẽ không bị hấp dẫn bởi ai. Người có tần số rung động cao có xu hướng yêu thương ai đó hơn là bị hấp dẫn bởi ai đó. Ngược lại, nếu tần số rung động của bạn rất thấp, bạn sẽ bị hấp dẫn với bất kỳ ai, bạn không thể biết đến yêu thương, bạn chỉ biết đến thèm khát mà thôi. Thèm khát chính là sợ hãi. Trước khi bạn có được điều bạn thèm khát, bạn sợ hãi rằng liệu bạn có được hay không. Sau khi bạn có được điều bạn thèm khát, bạn lại sợ hãi ai đó sẽ lấy mất của bạn. Trước đây bạn run sợ và sau này bạn run sợ. Run sợ là một tần số rung động rất thấp và sẽ trở đi trở lại nếu chúng ta không được khai thị để vượt qua. Sợ hãi cũng chính là chướng ngại lớn nhất không chỉ của phụ nữ và cả đàn ông. Đàn ông sợ hãi khiến anh ta không dám thử thách để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Phụ nữ sợ hãi khiến đóa hoa bên trong cô ấy héo tàn trước khi nó kịp nở rộ. Vậy thì đó là thất bại lớn nhất của tất cả chúng ta.
(Chú ý: đàn ông và phụ nữ đang nói đến không chỉ đặc điểm sinh học, mà là hình tượng hóa về tính nam và tính nữ bên trong mỗi người)
Nguồn Fb: Nguyễn Anh Thái (Phi Ngã)

https://cdn.noron.vn/2022/10/14/362141362515523568-1665721920.jpg

Từ khóa: 

phụ nữ

,

đàn ông

,

câu hỏi

,

tâm lý học

,

giới tính

,

tình yêu

Đọc tiêu đề rất ngỡ ngàng, choáng váng, giật mình bất thình lình vì thấy bóng hình bản thân trong đó

Trả lời

Đọc tiêu đề rất ngỡ ngàng, choáng váng, giật mình bất thình lình vì thấy bóng hình bản thân trong đó

Phụ nữ không thích anh đặt câu hỏi ''Hôm nay em muốn ăn gì?'', phụ nữ muốn anh để ý thói quen và sở thích ăn của em và tự dắt em đến một quán ăn phù hợp 😝