Làm sao bỏ tật "đảo mắt" khi nói chuyện?

  1. Kỹ năng mềm

Mình là người sống nội tâm, tính tình hiền lành, trung thực. Nhưng mọi người thường nói với mình rằng, trong lúc nói chuyện mình hay nhướn mày và đảo mắt xung quanh. Mình cũng để ý và thấy điều đó thật đáng xấu hổ. Mọi người có cách nào giúp mình với. Xin cảm ơn mọi người rất nhiều

Từ khóa: 

kỹ năng giao tiếp

,

kỹ năng mềm

Đúng là như vậy, đảo mắt thường xuyên là rất xấu, bạn cần loại bỏ ngay. Những người quen bạn lâu đã hiểu bạn thì họ có thể thông cảm cho bạn được, nhưng nếu bạn tiếp xúc với những người mới thì những cử chỉ đó của bạn lại thể hiện sự gian dối đấy. Mặc dù bản tính bạn là tốt nhưng hành động đó của bạn khiến nhiều người dễ hiểu lầm, sẽ không có lợi cho cuộc nói chuyện của bạn.

Vì vậy, hãy thay đổi thói quen xấu của mình bằng những cử chỉ thân thiện hơn bạn nhé!

Trả lời

Đúng là như vậy, đảo mắt thường xuyên là rất xấu, bạn cần loại bỏ ngay. Những người quen bạn lâu đã hiểu bạn thì họ có thể thông cảm cho bạn được, nhưng nếu bạn tiếp xúc với những người mới thì những cử chỉ đó của bạn lại thể hiện sự gian dối đấy. Mặc dù bản tính bạn là tốt nhưng hành động đó của bạn khiến nhiều người dễ hiểu lầm, sẽ không có lợi cho cuộc nói chuyện của bạn.

Vì vậy, hãy thay đổi thói quen xấu của mình bằng những cử chỉ thân thiện hơn bạn nhé!

Vấn đề của bạn thể hiện sự e dè, thiếu tự tin khi đối diện với người khác, nếu ai đó có chút kỹ năng về nhân tướng học họ sẽ bắt bài bạn ngay.Vì thế hãy tập luyện để thay đổi thói quen đó.
- bạn có thể tập đứng trước gương và tự nói chuyện với chính mình.
- khi nói chuyện hãy nhìn thẳng vào mắt đối phương, có thể không cần nhìn lâu quá sẽ gây phản cảm, nhưng phải đủ để thể hiện "cái tôi" của bản thân.
- khi lắng nghe cũng vậy, tập trung vào môi và mắt người đối diện để chứng tỏ bạn đang lắng nghe.
Nếu chưa đủ tự tin hãy ra ngoài xã hội tiếp xúc thật nhiều, làm những công việc như PG, bán hàng...khi đó tự nhiên kỹ năng giao tiếp và thần thái của bạn sẽ tăng lên.

Mình cũng là người hay đảo mắt khi trò chuyện với mọi người xung quanh. Nhiều người nói hành động này thể hiện tính thiếu trung thực và đang che dấu điều gì đó, nhưng chỉ đơn giản là do mình không dám nhìn thẳng vào mắt người đối diện mà thôi:)

Khi mình quá tập trung nhìn vào thứ gì đó, mình sẽ không thể tập trung vào những gì mình đang nói nữa. Mình cũng là người nói nhanh, đảo mắt là hành động giúp mình suy nghĩ nhanh hơn, và mình thấy nó chẳng có gì đáng xấu hổ cả.

Nhưng giao tiếp bằng mắt rất quan trọng trong một cuộc trò chuyện, dễ tạo cảm tình với đối phương. Nếu bạn cảm thấy xấu hổ, không dám nhìn vào mắt của họ, bạn có thể tập nhìn vào trán hay đâu đó gần mắt để không khiến họ hiểu lầm.

Bạn có thể tự tập luyện trước gương để nhìn thật tự nhiên. Nếu không thể giao tiếp bằng mắt, bạn cũng có thể làm một số động tác cơ thể (hướng về trước, tay chống cầm..) để chứng tỏ bạn vẫn đang lắng nghe người khác trình bày.

Chúc bạn sớm khắc phục được thói quen này nhé ♡

Mình ko nhướn mày mà hay nhìn xung quanh. Đây thực sự là 1 tật xấu vì nó khiến ng đối diện nghĩ bạn ko tập trung. Và nguyên nhân thì tự bản thân mình nghiệm ra, có vẻ do mình khá nhút nhát từ nhỏ. Khi nói chuyện dù là ng thân quen cũng ít có nhìn thẳng vào mắt hay lảng tránh ánh mắt ng đối diện bằng hành động đó. Mình cố khắc phục bằng cách tự nhủ rằng mình tự tin, tự tập nhìn thẳng khi nói chuyện, và nhất là khi nói với ai, mình ko để tâm hoàn toàn vào cuộc nói mà dành 1 phần để ý đến hướng nhìn của mình. Dù cho khó chịu trong ng đến đâu thì cũng bắt buộc phải nhìn trực diện vào đối phương. Đến khi bức quá thì nhìn xuống ly nước hay gì đó rồi trở lại ngay. Việc nhìn thẳng nhiều có nguy cơ bất lịch sự, nhưng thôi kệ, cứ chăm chú ng ta lại nghĩ mình bị hút theo câu chuyện, điều đó kể ra cũng tốt thôi. :D

Có vẻ bạn là người ít và nhút nhát khi giao tiếp. Muốn khắc phục thì bạn cần giao tiếp nhiều hơn. Có thể tập nói trước gương, nhưng đừng lạm dụng. Và khi nói chuyện với ai, nếu bạn nhút nhát thì đừng nhìn vào mắt đối phương mà có thể nhìn tổng thể khuôn mặt hoặc đơn giản hơn là tập trung vào chóp mũi của người đối diện hoặc 1 lát lại đổi lên Ấn Đường (điểm giữa nằm giữa 2 lông mày, có thể tranh thủ xem tướng ấn đường cho đối phương luôn). Nói chung hạn chế nhìn vào mắt đối phương tập trung 1 điểm sẽ giúp bạn ko phải đảo mắt, lảng tránh. Nhưng cái gì quá cũng ko tốt, ko nên lạm dụng mà nhìn chằm chằm ng ta lại khiến đối phương bị áp lực. (Crush thì đc, ánh mắt mơ màng say đắm vào :)))

Đơn giản thôi bạn. Khi nhận ra đó là điều không nên thì cần sửa. Ý thức về nó khi giao tiếp và kiên trì sửa hàng ngày. 

Mình có 1 tật là vội vàng, người khác chưa nói xong mình đã nhảy vào nói :)) kiểu như mình có ý tưởng cái muốn nói cho nhanh. Mình đang cố gắng bỏ cái tật này đây :((

Chào bạn, mình thấy mọi người đã có rất nhiều gợi ý hay để bạn tham khảo, thực hành.

Mọi người giúp bạn rồi, giờ bạn tự giúp mình nhé. Mình tin nếu bản chất tốt thì khắc phục được các vấn đề bên ngoài chỉ còn là vấn đề thời gian thôi. Những người giao tiếp cùng bạn cũng rất quý mến, tin tưởng thì mới thẳng thắn chia sẻ để bạn khắc phục đó.

Chúc bạn có những thói quen tốt khi giao tiếp.

Tìm thầy dạy thôi miên xem sao bạn.hi